เมื่อประมาณเดือน พ.ย 57 มีตัวแทนของ ทูร มูฟ ไป ตั้ง Boots ในงานกาชาด ที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยให้เอาโทรศัพท์เก่าไปแลกเครื่อง ทรู มูฟ
หลานผมก้อได้เอาไปแลก โดยเขาให้เอาสำเนาบัตรประชาชนกับเงินอีก100บาทบอกว่าจะเอาไปเติมเงินให้ แล้วเขาก้อให้เครื่องกับ ซิม แบบเติมเงินมา
ต่อมาประมาณเดือน พ.ค.58 มีจดหมายจาก บ.อินโนเซอร์วิส (จ่าหน้าซองว่าด่วนมาก)ส่งมาเรียกเก็บเงินจำนวน 1040 บาท บอกว่าหลานผมมียอดค้างชำระ
ผมโทรไปสอบถามที่ ศูนย์ ทรูมูฟ เขาบอกว่าเป็น ซิมรายเดือนที่เปิดใช้โดยชื่อหลานผม ตั้งแต่ปลายปี 56 ก้อเลย งง ว่า ตอนปี 56 หลานผมอายุ เพิ่ง จะ 17 ปี ผมเลยถามกลับไปว่า บุคคลธรรมดา ต้องมีอายุเท่าไหร่ถึงจะเปิดใช้บริการ ซิมแบบรายเดือนได้ เขาก้อตอบว่า ต้อง18ปีขึ้นไป แต่ถ้าต่ำกว่า18 ปี ต้องให้ผู้ปกครองยืนยัน ผมก้อถามว่ามีเอกสารยืนยันของผู้ปกครองหรือเปล่าแล้วคนที่อ้างเป็นผู้ปกครองชื่ออะไร เขาก้อตอบผมไม่ พอถามว่าเบอร์ที่อ้างว่าหลานผมค้างชำระ ใช้งานในพื้นที่ใหนเขาก้อไม่ตอบมีแต่ยืนยันว่าหลานผมต้องจ่าย ทั้งๆที่ตอนรับเครื่องกับซิมมา ก้อ เป็น ซิม แบบเติมเงิน
เอาโทรศัพท์เก่าไปแลกเครื่อง ทรู มูฟ แล้วโดนเรียกเก็บค่าโทรศํพท์ย้อนหลัง
หลานผมก้อได้เอาไปแลก โดยเขาให้เอาสำเนาบัตรประชาชนกับเงินอีก100บาทบอกว่าจะเอาไปเติมเงินให้ แล้วเขาก้อให้เครื่องกับ ซิม แบบเติมเงินมา
ต่อมาประมาณเดือน พ.ค.58 มีจดหมายจาก บ.อินโนเซอร์วิส (จ่าหน้าซองว่าด่วนมาก)ส่งมาเรียกเก็บเงินจำนวน 1040 บาท บอกว่าหลานผมมียอดค้างชำระ
ผมโทรไปสอบถามที่ ศูนย์ ทรูมูฟ เขาบอกว่าเป็น ซิมรายเดือนที่เปิดใช้โดยชื่อหลานผม ตั้งแต่ปลายปี 56 ก้อเลย งง ว่า ตอนปี 56 หลานผมอายุ เพิ่ง จะ 17 ปี ผมเลยถามกลับไปว่า บุคคลธรรมดา ต้องมีอายุเท่าไหร่ถึงจะเปิดใช้บริการ ซิมแบบรายเดือนได้ เขาก้อตอบว่า ต้อง18ปีขึ้นไป แต่ถ้าต่ำกว่า18 ปี ต้องให้ผู้ปกครองยืนยัน ผมก้อถามว่ามีเอกสารยืนยันของผู้ปกครองหรือเปล่าแล้วคนที่อ้างเป็นผู้ปกครองชื่ออะไร เขาก้อตอบผมไม่ พอถามว่าเบอร์ที่อ้างว่าหลานผมค้างชำระ ใช้งานในพื้นที่ใหนเขาก้อไม่ตอบมีแต่ยืนยันว่าหลานผมต้องจ่าย ทั้งๆที่ตอนรับเครื่องกับซิมมา ก้อ เป็น ซิม แบบเติมเงิน