อยากแชร์ประสบการณ์เสียค่าโง่ไปประมาณเกือบ 2K. ครับเกี่ยวกับการสำรองที่นั่งผิดของสารการบิน AirAsia ผ่านอินเตอร์เน็ต ที่หวังแต่ผลกำไรของตัวบริษัทเองโดยไม่เห็นใจผู้ใช้บริการเลยครับ เรื่องก็มีอยู่ว่าผมสำรองที่นั่งให้น้าที่จะเดินทางมาหาผม จาก อุบล-สนามบิน ดอนเมือง ผมต้องการแก้ไขชื่อผู้โดยสารให้มันถูกต้องแต่ระบบของ แอร์เอเซียไม่ยอมให้แก้ไข แต่สำหรับแก้ไขอื่นๆสามารถแก้ไขได้ อย่างเช่น แก้ไขเกี่ยวกับน้ำหนักของกระเป๋า เกี่ยวกับเครืองดื่ม หรืออาหารการกินหลายๆอย่างที่ทางบริษัทคิดว่าตัวเองจะได้ผลประโยชน์เพิ่มขึ้น ผมโทรหา call center ของสารการบินก่อนเครืองออกประมาณ 8-10 ซม (จองตอนเช้าตู่ ขึ้นเครืองตอนประมาณทุ่มกว่าๆ) เขาบอกว่าไม่สามารถแก้ไขได้แต่สารมารถเปิดการสำรองที่นั่งใหม่ได้ สำหรับตัวเก่าก็ทำเรื่องขอเงินคืน (ทำเรืองขอไปแล้วได้แต่ค่าภาษีสนามบิน 50 บาท) ผมเสียความรู้สึกมาก แอบเสียดายเงินที่เสียไปป่าวๆ (คิดเสียว่าเสียค่าโง่ไปเกือบสองพัน) แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะบอกน้าไปแล้วว่าจองเครืองได้แล้วกำลังจะส่งหมายเลขจองให้ก่อนส่งได้ตรวจดูชื่อผิดจะเข้าไปแก้ไขชื่อไม่ได้ แต่แก้ไขอย่างอื่นได้ งง เลยและในที่สุดผมก็ได้จองใหม่กับสายการบินนี้เพราะน้าบอกว่าจะขึ้นสารการบินนี้ (ใช้บริการแต่บริษัทนี้)
"จึงอยากจะขอเตื่อนพี่ๆเพื่อนๆคนที่จะเดินทางกับสารการบินนี้นะครับ ทางที่ดีควรศึกษาดูให้ดีๆก่อนยืนยันการจอง" แต่สำหรับผมและคนรู้จักผมบอกว่าอย่าใช้บริการสายการบินนี้อีกเป็นอันขาด สารการบินอื่นถูกๆมีถมเถไปครับเราเป็นผู้บริโภคควรเลือกสิ่งที่ดีกับเรา
ปล.ผมก็แค่พนักงานเงินเดือนน้อยๆคนหนึ่ง เงินแค่นี้บางคนอาจจะบอกว่าน้อยๆ แต่สำหรับผม 1 บาทก็มีค่าครับ
ทำงานไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้มาแชร์ไว้ให้อ่าน เรื่องนี้เกิดประมาณเดือนมีนาคม 58 ครับ.
(แท็กไม่ถูกขออภัยด้วยนะครับ)
เตือนภัยและแชร์ปัญหาของสารการบินที่เอาเปรียบผู้ใช้บริการ เกี่ยวกับการสำรองที่นั่งของสารการบิน Airasia.com
ปล.ผมก็แค่พนักงานเงินเดือนน้อยๆคนหนึ่ง เงินแค่นี้บางคนอาจจะบอกว่าน้อยๆ แต่สำหรับผม 1 บาทก็มีค่าครับ
ทำงานไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้มาแชร์ไว้ให้อ่าน เรื่องนี้เกิดประมาณเดือนมีนาคม 58 ครับ.
(แท็กไม่ถูกขออภัยด้วยนะครับ)