ผมคิดตลอดมาว่า จุดเด่นของ AIS อย่างแรกเลยคือ สัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งเสถียรมาก และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากๆคือ "บริการ"
แต่ถ้านับราคา และสัญญาณ internet ต้องถือว่าแพ้ TRUE อย่างขาดลอย
วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากพนักงาน AIS โทรมารัวเป็นชุด (ย้ำว่ารัวจนคิดว่าไม่น่าจะมีใครในโลกนี้ฟังทัน) จนผมต้องขอให้พูดอีกครั้งเพราะฟังไม่ทัน ได้ใจความว่า
AIS: ทาง AIS จะตัดสัญญาณภายในห้าโมงเย็น ไม่ทราบว่าจ่ายทันมั๊ยคะ
ผม: ไม่สะดวกครับ ไม่ทราบว่าผมไม่ได้จ่ายมากี่เดือนแล้วครับ
AIS: ยอดบิล XXX.XX รวมหนึ่งเดือน
ผมรู้สึกแย่มากเพราะผมใช้ AIS มามากกว่า 15 ปี เป็นสมาชิก gold serenade ใช้ตั้งแต่ยังหัวเกรียน ไม่เคยไม่จ่าย มีจ่ายช้าบ้าง แต่ทำไมเดี๋ยวนี้บังคับจ่ายเงินกันอย่างนี้ ไม่แจ้งก่อน ถึงตอนหลังทางพนักงานจะกล่าวขอโทษแล้วก็ตาม
รู้มั๊ยครับ ผมประทับใจ AIS ที่บริการจริงๆ ไม่งั้นผมเปลี่ยนไปใช้ TRUE นานแล้ว เพราะมีโปรโมชั่นน่าสนใจมากๆ
กับลูกค้าที่อยู่กับคุณมายาวนาน คุณเคยเหลียวแลยื่นข้อเสนอดีๆบ้างหรือเปล่า หรือมีแต่ริดรอนสิทธิ์โน่นนี่ไปวันๆ เอาจริงๆนะครับผมเห็นมีแต่ลูกค้าที่ย้ายค่ายได้อย่างโน้นอย่างนี้ ลูกค้าที่ซื่อสัตย์ใช้มาอย่างยาวนานหล่ะครับ เอาไปไว้ไหน
ตอนแรกไม่เคยปันใจให้ TRUE เลยจริงๆ ตอนนี้ต้องเริ่มแล้วครับ เริ่มจากขายหุ้น (ถึงแม้จะน้อยนิดก็ตาม) ออกก่อน แล้วค่อยไปย้ายค่ายครับ
เห็นอย่างนี้ TRUE ที่ผมมองไม่เคยเห็นว่ามันจะก้าวมาเป็นเบอร์หนึ่ง ไล่ตามพีอีที่สูงลิ่วได้ยังไง ตอนนี้เริ่มมีเค้าลางบ้างละครับ
AIS ถ้าบริการไม่ดี ต่อไปจะสู้ TRUE ได้มั๊ย
แต่ถ้านับราคา และสัญญาณ internet ต้องถือว่าแพ้ TRUE อย่างขาดลอย
วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากพนักงาน AIS โทรมารัวเป็นชุด (ย้ำว่ารัวจนคิดว่าไม่น่าจะมีใครในโลกนี้ฟังทัน) จนผมต้องขอให้พูดอีกครั้งเพราะฟังไม่ทัน ได้ใจความว่า
AIS: ทาง AIS จะตัดสัญญาณภายในห้าโมงเย็น ไม่ทราบว่าจ่ายทันมั๊ยคะ
ผม: ไม่สะดวกครับ ไม่ทราบว่าผมไม่ได้จ่ายมากี่เดือนแล้วครับ
AIS: ยอดบิล XXX.XX รวมหนึ่งเดือน
ผมรู้สึกแย่มากเพราะผมใช้ AIS มามากกว่า 15 ปี เป็นสมาชิก gold serenade ใช้ตั้งแต่ยังหัวเกรียน ไม่เคยไม่จ่าย มีจ่ายช้าบ้าง แต่ทำไมเดี๋ยวนี้บังคับจ่ายเงินกันอย่างนี้ ไม่แจ้งก่อน ถึงตอนหลังทางพนักงานจะกล่าวขอโทษแล้วก็ตาม
รู้มั๊ยครับ ผมประทับใจ AIS ที่บริการจริงๆ ไม่งั้นผมเปลี่ยนไปใช้ TRUE นานแล้ว เพราะมีโปรโมชั่นน่าสนใจมากๆ
กับลูกค้าที่อยู่กับคุณมายาวนาน คุณเคยเหลียวแลยื่นข้อเสนอดีๆบ้างหรือเปล่า หรือมีแต่ริดรอนสิทธิ์โน่นนี่ไปวันๆ เอาจริงๆนะครับผมเห็นมีแต่ลูกค้าที่ย้ายค่ายได้อย่างโน้นอย่างนี้ ลูกค้าที่ซื่อสัตย์ใช้มาอย่างยาวนานหล่ะครับ เอาไปไว้ไหน
ตอนแรกไม่เคยปันใจให้ TRUE เลยจริงๆ ตอนนี้ต้องเริ่มแล้วครับ เริ่มจากขายหุ้น (ถึงแม้จะน้อยนิดก็ตาม) ออกก่อน แล้วค่อยไปย้ายค่ายครับ
เห็นอย่างนี้ TRUE ที่ผมมองไม่เคยเห็นว่ามันจะก้าวมาเป็นเบอร์หนึ่ง ไล่ตามพีอีที่สูงลิ่วได้ยังไง ตอนนี้เริ่มมีเค้าลางบ้างละครับ