ความห่วยแตกในการทำงานของ DTAC รอจนสุดทน

เนื่องจากเราได้ซื้อโทรสัพท์ ไอโฟน5 ผ่านดีแทค ซึ่งเราก็ใช้มาเป็นระยะเวลาประมาณ2ปี ซึ่งก่อนหน้านั้นมีข่าวออกมาว่าโทรศัพท์ไอโฟน 5 เป็นล็อตที่มีปัญญาเรื่องแบตเตอรี่ มีอยู่วันนึงเราก็รู้สึกว่าโทรศัพท์เราหน้าจอบวมๆก็ลองกดดูเกินเห็นว่าแบตบวม เราจึงไปติดต่อที่ ICARE เจ้าหน้าที่ก็ทำการเช็คขอมูลโทรศัพท์เรา และแจ้งว่าซื้อนี้ซื้อผ่านดีแทค ต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทค วันที่17 พ.ค. 2558 เราจึงไปที่ศูนย์บริการดีแทคสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต (ซึ่งรอนานมาก) จนถึงคิวเราเจ้าหน้าที่กก็รบเครื่องและทำเรื่องเครมและออกเอกสารให้ และจากว่ารอเครื่องประมาณ 7-14 วัน ซึ่งตอนนั้นเราได้ให้เบอร์ศัพท์ที่ติดต่อได้ซึ่งไม่ใช้เบอร์ที่เราใช้ประจำกับเครื่องไอโฟน เพราะเราคิดว่าเบอร์ที่ใช้กับไอโฟนคงไม่ได้ใช้เพราะไม่มีเครื่องใส่ แต่พอดีเพื่อนเราให้ยืมเครื่องมาใส่ซิมเบอร์ที่ดีแทคที่ใช้กับไอโฟน เราจึงทำการติดต่อไปที่ดีแทค CALL CENTER เพื่อแจ้งว่าหากโทรศัพท์เครมเรียบร้อยขอให้ติดต่อมาที่เบอร์โทรศัพท์อีกเบอร์ที่เป็นซิมของดีแทคที่ใช้กับไอโฟน เราก็รอจนเวลาผ่านไปประมาณ 10 วันก้เลยลองโทรไปสอบถามที่ CALL CENTER ว่าเรื่องการเครมของเราถึงไหนแล้วเพราะใกล้จะครบ 10 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็เช็คข้อมูล (ซึ่งรอนานมาก) ก็ได้คำตอบว่าต้องรอก่อนอยู่ระหว่างการเปลี่ยนเครื่องกับทางแอปเปิ้ล พอครบ 14 ก็โทรไปสอบถามที่ CALL CENTER อีกครั้งว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ก็ได้รับคำตอบแบบเดิมว่าให้รอแอปเปิ้ลส่งเครื่องกลับมาและแจ่งว่าการเครมต้องทำเรื่องประมาณ 2-3 สัปดาห์ แล้วไหนตอนแรกแจ้งว่า 7-14 วัน เราก็รอต่อไป จนวันที่ 5 มิ.ย. 58 เราก็เริ่มรู้สึกแย่มากๆกับการรอคอย จึงให้พี่สาวโทรไปสอบถามที่ CALL CENTER ว่าเรื่องถึงไหนตอบแรกเจ้าหน้าที่ก็ตอบอีกว่า ต้องรอทางแอปเปิ้ลส่งเครื่องมาให้ พี่สาวเราก็โวยวายกับพนักงานไป ผ่านไปสัก 1 ชั่วโมง ก็มีเบอร์ CALL CENTER โทรเข้ามาแจ้งว่าสามารถไปรับเครื่องได้เลยภายในเย็นวันนั้น ซึ่งเราตัดสินใจที่จะไปเอาในวันที่ 6 มิ.ย. 58 พอไปถึงก้อรอคิวนานมากเช่นเดิม เราก็ยื่นเอกส่ารการเครมเพื่อจะรับเครื่องทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจเช็คเอกสารและนำเครื่องมาให้เราตรวจเช็คเครื่องก่อนรับเครื่องวันนั้นเราไปกับน้องสาว น้องสาวก็ช่วยเช็คเครื่อง ก็พบว่าเครื่องมีปัญหา จอมีรอยแล้ว เราก็ไม่รับเจ้าหน้าที่ก็ทำการเครมให้อีกครั้งและแจ้งว่าครั้งนี้ในการเครมจะใช้เวลา ไม่เกิน 7 วัน วันที่13 มิ.ย. 58 เราก็โทรไป CELL CENTER ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม จึงติดต่อ DTAC ผ่าน FACEBOOK เพื่อสอบถามอีกทางหนึ่ง ก็ได้แต่คำตอบเดิม คือรอดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ จนล่าสุดเมื่อวานเราก็ให้พี่สาวโทรไป CALL CENTER อีกครั้งก็ยังได้คำตอบเดิม

ป.ล. รบกวนสอบถามดีแทคนะว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน การที่ต้องยืมโทรศัพท์คนอื่นมาใช้เป็นเดือนๆซึ่งทำให้ทั้งตัวดิฉันและเจ้าของเครื่องที่ให้เครื่องได้รับความเดือนร้อนแค่ไหนจากการดำเนินการของคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่