มีปัญหารบกวนสอบถามผู้รู้เกี่ยวกับกฏหมายแรงงานหน่อยค่ะ

เราเป็นพนักงานบริษัท. เริ่มทำงานมาตั้งแต่เดือนตค.2010 โดยบริษัทให้พนักงานเซ็นต์สัญญาปีต่อปีมาจนถึงปัจจุบัน โดยสัญญาฉบับล่าสุดจะหมดลงในเดือนกันยายนปีนี้ และจะเริ่มเซ็นต์สัญญาฉบับใหม่เดือนตค.ปีนี้ แต่คำถามเราคือ ปกติเงินเดือนเราในสัญญาคือ20000บ.(ไม่รวมค่าเที่ยวงานในแต่ละวันที่ออกปฏิบัติงานข้างนอก).  บ.มีสิทธ์ที่จะลดเงินเดือนเราได้หรือไม่ เมื่อเริ่มเซ็นต์สัญญาฉบับใหม่  เราหาข้อมูลในอากู๋ไม่เจอเคสอย่างเรา. กรณีพนักงานอย่างพวกเราถือว่าเป็นพนักงานประจำบ.หรือไม่

รายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ
เนื่องจากตั้งแต่ค่อนปลายปีที่แล้วบ.เริ่มประสบปัญหาด้านการเงินทั้งปัจจัยภายในแลดื่ะภายนอก เดือนกพ.ที่ผ่านมา บ.เรียกประชุมพนักงานทั้งหมด ขอความร่วมมือจากพนักงานทุกฝ่าย เรื่องขอลดเงินเดือน โดยให้เหตุผลว่า ถ้าทุกคนไม่ให้ความร่วมมือ บ.ก็ไม่สามารถไปต่อได้ คงต้องปิดตัวลงอย่างแน่นอน แผนกเราจากเงินเดือน20000 บ.ขอลดเหลือ9000บ. โดยบอกว่าเดือนมิย.ที่ผ่านมาบ.จะขายโรงแรมเพื่อนำเงินส่วนนี้มาใช้หนี้ ถ้าผ่านไปได้พวกเราทุกคนก็รอดด้วย พวกเราจึงยอม โดยไม่ขอเซ็นต์เอกสารใดๆที่ทางบ.เสนอมา ถือเป็นสัญญาปากเปล่า พอเดือนมิย.ทางบ.เริ่มเรียกพนักงานไปเซ็นต์เอกสาร2ฉบับ

1.ขอเป็นฟรีแลนซ์โดยสมัครใจ
2.เุซ็นต์ใบลาออกไม่ลงวันที่

แต่เราไม่เซ็นต์ คำถามคือ พนักงานอย่างพวกเราถือเป็นพนักงานประจำหรือไม่     และ.    ในสัญญาฉบับใหม่บ.มีสิทธ์ลดเงินเดือนเราหรือไม่(หมายถึงอย่างทางการคือระบุลงไปในสัญญาฉบับใหม่)
ฃอขอบคุณทุกความเห็น ถ้าพวกท่านมีคำแนะนำไร เชิญเลยนะคะ เราจะได้ตั้งรับถูกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่