สวัสดีค่ะกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยค่ะ ถ้าใช้คำผิดหรือแจ้งผิดยังไงต้องขอโทษด้วยนะคะ
เรื่องมันมีอยู่ว่าดิฉันได้ซื้อบ้านของโครงการพร็อพเพอตี้เพอร์เฟค (หมู่บ้าน โมดิ วิลล่า วงแหวน-ปิ่นเกล้า) เป็นบ้านทาว์นโฮมค่ะ เนื่องจากซอยที่ดิฉันซื้อเป็นซอยสุดท้ายของโครงการค่ะ ซึ่งตอนนี้อยู่มาจะครบปีแล้วค่ะ เรามีปัญหาเเรื่องอินเตอร์เนตมากๆเพราะงานหลักของเราต้องส่งงานและเช็คงานลูกค้าทางอินเตอร์เนต ณ ตอนนี้เวลาจะส่งงานให้ลูกค้าตรวจงานก่อนก็ต้องขับรถไปหาลูกค้าหรือใช้เนตจากมือถืออัพโหลดงานแทน
ก่อนหน้านี้เราได้ติดต่อไปยังทรูเพื่อขอทำการติดตั้งทาง จนท.เค้าก็เช็คพื้นที่ให้เราแล้วก็แจ้งว่าซอยข้างๆซอยเรามีกล่องสัญญานอยู่สามารถติดได้ยังไงจะให้ทางช่างเข้าไปดำเนินการให้นะคะ..สอง สาม วันผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่จากทรูมาค่ะก็มาดูๆพื้นที่แล้วคำตอบที่ได้ก็คือไม่สามารถเดินสายมาได้ยังไงให้ลูกค้าลองติดต่อกับทางหมู่บ้านดูเพื่อนให้เค้าทำเรื่องขอติดตั้งกล่องสัญญานหรือไม่ก็คอยเช็คกับทางทรูก็ได้ว่าสามารถติดตั้งได้รึยัง
เวลาผ่านไป /2-3 เดือนเราก็คอยติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอดเพราะเราจำเป็นที่ต้องใช้อินเตอร์เนตมาก ผลที่ได้ก็เหมือนเดิมทุกครั้งทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าติดได้แต่พอ จนท.มาหน้างานติดไม่ได้เหมือนเดิม จนล่าสุดเราได้โทรไปหาทรูมาเมื่อวานเราได้สอบถามทาง จนท.ทรูว่าเพราะอะไรทำไมถึงยังไม่มีกล่องสัญญานมาติดตั้งให้สักทีคือเราจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตคือจะให้เราจ่ายเงินเท่าไหร่ก็ได้เรายอมเพราะมันจำเป็นจริงๆ เจ้าหน้าที่เลยแจ้งเราว่าให้
ต้องให้ทางโครงการหมู่บ้านรวบรวมชื่อลูกบ้านและไปเสนอให้กับทางทรูเพื่อขอทำการติดตั้งกล่องสัญญานอินเตอร์เนต..พอดิฉันได้ติดต่อไปทางโครงการหมู่บ้านและดิฉันได้คำตอบกลับมาว่าทางโครงการไม่มีหน้าที่นี้เพราะทางโครงการได้เปิดโอกาสให้กับทางทรูและทีโอทีเข้ามาดำเนินการได้เลยตามที่ลูกค้าร้องขอดังนั้นลูกค้าต้องดำเนินการเรื่องขอติดตั้งเองเจอคำตอบแบบนี้ถึงกับเคว้งเลยค่ะ
เราจึงเกิดคำถามค่ะ
1.สรุปว่าทางโครงการของโมดิวิลล่า(วงแหวน-ปิ่นเกล้า)เป็นคนดำเนินการ หรือ ทางทรูเป็นคนดำเนินการ
2.ในเมื่อลูกบ้านแต่ละหลังมีความจำเป็นที่ต้องใช้อินเตอร์เนตแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทั้งของทางทรูและทางโครงการโมดิวิลล่า(วงแหวน-ปิ่นเกล้า)สามารถแก้ไขปัญหาให้กลับลูกค้าได้คะ
3.หากคุณอ้างว่ามีลูกบ้านแค่ไม่กี่หลังที่แจ้งขอรับอินเตอร์เนตนั้นดิฉันขอถามว่าลูกบ้านเหล่านั้นเค้าใช่ลูกค้าของคุณรึเปล่าคะ
4.ณ ตอนนี้ลูกบ้านของซอยมาอยู่เริ่มที่จะเต็มซอยแล้วทำไมคุณถึงดำเนินการไม่ได้สักที
5.แล้วการที่ลูกค้าหรือลูกบ้านเดือดร้อนมันเป็นความผิดของลูกค้าหรือลูกบ้านรึเปล่าค่ะ
(คำถาม 5 ข้อนี้เราได้เป็นคนตั้งคำถามในเพจของทรูและโครงการบ้านตอบเราค่ะแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ T^T)
ยังไงช่วยแนะนำทีค่ะว่าควรทำยังไงดีเพราะตอนนี้ไม่รู้จะไปดำเนินเรื่องกับใครแล้ว เพราะทรูกับโครงการเค้าโยนความรับผิดชอบกันอยู่แบบนี้ลูกค้าเลยหมดหนทางแล้วค่ะ
เป็นหน้าที่ของใคร ระหว่างโครงการหมู่บ้านโมดิวิลล่า(วงแหวน-ปิ่นเกล้า) หรือ ทรู (TRUE)
เรื่องมันมีอยู่ว่าดิฉันได้ซื้อบ้านของโครงการพร็อพเพอตี้เพอร์เฟค (หมู่บ้าน โมดิ วิลล่า วงแหวน-ปิ่นเกล้า) เป็นบ้านทาว์นโฮมค่ะ เนื่องจากซอยที่ดิฉันซื้อเป็นซอยสุดท้ายของโครงการค่ะ ซึ่งตอนนี้อยู่มาจะครบปีแล้วค่ะ เรามีปัญหาเเรื่องอินเตอร์เนตมากๆเพราะงานหลักของเราต้องส่งงานและเช็คงานลูกค้าทางอินเตอร์เนต ณ ตอนนี้เวลาจะส่งงานให้ลูกค้าตรวจงานก่อนก็ต้องขับรถไปหาลูกค้าหรือใช้เนตจากมือถืออัพโหลดงานแทน
ก่อนหน้านี้เราได้ติดต่อไปยังทรูเพื่อขอทำการติดตั้งทาง จนท.เค้าก็เช็คพื้นที่ให้เราแล้วก็แจ้งว่าซอยข้างๆซอยเรามีกล่องสัญญานอยู่สามารถติดได้ยังไงจะให้ทางช่างเข้าไปดำเนินการให้นะคะ..สอง สาม วันผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่จากทรูมาค่ะก็มาดูๆพื้นที่แล้วคำตอบที่ได้ก็คือไม่สามารถเดินสายมาได้ยังไงให้ลูกค้าลองติดต่อกับทางหมู่บ้านดูเพื่อนให้เค้าทำเรื่องขอติดตั้งกล่องสัญญานหรือไม่ก็คอยเช็คกับทางทรูก็ได้ว่าสามารถติดตั้งได้รึยัง
เวลาผ่านไป /2-3 เดือนเราก็คอยติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอดเพราะเราจำเป็นที่ต้องใช้อินเตอร์เนตมาก ผลที่ได้ก็เหมือนเดิมทุกครั้งทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าติดได้แต่พอ จนท.มาหน้างานติดไม่ได้เหมือนเดิม จนล่าสุดเราได้โทรไปหาทรูมาเมื่อวานเราได้สอบถามทาง จนท.ทรูว่าเพราะอะไรทำไมถึงยังไม่มีกล่องสัญญานมาติดตั้งให้สักทีคือเราจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตคือจะให้เราจ่ายเงินเท่าไหร่ก็ได้เรายอมเพราะมันจำเป็นจริงๆ เจ้าหน้าที่เลยแจ้งเราว่าให้
ต้องให้ทางโครงการหมู่บ้านรวบรวมชื่อลูกบ้านและไปเสนอให้กับทางทรูเพื่อขอทำการติดตั้งกล่องสัญญานอินเตอร์เนต..พอดิฉันได้ติดต่อไปทางโครงการหมู่บ้านและดิฉันได้คำตอบกลับมาว่าทางโครงการไม่มีหน้าที่นี้เพราะทางโครงการได้เปิดโอกาสให้กับทางทรูและทีโอทีเข้ามาดำเนินการได้เลยตามที่ลูกค้าร้องขอดังนั้นลูกค้าต้องดำเนินการเรื่องขอติดตั้งเองเจอคำตอบแบบนี้ถึงกับเคว้งเลยค่ะ
เราจึงเกิดคำถามค่ะ
1.สรุปว่าทางโครงการของโมดิวิลล่า(วงแหวน-ปิ่นเกล้า)เป็นคนดำเนินการ หรือ ทางทรูเป็นคนดำเนินการ
2.ในเมื่อลูกบ้านแต่ละหลังมีความจำเป็นที่ต้องใช้อินเตอร์เนตแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทั้งของทางทรูและทางโครงการโมดิวิลล่า(วงแหวน-ปิ่นเกล้า)สามารถแก้ไขปัญหาให้กลับลูกค้าได้คะ
3.หากคุณอ้างว่ามีลูกบ้านแค่ไม่กี่หลังที่แจ้งขอรับอินเตอร์เนตนั้นดิฉันขอถามว่าลูกบ้านเหล่านั้นเค้าใช่ลูกค้าของคุณรึเปล่าคะ
4.ณ ตอนนี้ลูกบ้านของซอยมาอยู่เริ่มที่จะเต็มซอยแล้วทำไมคุณถึงดำเนินการไม่ได้สักที
5.แล้วการที่ลูกค้าหรือลูกบ้านเดือดร้อนมันเป็นความผิดของลูกค้าหรือลูกบ้านรึเปล่าค่ะ
(คำถาม 5 ข้อนี้เราได้เป็นคนตั้งคำถามในเพจของทรูและโครงการบ้านตอบเราค่ะแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ T^T)
ยังไงช่วยแนะนำทีค่ะว่าควรทำยังไงดีเพราะตอนนี้ไม่รู้จะไปดำเนินเรื่องกับใครแล้ว เพราะทรูกับโครงการเค้าโยนความรับผิดชอบกันอยู่แบบนี้ลูกค้าเลยหมดหนทางแล้วค่ะ