ขอประจานกลโกงแคชเชียร์ แฟมมิลี่มาร์ท สาขาสุขุมวิท 25

สวัสดีค่ะ

วันนี้อยากจะมาประจานและตักเตือนทุกๆคนเวลาซื้อของและรับตังค์ทอนให้ตรวจดูบิลให้เรียบร้อยทุกครั้งค่ะ
สิ่งที่เล่าให้ฟังเป็นเรื่องของคนญี่ปุ่นที่บริษัทของจขกทเจอมากับตัวแล้วมาเล่าให้ฟัง

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา คนญี่ปุ่นไปซื้อของที่แฟมมิลี่มาร์ท สาขา สุขุมวิท 25
โดยราคาของทั้งหมด เป็นเงิน 149.50 บาท
คนญี่ปุ่นบอกว่าได้จ่ายด้วย แบงค์ 1000 1ใบ
และรับตังค์ทอนมา โดยไม่ได้นับและเช็คอะไร จนมาเอะใจที่หลังแล้วเอาบิลมาให้จขกทดู
พบว่าในบิลเขียนว่า รับเงิน 900 บาท
และรับตังค์ทอน 750.50 บาท

แว่บแรก จขกทคิดว่า คนญี่ปุ่นจำผิดรึเปล่า ว่าจ่ายแบงค์ 1000 ไป
แต่พอมานั่งพิจารณาดีๆ
จะมีใคร จ่ายเงินด้วย แบงค์ 500 1 ใบ แบงค์ 100 4ใบ เพื่อรับตังค์ทอน 750.50 บาทบ้าง?
นี่มันแปลกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ไม่รู้ว่าพนักงานแคชเชียร์ทำแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว
คงเห็นว่าเป็นคนต่างชาติ คิดว่าเค้าคงหลอกง่ายหรืออย่างไร
ทำไมถึงได้กล้าทำขนาดนี้

คนญี่ปุ่นไม่ได้ต้องการให้เอาเรื่องอะไร เค้าถือว่าเป็นบทเรียนกับตัวเค้าเอง
แต่จขกท เจ็บใจแทน เลยขอมาตั้งกระทู้เพื่อประจานโดยเฉพาะ
ไม่ต้องการให้ชดใช้อะไรทั้งสิ้น เงินที่เสียไปมันเป็นเงินแค่เล็กน้อย
สิ่งที่เสียไปมากที่สุดคือ ความรู้สึกและความเชื่อมั่นต่อประเทศที่คนต่างชาติเค้าเข้ามาทำงาน

สุดท้ายนี้ฝากเตือนไปยังชาวต่างชาติที่ซื้อของตามร้านสะดวกซื้อ รวมถึงคนไทยอย่างเราๆด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่