ขายของออนไลน์ มีปัญหาการจัดส่งขอคำแนะนำครับ

กระทู้คำถาม
ผมขายของออนไลน์ครับ มักเจอปัญหา ดังนี้

1. ของถึงลูกค้าไม่ทันใจลูกค้า (แต่ไม่ช้าสำหรับมารตฐานการจัดส่ง)
    1.1 ผมใช้บริการนิ่มซีเส็งสำหรับส่งของหนักๆ ( 25 - 200 กิโลกรรม) ระยะเวลาจัดส่ง 2 - 4 วัน
            ปัญหา : ส่งช้าสำหรับอำเภอที่ไม่ได้ติดกับอำเภอเมือง 2 - 4 วัน  และอำเภอเมือง 1 วัน ของถึงจะถึง  แต่ก็แจ้งลูกค้าไว้ล่วงหน้าแล้ว
    1.2 ไปรษณีย์แบบพัสดุธรรมดา
            ปัญหา : ตัวนี้ชอบมีปัญหาเพราะต่างจังหวัดถึงช้าอยู่แล้วแต่ลูกค้าเลือกเองเพราะถูกแต่ไม่ยอมรับว่ามันช้า มักต่อว่าทางร้านค้าว่าทำไมช้าจัง เช็คให้หน่อยพอบอกว่าพัสดุธรรมดามันเช็คในเน็ตไม่ได้ครับ โทรถามไปรษณีย์ก็ยังยากเลย
    1.3   ส่งแบบ EMS และ ไปรษณีย์ลอจิสก์ติก   ต่างจังหวัดบางที่ ส่งวันนี้พรุ่งนี้ก็ไม่ถึง ก็มีบ่อยครั้งลูกค้าไม่เข้าใจ ยืนยันว่า EMS วันเดียวมันต้องถึง

เพื่อน ๆ ที่ขายของออนไลน์แก้ปัญหาความไม่พอใจของลูกค้ายังไงกันบ้างครับ  สำหรับผมได้อธิบายระยะเวลาจัดส่งแต่ละแบบไปแล้ว และก็แจ้งไปแล้วว่าบริการจัดส่งไม่ใช่บริการของทางร้าน ทางร้านจะรับผิดชอบให้เฉพาะกรณี ของหาย ของเสียหาย แค่นี้ผมก็ว่าเป็นธรรมอยู่แล้ว แต่ให้รับผิดชอบเรื่อง ของถึงล่าช้า และมารยาทของคนส่ง และบริการ ของคนส่ง   เพราะผมทำไม่ได้มันไม่ใช่บรัษัทผมเรื่องให้ทางร้านไปคอมเพลนบริษัทขนส่งหรือไปรษณีย์ (อย่าหวังเลยครับว่าเค้าจะปรับปรุง) พยามชี้แจ้งไปแล้วว่าเราจัดส่งให้ตามคำสั่งของลูกค้า (เพราะลูกค้าเป็นคนเลือกรูปแบบการจัดส่ง)   ตอนนี้เพลียมากครับ ส่วนใหญ่จะโดนด่าเฉพาะลูกค้าที่ 3 วันแล้วยังไม่ได้ของ  แต่เวลาลูกค้าวีนยังกับเราเป็นฆาตกรจะเอาให้ตายให้ได้จะเอาของให้ได้วันนั้น (สินค้าผมมีราคาตั้งแต่ 1,000 - 40,000 บาท)  

ปล.1ส่วนใหญ่จะเกิดกับลูกค้าที่ออร์เดอร์ประมาณ 3 - 5 พันบาท  (ออร์เดอร์แพงๆ กับไม่มีปัญหา)
ปล. 2 ท่านที่ส่งกับเคอรี่ เป็นอย่างไรบ้างครับส่งดี ส่งเร็วไหม ผมใช้บริการเค้าไม่บ่อยนักเพราะราคาแพงมากสำหรับของน้ำหนักเยอะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่