ดิฉันเริ่มใช้เบอร์เติมเงินของทรูมูฟมาสักระยะ ต่อมาประมาณกลางมีค.ดิฉันได้ไปเปลี่ยนเป็นรายเดือน เพื่อใช้สิทธิบริการไทยแดนมังกรเนื่องจากจะเดินทางไป hk ปลายเดือนมีค.
ประมาณปลายเดือนเม.ย.ดิฉันได้รับ sms แจ้งยอดค่าโทรจากทางทรูมูฟ แต่ไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการทาง ปณ.สักที จึงโทรเข้า call center จึงได้ทราบเรื่องว่า ทางทรูมูฟมีความผิดพลาดในการจ่าหน้าส่งปณ.ใบแจ้งหนี้ ทำให้ปณ.ส่งไม่ถึงบ้านดิฉัน ๆ ขออัพเดตข้อมูลที่ถูกต้องและให้ทางทรูมูฟส่ง ปณ.สำเนาใบแจ้งหนี้ (ไม่สามารถออกเป็นฉบับจริงได้แล้ว) ออกมาใหม่ ซึ่งดิฉันได้โทรขอถึง 2-3 รอบกับทาง call center เนื่องจากผ่านไปเป็นอาทิตย์ๆดิฉันก็ยังไม่ได้รับใบแจ้งหนี้อีกแล้ว (ผิดปกติแน่ๆค่ะ)
ครั้งสุดท้ายประมาณกลางพค.ดิฉันจึงขอคุยกับระดับซุปเปอไวเซอ คุณปนัดดา (ของ call center) ๆ ได้ไปตรวจสอบให้ปรากฏว่า มีการส่งสำเนาใบแจ้งหนี้ออกมาใหม่แล้ว แต่ยังพริ้นท์จ่าหน้าด้วยข้อมูลเก่า คือ
บ้านเลขที่ xx/x แขวงxxxx เขตxxxx กทม. 10100 คือ ไม่มีชื่อซอยและถนนเช่นเดิม
อันนี้ดิฉันก็ไม่ทราบว่า คนทำงานทรูมูฟเป็นหุ่นยนต์หรือเปล่า ถึงไม่มี common sense คิดไม่ได้ว่า บ้านในกทม.หรือที่ไหนก็ตามต้องตั้งอยู่บนถนน (อีกทั้งตอนยื่นเรื่องเป็นรายเดือน จนท.ทรูมูฟเองก็มีขอบัตร ปชช.ซึ่งมีที่อยู่ละเอียด) ปล่อยให้เกิดความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก
ทางซุปเปอไวเซอ คุณปนัดดาได้จัดส่งใหม่ (มีชื่อซ. ถนนแล้วค่ะ) ให้ดิฉันโดยใช้ ems ตามที่ดิฉันร้องขอ ทำให้ดิฉันได้รับเอกสารนั้นเร็วมาก แต่ดิฉันก็ยังไม่ชัดเจนเพราะเอกสารสำเนาใบแจ้งหนี้ที่ดิฉันได้รับมีแค่ 2 หน้า ทั้งๆที่หัวกระดาษระบุว่า 2/3 แสดงว่าควรต้องมีใบที่ 3 ที่สำคัญคือ ตรงรายละเอียดค่าบริการโทรในประเทศ hk ไม่มี มีแต่ยอดรวม xxx บาท
ดิฉันจะแน่ใจได้ไงค๊ะ ว่าทางทรูมูฟไม่ได้มั่ว ไม่ได้ผิดพลาดอะไรอีกกับยอดนี้ แล้วทำไมไม่ให้ความกระจ่างกับลูกค้าไปเลยว่า กี่นาที โทรเบอร์อะไรบ้าง
เพราะดิฉันจำได้ว่า ตามเงื่อนไขบริการไทยแดนมังกร นาทีละ 5 บาทเท่านั้นสำหรับการโทรเบอร์ hk ด้วยกัน ดิฉันแค่อยากทราบว่าทรูมูฟคำนวณยังไงกับยอดที่แจ้งดิฉันมา
ซุปเปอไวเซอ คุณปนัดดา โทรกลับมาเพื่อเช็คว่าดิฉันได้รับ ปณ. Ems หรือไม่ ดิฉันคอนเฟิมว่าได้รับแล้วและพร้อมจ่ายถ้าทางทรูมูฟสามารถให้รายละเอียดหรือชี้แจงข้อสงสัยของดิฉันได้ คุณปนัดดาบอกต้องเป็น จนท.อีกส่วน จะรีบไปแจ้งให้เค้าติดต่อดิฉันมาอีกที
วันรุ่งขึ้นดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อจาก จนท.ที่คุยปนัดดาพูดถึง ดิฉันจึงโทรเข้า call center อีกรอบ ได้รับข้อมูลจาก call center ว่าไปยื่นบัตร ปชช.เพื่อขอข้อมูลนี้กับทางหน้าเคานเตอร์และชำระเงินได้ทันที
วันที่ 10/6/2558 ดิฉันได้ไปที่ทรูมูฟชั้น 3 สาขาสยามพารากอน ถาม จนท.ตอนกดบัตรคิวแล้วว่าเป็นอย่างที่ call center แจ้งหรือไม่ จนท.บอกต้องรอถามเคานเตอร์ ดิฉันเสียเวลารอไปเกือบ 30นาที แต่จนท.หน้าเคานเตอร์กลับทำให้ดิฉันผิดหวังบอกดิฉันว่าต้องทำเรื่องโดยยื่นบัตรปชช.และรออีเมล์อีกประมาณ 3-4 วัน ดิฉันจึงขอยังไม่จ่ายยอดค้างใด และกลับบ้านด้วยความไม่พอใจกับการเสียเวลาแล้วเสียเวลาอีกด้วยการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันของทรูมูฟ
(อย่างที่ทราบๆ ว่าการไปติดต่อหน้าเคานเตอร์โอเปอมือถือแต่ละค่ายนานยิ่งกว่ากินข้าว 1 มื้อ)
ดิฉันกลับมาบ้าน โทรเข้า call center อีก แจ้งขอให้ call center บอกคุณปนัดดาให้โทรกลับ คุณปนัดดาโทรกลับพร้อมรับปากว่าจะตาม จนท.อีกฝ่ายให้มาชี้แจงข้อสงสัยให้ดิฉันให้ได้
มีจนท.อีกฝ่ายติดต่อมาจริง (เป็น ผช. แต่ดิฉันพลาดที่ลืมถามชื่อไว้) ดิฉันขอให้ช่วยตามสาขาพารากอนให้ส่งอีเมล์ให้ดิฉันเร็วที่สุด พร้อมกับส่ง ปณ.รายละเอียดที่ดิฉันต้องการอีกทาง
จนท.ท่านนั้นรับปากแบบเสียไม่ได้ และพยายามขอรีบวางสาย แล้วก็หายไปเลย
ดูเหมือนว่าทั้งองค์ทรูมูฟไม่ได้แยแสใส่ใจลูกค้าตัวเล็กๆ อย่างดิฉันเลย ทั้งที่ดิฉันติดต่อเข้าไป call center นับสิบรอบ
แจ้งซ้ำๆแล้วว่าจะยังไม่จ่าย แม้แต่ระดับซุปเปอไวเซอก็ไม่ดูแลเคสให้จบ โยนให้จนท.อีกฝ่ายแล้วหายตัวไปเลย
ล่าสุดดิฉันโทรเข้า call center ให้เช็คชื่อ จนท.ผช.คนนั้น แต่ทาง call center เช็คไม่ได้ ดิฉันจึงต้องขอให้ทางคุณปนัดดาโทรกลับ ซึ่งดิฉันโทรไปตามแบบนี้ 2 ครั้ง (ครั้งที่ 2 ได้คุยกับ call center ชื่อคุณสุวรรณี) แต่คุณปนัดดาไม่โทรกลับแล้วค่ะ และก็ไม่มีการติดต่อใดๆจากสาขาพารากอนด้วยจนถึงวันนี้
วันที่ 16/6/2558 ดิฉันออกจากบ้านเวลาประมาณ 11.00 เพื่อไปติดต่อธุรกิจนอกบ้านตามที่นัดหมาย ปรากฎว่าดิฉันโทรออกไม่ได้ด้วยเบอร์ของทรูมูฟที่ค้างจ่ายดังกล่าว ซึ่งรวมกัน( 2รอบบิล) แล้วไม่ถึง 1,000 บาท (ใบแจ้งหนี้พิมพ์ไว้ว่าดิฉันมีวงเงินถึง 6,600 บาท) ดิฉันงงและตกใจมาก ทรูมูฟทำยังงี้ได้ยังไงค๊ะ ไม่มีการเตือนมาก่อนว่าจะตัดสัญญาณ (มีแค่ sms มาปลายเดือน พค.ว่าครบกำหนดชำระ 6/6/2558) เวลา 12.24 น. sms จากทรูมูฟเรื่องตัดสัญญาณเดินทางมาถึงมือถือดิฉัน ดิฉันประทับใจในการ ตัดแล้วค่อยแจ้ง ทรูมูฟทำงานช้าทุกงานจริงๆ ค่ะ
ทำให้ดิฉันได้รับความเสียหายทางธุรกิจที่ไม่สามารถติดต่อลูกค้าตามที่นัดพบได้ เนื่องจากดิฉันเอาโทรศัพท์ไปเครื่องเดียวซิมเดียวด้วยในวันเกิดเหตุ
ดิฉันจะไม่จ่ายเงินใดๆให้ทางทรูมูฟ และไม่หนีไปไหนด้วย จะไปจ่ายเมื่อได้รับการขอโทษและคำชี้แจงให้หายสงสัยจากทรูมูฟ
หลังจากนั้นจะย้ายไปค่ายอื่นแน่นอนค่ะ หรือ ถ้าทรูมูฟยังเมินเฉย ดิฉันก็ไม่ได้เดือดร้อนใดๆ เพราะไม่ได้มีซิมเดียวหรือค่ายเดียวให้ใช้บริการ
สรุปว่าดิฉันคิดว่า ทรูมูฟ จงใจปกปิดข้อมูลรายละเอียดการใช้บริการซึงเป็นสิทธิของผู้บริโภคที่ขอดูได้ และทำให้ผู้บริโภคเสียหายทั้งเวลาและธุรกิจที่ตัดสัญญาณโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
ทรูไม่ชี้แจงค่าโทร ตปท.บริการไทยแดนมังกรและตัดสัญญาณโดยไม่แจ้งล่วงหน้า
ประมาณปลายเดือนเม.ย.ดิฉันได้รับ sms แจ้งยอดค่าโทรจากทางทรูมูฟ แต่ไม่ได้รับใบแจ้งค่าบริการทาง ปณ.สักที จึงโทรเข้า call center จึงได้ทราบเรื่องว่า ทางทรูมูฟมีความผิดพลาดในการจ่าหน้าส่งปณ.ใบแจ้งหนี้ ทำให้ปณ.ส่งไม่ถึงบ้านดิฉัน ๆ ขออัพเดตข้อมูลที่ถูกต้องและให้ทางทรูมูฟส่ง ปณ.สำเนาใบแจ้งหนี้ (ไม่สามารถออกเป็นฉบับจริงได้แล้ว) ออกมาใหม่ ซึ่งดิฉันได้โทรขอถึง 2-3 รอบกับทาง call center เนื่องจากผ่านไปเป็นอาทิตย์ๆดิฉันก็ยังไม่ได้รับใบแจ้งหนี้อีกแล้ว (ผิดปกติแน่ๆค่ะ)
ครั้งสุดท้ายประมาณกลางพค.ดิฉันจึงขอคุยกับระดับซุปเปอไวเซอ คุณปนัดดา (ของ call center) ๆ ได้ไปตรวจสอบให้ปรากฏว่า มีการส่งสำเนาใบแจ้งหนี้ออกมาใหม่แล้ว แต่ยังพริ้นท์จ่าหน้าด้วยข้อมูลเก่า คือ
บ้านเลขที่ xx/x แขวงxxxx เขตxxxx กทม. 10100 คือ ไม่มีชื่อซอยและถนนเช่นเดิม
อันนี้ดิฉันก็ไม่ทราบว่า คนทำงานทรูมูฟเป็นหุ่นยนต์หรือเปล่า ถึงไม่มี common sense คิดไม่ได้ว่า บ้านในกทม.หรือที่ไหนก็ตามต้องตั้งอยู่บนถนน (อีกทั้งตอนยื่นเรื่องเป็นรายเดือน จนท.ทรูมูฟเองก็มีขอบัตร ปชช.ซึ่งมีที่อยู่ละเอียด) ปล่อยให้เกิดความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก
ทางซุปเปอไวเซอ คุณปนัดดาได้จัดส่งใหม่ (มีชื่อซ. ถนนแล้วค่ะ) ให้ดิฉันโดยใช้ ems ตามที่ดิฉันร้องขอ ทำให้ดิฉันได้รับเอกสารนั้นเร็วมาก แต่ดิฉันก็ยังไม่ชัดเจนเพราะเอกสารสำเนาใบแจ้งหนี้ที่ดิฉันได้รับมีแค่ 2 หน้า ทั้งๆที่หัวกระดาษระบุว่า 2/3 แสดงว่าควรต้องมีใบที่ 3 ที่สำคัญคือ ตรงรายละเอียดค่าบริการโทรในประเทศ hk ไม่มี มีแต่ยอดรวม xxx บาท
ดิฉันจะแน่ใจได้ไงค๊ะ ว่าทางทรูมูฟไม่ได้มั่ว ไม่ได้ผิดพลาดอะไรอีกกับยอดนี้ แล้วทำไมไม่ให้ความกระจ่างกับลูกค้าไปเลยว่า กี่นาที โทรเบอร์อะไรบ้าง
เพราะดิฉันจำได้ว่า ตามเงื่อนไขบริการไทยแดนมังกร นาทีละ 5 บาทเท่านั้นสำหรับการโทรเบอร์ hk ด้วยกัน ดิฉันแค่อยากทราบว่าทรูมูฟคำนวณยังไงกับยอดที่แจ้งดิฉันมา
ซุปเปอไวเซอ คุณปนัดดา โทรกลับมาเพื่อเช็คว่าดิฉันได้รับ ปณ. Ems หรือไม่ ดิฉันคอนเฟิมว่าได้รับแล้วและพร้อมจ่ายถ้าทางทรูมูฟสามารถให้รายละเอียดหรือชี้แจงข้อสงสัยของดิฉันได้ คุณปนัดดาบอกต้องเป็น จนท.อีกส่วน จะรีบไปแจ้งให้เค้าติดต่อดิฉันมาอีกที
วันรุ่งขึ้นดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อจาก จนท.ที่คุยปนัดดาพูดถึง ดิฉันจึงโทรเข้า call center อีกรอบ ได้รับข้อมูลจาก call center ว่าไปยื่นบัตร ปชช.เพื่อขอข้อมูลนี้กับทางหน้าเคานเตอร์และชำระเงินได้ทันที
วันที่ 10/6/2558 ดิฉันได้ไปที่ทรูมูฟชั้น 3 สาขาสยามพารากอน ถาม จนท.ตอนกดบัตรคิวแล้วว่าเป็นอย่างที่ call center แจ้งหรือไม่ จนท.บอกต้องรอถามเคานเตอร์ ดิฉันเสียเวลารอไปเกือบ 30นาที แต่จนท.หน้าเคานเตอร์กลับทำให้ดิฉันผิดหวังบอกดิฉันว่าต้องทำเรื่องโดยยื่นบัตรปชช.และรออีเมล์อีกประมาณ 3-4 วัน ดิฉันจึงขอยังไม่จ่ายยอดค้างใด และกลับบ้านด้วยความไม่พอใจกับการเสียเวลาแล้วเสียเวลาอีกด้วยการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันของทรูมูฟ
(อย่างที่ทราบๆ ว่าการไปติดต่อหน้าเคานเตอร์โอเปอมือถือแต่ละค่ายนานยิ่งกว่ากินข้าว 1 มื้อ)
ดิฉันกลับมาบ้าน โทรเข้า call center อีก แจ้งขอให้ call center บอกคุณปนัดดาให้โทรกลับ คุณปนัดดาโทรกลับพร้อมรับปากว่าจะตาม จนท.อีกฝ่ายให้มาชี้แจงข้อสงสัยให้ดิฉันให้ได้
มีจนท.อีกฝ่ายติดต่อมาจริง (เป็น ผช. แต่ดิฉันพลาดที่ลืมถามชื่อไว้) ดิฉันขอให้ช่วยตามสาขาพารากอนให้ส่งอีเมล์ให้ดิฉันเร็วที่สุด พร้อมกับส่ง ปณ.รายละเอียดที่ดิฉันต้องการอีกทาง
จนท.ท่านนั้นรับปากแบบเสียไม่ได้ และพยายามขอรีบวางสาย แล้วก็หายไปเลย
ดูเหมือนว่าทั้งองค์ทรูมูฟไม่ได้แยแสใส่ใจลูกค้าตัวเล็กๆ อย่างดิฉันเลย ทั้งที่ดิฉันติดต่อเข้าไป call center นับสิบรอบ แจ้งซ้ำๆแล้วว่าจะยังไม่จ่าย แม้แต่ระดับซุปเปอไวเซอก็ไม่ดูแลเคสให้จบ โยนให้จนท.อีกฝ่ายแล้วหายตัวไปเลย
ล่าสุดดิฉันโทรเข้า call center ให้เช็คชื่อ จนท.ผช.คนนั้น แต่ทาง call center เช็คไม่ได้ ดิฉันจึงต้องขอให้ทางคุณปนัดดาโทรกลับ ซึ่งดิฉันโทรไปตามแบบนี้ 2 ครั้ง (ครั้งที่ 2 ได้คุยกับ call center ชื่อคุณสุวรรณี) แต่คุณปนัดดาไม่โทรกลับแล้วค่ะ และก็ไม่มีการติดต่อใดๆจากสาขาพารากอนด้วยจนถึงวันนี้
วันที่ 16/6/2558 ดิฉันออกจากบ้านเวลาประมาณ 11.00 เพื่อไปติดต่อธุรกิจนอกบ้านตามที่นัดหมาย ปรากฎว่าดิฉันโทรออกไม่ได้ด้วยเบอร์ของทรูมูฟที่ค้างจ่ายดังกล่าว ซึ่งรวมกัน( 2รอบบิล) แล้วไม่ถึง 1,000 บาท (ใบแจ้งหนี้พิมพ์ไว้ว่าดิฉันมีวงเงินถึง 6,600 บาท) ดิฉันงงและตกใจมาก ทรูมูฟทำยังงี้ได้ยังไงค๊ะ ไม่มีการเตือนมาก่อนว่าจะตัดสัญญาณ (มีแค่ sms มาปลายเดือน พค.ว่าครบกำหนดชำระ 6/6/2558) เวลา 12.24 น. sms จากทรูมูฟเรื่องตัดสัญญาณเดินทางมาถึงมือถือดิฉัน ดิฉันประทับใจในการ ตัดแล้วค่อยแจ้ง ทรูมูฟทำงานช้าทุกงานจริงๆ ค่ะ
ทำให้ดิฉันได้รับความเสียหายทางธุรกิจที่ไม่สามารถติดต่อลูกค้าตามที่นัดพบได้ เนื่องจากดิฉันเอาโทรศัพท์ไปเครื่องเดียวซิมเดียวด้วยในวันเกิดเหตุ
ดิฉันจะไม่จ่ายเงินใดๆให้ทางทรูมูฟ และไม่หนีไปไหนด้วย จะไปจ่ายเมื่อได้รับการขอโทษและคำชี้แจงให้หายสงสัยจากทรูมูฟ หลังจากนั้นจะย้ายไปค่ายอื่นแน่นอนค่ะ หรือ ถ้าทรูมูฟยังเมินเฉย ดิฉันก็ไม่ได้เดือดร้อนใดๆ เพราะไม่ได้มีซิมเดียวหรือค่ายเดียวให้ใช้บริการ
สรุปว่าดิฉันคิดว่า ทรูมูฟ จงใจปกปิดข้อมูลรายละเอียดการใช้บริการซึงเป็นสิทธิของผู้บริโภคที่ขอดูได้ และทำให้ผู้บริโภคเสียหายทั้งเวลาและธุรกิจที่ตัดสัญญาณโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า