สวัสดีครับกระทู้นี้ผมตั้งขึ้นเพื่อร้องเรียนและขอระบายเกี่ยวกับการเคลม Iphone 6 64GB silver กับ เครือข่าย Truemove ที่รู้สึกว่าการบริการไม่ประทับใจเนื่องจากระยะเวลาในการดำเนินงานที่ล่าช้ามากๆและระบบการเช็คสถานะของมือถือที่ห่วยครับ
ขอเริ่มเลยละกันนะครับ ตอนแรกผมได้ซื้อ Iphone 6 64 GB silver จาก Apple store สาขา สยามพารากอน
เครื่อง truemove ประมาณปลายเดือนมกราคม - ต้นๆกุมภาพันธ์ และมีการใช้งานไปได้ซัก 1 เดือน เริ่มพบปัญหาดังต่อไปนี้
1.มือถือเริ่มมีอาการคือค้างบ่อย วิธีแก้ปัญหาคือ ต้องกด ปุ่ม home+lock screen ค้างไว้เพื่อ รีสตาร์ท เครื่องใหม่
- ความบ่อยในการเกิดปัญหานี้ ในช่วงแรก ประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้งโดยเฉลี่ย แต่หลังๆมาก่อนเข้าเคลมในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นวันละ 1-2 ครั้งโดยเฉลี่ย
2.เกือบทุกครั้งที่มีการ restart เครื่องหน้าจอตอนขึ้นรูปแอปเปิ้ลจะขึ้นจอ 2 สี ตามรูปประกอบด้านล่าง

3.ในบางครั้งที่ผม restart เครื่อง ตัวเครื่องไม่สามารถหาสัญญาณได้ ตามรูปภาพประกอบด้านล่าง

ปัญหาใน ข้อ 1-3 ผมยังพอทนใช้มือถือจนถึงปลายเดือนเมษายน คือ ปัญหาที่ผมรับไม่ได้สุดๆต้องรับการเคลมด่วนคือ
4.ปัญหากล้องหน้าใช้งานไม่ได้
-ลองทุกอย่างตั้งแต่การ reset เครื่องให้เหมือนตอนมาจากโรงงาน ,ปิด-เปิดใหม่ และไม่สามารถใช้ได้ในทุกๆแอฟที่สามารถใช้กล้องหน้าได้
ด้วยสาเหตุข้อที่ 4 นี้ผมจึงได้นำเครื่องเข้าไปขอเคลมมือถือจาก ศูนย์บริการ Truemove สาขาซีคอนสแควร์ ได้ใบ service form มา 1 ใบ ตามรูปด้านล่าง

รายละเอียดที่สำคัญตามรูป service form ที่ผมจะอธิบายมีดังนี้ครับเผื่อรูปไม่ชัด
1. วันที่เข้ารับบริการ 3 พฤษภาคม 2015
2. job no. 001-150503-014
3. เบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ไว้เพื่อโทรเช็ค สถานะของมือถือที่ส่งเคลม
จากวันที่เข้ารับบริการวันแรก คือ วันที่ 3 พฤษภาคม 2015 ผมรอ 1 เดือนโดยประมาณและได้มีการโทรติดตามผลก็ที่ได้ก็คือประมาณช่วงวันที่ 3 มิถุนายน 2015 การโทรสายตรงในแต่ละครั้งนั้นโทรติดทั้ง 2 เบอร์แต่รู้สึกว่าต้องดวงดีถึงจะมีคนรับหรืออย่างไรก็ไม่ทราบแต่สุดท้ายก็มีคนรับและผมก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า "วันที่ 21 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมาช่างแจ้งว่า กรณีมือถือเครื่องนี้สามารถเคลมได้ไม่มีค่าใช้จ่ายได้รับเครื่องใหม่ IMEI ใหม่ คาดว่ามือถือน่าจะได้เร็วๆนี้" ผมได้ฟังก็โล่งใจได้เครื่องใหม่ แต่มานั่งคิดไปคิดมา เกิดคำถามขึ้น คือ
- ส่งมือถือไปวันที่ 3 /05/2015 แต่แจ้งกลับมา วันที่ 21/05/2015 รวมเวลา 18 วันพึ่งจะได้สถานะความคืบหน้าของเครื่อง ช้าไปป้ะ? 18 วันเอาไปทำไร
โอเค ชั่งมัน !! ผมรอประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากโทรเช็คครั้งแรกเรื่องก็เงียบไปจึงมีการโทรถามอีกประมาณวันที่ 10/06/2015 ผลเหมือนเดิมทุกอย่างครับถ้าดวงดีมันก็รับสายพอมีเจ้าที่รับสาย ก็ได้สถานะเดิมว่า
เจ้าหน้าที่ :"วันที่ 21 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมาช่างแจ้งว่า กรณีมือถือเครื่องนี้สามารถเคลมได้ไม่มีค่าใช้จ่ายได้รับเครื่องใหม่ IMEI ใหม่ คาดว่ามือถือน่าจะได้เร็วๆนี้"
ผม : "แล้วระบุวันหรือกำหนดส่งได้ไม๊ครับผมว่ามันนานไป"
เจ้าหน้าที่ :"หน้าจะสัปดาห์หน้าค่ะ" (ประมาณ 16-17/06/2015 )
ผม: "งั้นเดี๋ยวผมจะโทรเช็คอีกรอบนะครับถ้ายังไม่ได้นะครับ"
ความรู้สึกตอนนั้นโอ้แม่เจ้าจะนานไปไหนลองคิดตามผมนะครับ เข้ารับบริการ 3/05/2015 - 10/06/2015 ประมาณ 5 สัปดาห์ไม่มีความคืบหน้า
หลังจากนั้นล่าสุดผมได้มีการโทรเช็คอีกวันที่ 16/06/2015 เจ้าหน้ารับสายและตอบเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่ :"วันที่ 21 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมาช่างแจ้งว่า กรณีมือถือเครื่องนี้สามารถเคลมได้ไม่มีค่าใช้จ่ายได้รับเครื่องใหม่ IMEI ใหม่ คาดว่ามือถือน่าจะได้เร็วๆนี้"
ผม: "ระบุวันแน่ๆเลยได้ไม๊ครับเพราะมันนานไป "
เจ้าหน้าที่ " จะเร่งประสานงานตามอีเมลล์ให้ค่ะ แต่ไม่รู้ทางช่างจะตอบเมื่อไหร่" (เงิบครับบอกตรงๆ)
ผม: "คุณคิดดูนะครับ สมมุติระยะเวลาดำเนินการคุณเกือบ 2 เดือน มือถือประกัน 1 ปี คุณคิดว่าผมใช้มือถือจริงๆ แค่ 10 เดือนในประกันใช่ไม๊ครับ ยังไงรบกวนเร่งที เพราะมือถือ เลข IMEI ใหม่ไม่น่าจะนานขนาดนี้"
เจ้าหน้าที่ " ค่ะจะติดตามให้"
ถึงปัจจุบันผมรอมือถือที่ส่งเคลมกับ Truemove 6 สัปดาห์โดยประมาณยังไม่มีความคืบหน้า แล้วนี่ผมต้องทำยังไงเพราะมันนานมากๆ สมัยก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ iphone 5 และส่งเคลมกับ apple care ยังแค่ 2 สัปดาห์เอง คือไม่เข้าใจว่า Truemove คุณเอาเวลาไปทำอะไรหมด นานมากๆ ไม่มีเป้าหมายในการรอ เหมือนรอไปเรื่อยๆ และไม่รู้จะถึงเมื่อไหร่ มือถือแพง มาเสียก็เซ็งอยู่ละต้องมารอนานๆ อีกโถ่วววว
ประสบการณ์การเคลม Iphone 6 กับ Truemove แย่มากๆ
ขอเริ่มเลยละกันนะครับ ตอนแรกผมได้ซื้อ Iphone 6 64 GB silver จาก Apple store สาขา สยามพารากอน เครื่อง truemove ประมาณปลายเดือนมกราคม - ต้นๆกุมภาพันธ์ และมีการใช้งานไปได้ซัก 1 เดือน เริ่มพบปัญหาดังต่อไปนี้
1.มือถือเริ่มมีอาการคือค้างบ่อย วิธีแก้ปัญหาคือ ต้องกด ปุ่ม home+lock screen ค้างไว้เพื่อ รีสตาร์ท เครื่องใหม่
- ความบ่อยในการเกิดปัญหานี้ ในช่วงแรก ประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้งโดยเฉลี่ย แต่หลังๆมาก่อนเข้าเคลมในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นวันละ 1-2 ครั้งโดยเฉลี่ย
2.เกือบทุกครั้งที่มีการ restart เครื่องหน้าจอตอนขึ้นรูปแอปเปิ้ลจะขึ้นจอ 2 สี ตามรูปประกอบด้านล่าง
3.ในบางครั้งที่ผม restart เครื่อง ตัวเครื่องไม่สามารถหาสัญญาณได้ ตามรูปภาพประกอบด้านล่าง
ปัญหาใน ข้อ 1-3 ผมยังพอทนใช้มือถือจนถึงปลายเดือนเมษายน คือ ปัญหาที่ผมรับไม่ได้สุดๆต้องรับการเคลมด่วนคือ
4.ปัญหากล้องหน้าใช้งานไม่ได้
-ลองทุกอย่างตั้งแต่การ reset เครื่องให้เหมือนตอนมาจากโรงงาน ,ปิด-เปิดใหม่ และไม่สามารถใช้ได้ในทุกๆแอฟที่สามารถใช้กล้องหน้าได้
ด้วยสาเหตุข้อที่ 4 นี้ผมจึงได้นำเครื่องเข้าไปขอเคลมมือถือจาก ศูนย์บริการ Truemove สาขาซีคอนสแควร์ ได้ใบ service form มา 1 ใบ ตามรูปด้านล่าง
รายละเอียดที่สำคัญตามรูป service form ที่ผมจะอธิบายมีดังนี้ครับเผื่อรูปไม่ชัด
1. วันที่เข้ารับบริการ 3 พฤษภาคม 2015
2. job no. 001-150503-014
3. เบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ไว้เพื่อโทรเช็ค สถานะของมือถือที่ส่งเคลม
จากวันที่เข้ารับบริการวันแรก คือ วันที่ 3 พฤษภาคม 2015 ผมรอ 1 เดือนโดยประมาณและได้มีการโทรติดตามผลก็ที่ได้ก็คือประมาณช่วงวันที่ 3 มิถุนายน 2015 การโทรสายตรงในแต่ละครั้งนั้นโทรติดทั้ง 2 เบอร์แต่รู้สึกว่าต้องดวงดีถึงจะมีคนรับหรืออย่างไรก็ไม่ทราบแต่สุดท้ายก็มีคนรับและผมก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า "วันที่ 21 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมาช่างแจ้งว่า กรณีมือถือเครื่องนี้สามารถเคลมได้ไม่มีค่าใช้จ่ายได้รับเครื่องใหม่ IMEI ใหม่ คาดว่ามือถือน่าจะได้เร็วๆนี้" ผมได้ฟังก็โล่งใจได้เครื่องใหม่ แต่มานั่งคิดไปคิดมา เกิดคำถามขึ้น คือ
- ส่งมือถือไปวันที่ 3 /05/2015 แต่แจ้งกลับมา วันที่ 21/05/2015 รวมเวลา 18 วันพึ่งจะได้สถานะความคืบหน้าของเครื่อง ช้าไปป้ะ? 18 วันเอาไปทำไร
โอเค ชั่งมัน !! ผมรอประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากโทรเช็คครั้งแรกเรื่องก็เงียบไปจึงมีการโทรถามอีกประมาณวันที่ 10/06/2015 ผลเหมือนเดิมทุกอย่างครับถ้าดวงดีมันก็รับสายพอมีเจ้าที่รับสาย ก็ได้สถานะเดิมว่า
เจ้าหน้าที่ :"วันที่ 21 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมาช่างแจ้งว่า กรณีมือถือเครื่องนี้สามารถเคลมได้ไม่มีค่าใช้จ่ายได้รับเครื่องใหม่ IMEI ใหม่ คาดว่ามือถือน่าจะได้เร็วๆนี้"
ผม : "แล้วระบุวันหรือกำหนดส่งได้ไม๊ครับผมว่ามันนานไป"
เจ้าหน้าที่ :"หน้าจะสัปดาห์หน้าค่ะ" (ประมาณ 16-17/06/2015 )
ผม: "งั้นเดี๋ยวผมจะโทรเช็คอีกรอบนะครับถ้ายังไม่ได้นะครับ"
ความรู้สึกตอนนั้นโอ้แม่เจ้าจะนานไปไหนลองคิดตามผมนะครับ เข้ารับบริการ 3/05/2015 - 10/06/2015 ประมาณ 5 สัปดาห์ไม่มีความคืบหน้า
หลังจากนั้นล่าสุดผมได้มีการโทรเช็คอีกวันที่ 16/06/2015 เจ้าหน้ารับสายและตอบเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่ :"วันที่ 21 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมาช่างแจ้งว่า กรณีมือถือเครื่องนี้สามารถเคลมได้ไม่มีค่าใช้จ่ายได้รับเครื่องใหม่ IMEI ใหม่ คาดว่ามือถือน่าจะได้เร็วๆนี้"
ผม: "ระบุวันแน่ๆเลยได้ไม๊ครับเพราะมันนานไป "
เจ้าหน้าที่ " จะเร่งประสานงานตามอีเมลล์ให้ค่ะ แต่ไม่รู้ทางช่างจะตอบเมื่อไหร่" (เงิบครับบอกตรงๆ)
ผม: "คุณคิดดูนะครับ สมมุติระยะเวลาดำเนินการคุณเกือบ 2 เดือน มือถือประกัน 1 ปี คุณคิดว่าผมใช้มือถือจริงๆ แค่ 10 เดือนในประกันใช่ไม๊ครับ ยังไงรบกวนเร่งที เพราะมือถือ เลข IMEI ใหม่ไม่น่าจะนานขนาดนี้"
เจ้าหน้าที่ " ค่ะจะติดตามให้"
ถึงปัจจุบันผมรอมือถือที่ส่งเคลมกับ Truemove 6 สัปดาห์โดยประมาณยังไม่มีความคืบหน้า แล้วนี่ผมต้องทำยังไงเพราะมันนานมากๆ สมัยก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ iphone 5 และส่งเคลมกับ apple care ยังแค่ 2 สัปดาห์เอง คือไม่เข้าใจว่า Truemove คุณเอาเวลาไปทำอะไรหมด นานมากๆ ไม่มีเป้าหมายในการรอ เหมือนรอไปเรื่อยๆ และไม่รู้จะถึงเมื่อไหร่ มือถือแพง มาเสียก็เซ็งอยู่ละต้องมารอนานๆ อีกโถ่วววว