โปโลน้ำหญิง ล็อกถล่มน็อกสิงคโปร์ ซิวทองซีเกมส์ - โค้ชอิตาเลี่ยนสุดฮอต

โปโลน้ำ หญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่โอซีบีซี อะควอติก เซนเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อ 15 มิ.ย. เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแบบพบกันหมด โดยทีมที่ได้คะแนนอันดับ 1 ได้รับเหรียญทองไปครอง  ไทยลงสนามนัดสุดท้าย  สาวไทย ที่มีสถิติชนะ 3 นัดรวด ลงสนามเดิมพันแชมป์กับ สิงคโปร์  แชมป์เก่าที่มีสถิติชนะรวดมา 3 นัดเช่นกัน เกมนี้ อัลวาณีย์ สถิตานนท์  ทำคนเดียว 4 ประตูเอาชนะ “เต็งหนึ่ง” สิงคโปร์ไป 5-4 ชนะรวดเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน เป็นแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์  ขณะที่ฝั่งนักกีฬาสิงคโปร์น้ำตาตกร้องไห้กันระงมข้างสระ  โดยหลังเกมสต๊าฟโค้ชไทยกระโดดลงไปในสระร่วมฉลองชัยกันเต็มที่หลังพลิกล็อกคว้าเหรียญทองเหนือความคาดหมาย

        พล.ร.อ.ชนินทร์ แสงเฟื่อง ผู้จัดการทีม กล่าวว่า โปโลน้ำหญิงแข่งขันมาตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ปาเลมบัง แต่การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)มองว่า โปโลน้ำหญิงยังไม่มีผลงาน จึงไม่ได้ไปแข่งขัน จากนั้นซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมา ไม่มีแข่งขันอีก การรวมตัว 4 ปีที่ผ่านมาไม่เคยไปแข่งขันในระดับนานาชาติเลย แต่เราบอกทุกคนว่าจะต้องสู้ ทุกคนยังเป็นนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และ นักเรียนระดับมัธยม จากสโมสรกีฬาทางน้ำม.เกษตรศาสตร์ แต่แม้เราจะตัวเล็กกว่าแต่ในสนามเราตัวเท่ากับคู่แข่ง เพื่อเป้าหมายในการพิสูจน์ตัวเองสำหรับโควตาไปเอเชี่ยนเกมส์ ทั้งนี้ต้องยกเครดิตให้โค้ช ดานิเอเล่ เฟอร์รี ชาวอิตาลีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงทีม รวมทั้งการเดินทางไปฝึกซ้อมที่คุนหมิง ประเทศจีน ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ทีม

ด้านนายพิเนต ฤกษ์เกษม รองประธานฝ่ายเทคนิก กล่าวว่า เราพยายามหาโค้ชด้วยการเปิดรับสมัครจากทั่วโลก มีโค้ชต่างประเทศยื่นใบสมัครเข้ามามากมาย ซึ่งเราต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับงบประมาณ เพราะบางรายยื่นค่าเหนื่อยมา 5 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเราไม่ไหว กระทั่งสะดุดตากับใบสมัครของ ดานิเอเล่ วัย 30 ปี ซึ่งเคยเป็นนักกีฬาระดับสโมสรในลีกโปโลอิตาลีระดับดิวิชั่น 2 และเคยอบรมผู้ฝึกสอนระดับ เอ มาก่อน ซึ่งบุคลิกเหมาะสมกับการคุมทีมเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นโค้ชที่มีระเบียบวินัยเป็นอย่างมาก ค่าเหนื่อยไม่แพงแค่ 50,000 บาท แต่ทำงานกับนักกีฬาไทยได้ดี
    ส่วนกระแสแฟนกีฬาสาวไทยในโลกออนไลน์ที่ชื่นชม โค้ชดานิเอเล่ เนื่องจากมีหน้าตาบุคลิกดูดีนั้น นายพิเนต กล่าวแทนว่า  ดานิเอเล่ อายุ 32 ปี ยังโสด  

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1434363082
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่