เมื่อวานนี้เพิ่งได้รับลำโพงจากลาซาด้า ตามคำสั่งซื้อเลขที่ 30411xxxx
สภาพสินค้าได้รับมา กล่องขาดและมีเทปปะซ่อม เทปปิดกล่องถูกลอกออก
จากสภาพแล้ว อันตรายที่จะรับไว้มากค่ะ
แต่ด้วยว่าราคามันไม่แพงขนาดนั้น จึงขี้เกียจจะทำเรื่อง เลยนำสินค้าไปลงทะเบียนรับประกันตามเว็บที่แนบมาในกล่อง
...ซึ่งทำให้เกิดความไม่มั่นใจมากกว่าเดิม เนื่องจากสินค้าที่ซื้อมาเป็นของlogitech แต่ที่ลงทะเบียนเป็นgoogle formของเว็บขายของ TSM_Onsell
...ยังค่ะ เรายังลุ้นอยู่ ช่างมันๆ ลงทะเบียนเสร็จจึงส่งเมลไปขอใบกำกับภาษีค่ะ
สิ่งที่ได้รับแจ้งมานั้น ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปค่ะ

(ขอลบชื่อบช.นะคะ)
ตามความเข้าใจแล้ว เอกสารพวกนี้ผู้ขายต้องออกให้อยู่แล้วไม่ใช่หรือคะ??
เจอแบบนี้กลัวเลยค่ะ ความน่าเชื่อถือของบริษัทติดลบเลยค่ะ คืนของดีกว่า...
จึงได้โทรติดต่อไปลาซาด้า3ครั้งเพื่อขอคืนสินค้า พนง.ก็แจ้งว่าให้ส่งรูปเข้ามาแล้วจะแจ้งไปต้นทางให้พิจารณาการคืน ลาซาด้าเป็นเพียงตัวกลางเท่านั้น
(ไม่ต้องลุ้นเลยค่ะ ปฏิเสธอยู่แล้วล่ะค่ะ)
จึงถามว่า แล้วถ้าเขาไม่รับคืนก็จบ ลูกค้าได้ของเยินๆไปใช้งานใช่ไหม? ทางคุณส่งสินค้าแบบนี้มาให้ลูกค้าได้อย่างไร
ไม่มีระบบคัดกรองผู้ขายเลยหรือ? พนง.ก็แจ้งว่า ทางเราไม่สามารถตรวจได้ทั้งหมด และของที่ส่ง ผู้ขาย(TSM)ก็จัดส่งให้ลูกค้าโดยตรงเลย
ไม่ได้ช่วยอะไรเลย....
จึงเมลถามผู้ขายโดยตรง
ซึ่งเขาก็ปฏิเสธมาจริงๆ และบอกว่าให้เราปฏิเสธรับของได้ตอนส่งของ
แต่ตอนที่เขามาส่งของ เขาไม่ได้มาส่งโดยตรงกับตัวดิฉัน มีคนอื่นรับของให้แทน(เขาก็ให้นะคะ ดีที่คนอื่นนั้นยังเอาของมาให้ดิฉัน)
เลยโทรไปแจ้งลาซาด้าใหม่(รอบ2) เล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นให้ฟัง
เขาก็ว่าจะตรวจสอบให้และจะแจ้งกลับพรุ่งนี้เช้า
เลยแจ้งเขาไปด้วยว่าทางผู้ขายเรียกเก็บเงินค่าเปิดใบกำกับภาษี 10%ของยอดนะคะ
ตอนนี้บ่ายแล้ว...ไม่มีใครติดต่อมา จึงโทรไปตามเรื่อง
และต้องเล่าเรื่องทั้งหมดใหม่เป็นรอบที่3 ระบบการทำงานเยี่ยมค่ะ ท่าทางเหมือนเรื่องจบเมื่อวางสายเลยค่ะ
พนง.ให้คำตอบว่า เปิดเว็บ-กรอกฟอร์ม-แล้วEMSกลับมา
ดูจากภาพรวมแล้วงานนี้เสียตังฟรีแน่ๆเลยค่ะ
เราพอจะทำอะไรได้ไหมคะ? มี2เรื่องทีคาใจมากๆนั่นคือ
1.) ทำไมลูกค้าต้องจ่าย10%ของยอดบิลเพื่อให้เปิดบิล/ใบกำกับภาษี
2.) เราจะสามารถป้องกันตัวเอง หรือเอาอะไรมาสู้กับความไม่รับผิดชอบของผู้ขายในกรณีแบบนี้ได้บ้างคะ?
ขอบคุณค่ะ
ซื้อลำโพงจากลาซาด้า ส่งมาสภาพรับไม่ได้..
สภาพสินค้าได้รับมา กล่องขาดและมีเทปปะซ่อม เทปปิดกล่องถูกลอกออก
จากสภาพแล้ว อันตรายที่จะรับไว้มากค่ะ
แต่ด้วยว่าราคามันไม่แพงขนาดนั้น จึงขี้เกียจจะทำเรื่อง เลยนำสินค้าไปลงทะเบียนรับประกันตามเว็บที่แนบมาในกล่อง
...ซึ่งทำให้เกิดความไม่มั่นใจมากกว่าเดิม เนื่องจากสินค้าที่ซื้อมาเป็นของlogitech แต่ที่ลงทะเบียนเป็นgoogle formของเว็บขายของ TSM_Onsell
...ยังค่ะ เรายังลุ้นอยู่ ช่างมันๆ ลงทะเบียนเสร็จจึงส่งเมลไปขอใบกำกับภาษีค่ะ
สิ่งที่ได้รับแจ้งมานั้น ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปค่ะ
(ขอลบชื่อบช.นะคะ)
ตามความเข้าใจแล้ว เอกสารพวกนี้ผู้ขายต้องออกให้อยู่แล้วไม่ใช่หรือคะ??
เจอแบบนี้กลัวเลยค่ะ ความน่าเชื่อถือของบริษัทติดลบเลยค่ะ คืนของดีกว่า...
จึงได้โทรติดต่อไปลาซาด้า3ครั้งเพื่อขอคืนสินค้า พนง.ก็แจ้งว่าให้ส่งรูปเข้ามาแล้วจะแจ้งไปต้นทางให้พิจารณาการคืน ลาซาด้าเป็นเพียงตัวกลางเท่านั้น
(ไม่ต้องลุ้นเลยค่ะ ปฏิเสธอยู่แล้วล่ะค่ะ)
จึงถามว่า แล้วถ้าเขาไม่รับคืนก็จบ ลูกค้าได้ของเยินๆไปใช้งานใช่ไหม? ทางคุณส่งสินค้าแบบนี้มาให้ลูกค้าได้อย่างไร
ไม่มีระบบคัดกรองผู้ขายเลยหรือ? พนง.ก็แจ้งว่า ทางเราไม่สามารถตรวจได้ทั้งหมด และของที่ส่ง ผู้ขาย(TSM)ก็จัดส่งให้ลูกค้าโดยตรงเลย
ไม่ได้ช่วยอะไรเลย....
จึงเมลถามผู้ขายโดยตรง
ซึ่งเขาก็ปฏิเสธมาจริงๆ และบอกว่าให้เราปฏิเสธรับของได้ตอนส่งของ
แต่ตอนที่เขามาส่งของ เขาไม่ได้มาส่งโดยตรงกับตัวดิฉัน มีคนอื่นรับของให้แทน(เขาก็ให้นะคะ ดีที่คนอื่นนั้นยังเอาของมาให้ดิฉัน)
เลยโทรไปแจ้งลาซาด้าใหม่(รอบ2) เล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นให้ฟัง
เขาก็ว่าจะตรวจสอบให้และจะแจ้งกลับพรุ่งนี้เช้า
เลยแจ้งเขาไปด้วยว่าทางผู้ขายเรียกเก็บเงินค่าเปิดใบกำกับภาษี 10%ของยอดนะคะ
ตอนนี้บ่ายแล้ว...ไม่มีใครติดต่อมา จึงโทรไปตามเรื่อง
และต้องเล่าเรื่องทั้งหมดใหม่เป็นรอบที่3 ระบบการทำงานเยี่ยมค่ะ ท่าทางเหมือนเรื่องจบเมื่อวางสายเลยค่ะ
พนง.ให้คำตอบว่า เปิดเว็บ-กรอกฟอร์ม-แล้วEMSกลับมา
ดูจากภาพรวมแล้วงานนี้เสียตังฟรีแน่ๆเลยค่ะ
เราพอจะทำอะไรได้ไหมคะ? มี2เรื่องทีคาใจมากๆนั่นคือ
1.) ทำไมลูกค้าต้องจ่าย10%ของยอดบิลเพื่อให้เปิดบิล/ใบกำกับภาษี
2.) เราจะสามารถป้องกันตัวเอง หรือเอาอะไรมาสู้กับความไม่รับผิดชอบของผู้ขายในกรณีแบบนี้ได้บ้างคะ?
ขอบคุณค่ะ