เวลาไปดูหนังแล้วไฟดับ ไฟตก หรือเกิดเหตุขัดข้องในโรง

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปดู Jurassic ที่เมเจอร์ปิ่นเกล้า เป็นโรง 3D
ก่อนหนังเริ่ม ประมาณช่วงโฆษณาตัวอย่างหนัง มีภาพหาย(แต่เสียงยังอยู่) ราวๆ 10 วินาที เราไม่อะไรมาก เพราะหนังยังไม่เริ่ม
แต่พอหนังเริ่มแล้ว ตรงกลางๆเรื่อง ที่ไดโนเสาร์หลุด มีภาพหายหลายวินาที อีก 2 ครั้ง
รวมทั้งหมดก็คือ 3 ครั้ง ขณะที่ภาพหาย มีแต่เสียงกรี๊ดเต็มจอ(ไดโนเสาร์หลุด) คนดูก็ได้แต่ถอนหายใจ หันมองหน้ากันเอง
กว่าภาพจะมาก็ไม่รู้ว่าพลาดอะไรไปบ้าง

พอหนังจบ เรารีบลุกและตัดสินใจเดินไปหาพนักงานฉีกตั๋วที่เคาน์เตอร์
เพื่อแจ้งว่ามีเหตุขัดข้องในโรงทำให้เสียอรรถรสในการดู พนักงานหน้าเหวอ บอกว่าไม่ทราบเรื่องเลย ไม่มีการว.มาบอก
พนักงานจึงว.กันให้วุ่นวาย และรีบออกตั๋วขออภัยให้เรา มูลค่า 300 บาท เพื่อกลับมาดูใหม่ในคราวหน้า(เรื่องอะไรก็ได้)
ถือเป็นการชดใช้ที่เราพอใจ นอกจากนี้ พนักงานยังมีแก่ใจให้พนักงานรุ่นน้องไปเรียกผู้ชมคนอื่นๆ
บอกว่า ให้ดักคนดูโรงที่มีปัญหาเอาไว้ เพื่อติดต่อแจกบัตรขออภัยนี้ แต่เนื่องจากโรงที่ดูมันต้องขึ้นชั้น 5 ไปอีกโซน
เราว่าพอหนังเลิกก็มีบ้างบางคนที่เข้าห้องน้ำบ้าง หรือ ว่านั่งรอดูเครดิตจนจบ หรืออาจจะยังไม่ได้ลงบันไดเลื่อนมาข้างล่างทันที
ก็คิดว่าต้องแอบมีตกหล่นกันบ้างล่ะมั้ง (แต่ถ้าไม่มีก็เป็นเรื่องดีนะคะ ที่พนักงานพยามชดเชยให้ลูกค้าเต็มที่)

เราไม่รู้ว่าถ้าเราไม่ออกจากโรงมาคนแรกมาแจ้งกับพนักงาน
จะมีใครมาแจ้ง และจะได้รับการชดเชยนี้หรือไม่ จึงอยากจะบอกให้คนชอบดูหนังหลายๆคนอย่าลืมที่จะไปร้องเรียนกับพนักงาน
ถ้าเกิดมีการขัดข้องในโรง เพื่อรักษาสิทธิ์ตัวเองและได้รับการชดเชยที่เหมาะสมทุกๆคนค่ะ

//////////
เล่าแถม
- ที่ SF มาบุญครอง ไฟดับไปพักนึง (ดับจนพนักงานต้องเปิดไฟในโรงหนัง)
ทั้งโรงมีแค่เรากับเพื่อนที่เดินไปหาพนักงานและแจ้งเรื่องนี้ พนักงานจึงให้บัตรชดเชยมาดูเรื่องอะไรก็ได้ รอบไหนก็ได้ ไม่มีหมดอายุคนละใบ

- ที่เมเจอร์ปิ่นเกล้า เสียงอู้อี้ไปหลายนาที และเป็นช่วงสำคัญ
เดินออกจากโรงคนบ่นกันพึมว่าแม่มตกลงพูดอะไรวะ ฟังไม่รู้เรื่อง มีเรากับคนดูอีก 3-4 คนเดินไปคอมเพลนกับพนักงาน
พนักงานจึงให้เราไปดูเรื่องเดิมที่กำลังฉายอยู่ (เริ่มไปแล้วประมาณครึ่งเรื่อง) ในโรง imax ณ เดี๋ยวนั้น พอดีไม่รีบไปไหนก็เลยไปดูซะเลย

นอกนั้นคนที่ไม่ทำอะไร บ่นเฉยๆ หรืออาจจะรีบไปธุระต่อ ก็ไม่ได้ไปรักษาสิทธิ์ตัวเองกับพนักงาน เลยชวดไปเฉยๆ
มันไม่ใช่เรื่องของการถือสาไม่ถือสา เพราะเราก็ไม่ได้ถือสาอะไร เหตุขัดข้องเกิดกันได้ เราไม่ได้ตั้งใจจับผิดเพื่อเรียกร้องจะได้ตั๋วฟรี
แต่เรามีจุดประสงค์แค่ต้องการแจ้งให้ทราบถึงเหตุขัดข้องเพื่อให้ผู้ให้บริการเอาไปปรับปรุง
(ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ได้อยากได้ตั๋วฟรี แต่อยากให้ไม่มีการขัดข้องแต่แรกมากกว่า) แต่ในเมื่อเกิดการขัดข้องขึ้น
แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ผู้บริโภคอย่างเราๆก็ควรรักษาสิทธิของตัวเองค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่