ธนาคารสีเขียว แบบนี้ไม่เกินไปหน่อยหรือคะ

สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่า ปัจจุบันจขกท.เรียนอยู่ประเทศอังกฤษ เมืองOxford ค่ะ
ก่อนเดินทางมาที่นี่ก็ได้เตรียมทำบัตรวีซ่าเดบิตกับธนาคารแห่งนึง (ธนาคารสีเขียว..นั่นแหละค่ะ)
เผื่อไว้สำหรับฉุกเฉินนู่นนี่นั่น จะได้สามารถกดตังค์ได้ทันที โอเคถึงจะต้องเสียเปรียบเพราะค่าเงิน+ค่าธรรมเนียมตู้เอทีเอ็ม มีไว้ยังไงก็อุ่นใจ ประกอบกับการที่ทราบมาก่อนอยู่แล้วว่า เมื่อเดินทางถึงอังกฤษ การที่จะเปิดบัญชีกับธนาคารได้นั้น ค่อนข้างใช้เวลานาน เนื่องจากต้องได้รับหนังสือรับรองความเป็นนักเรียนจากโรงเรียนก่อน บลาบลาบลา แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมาถึงอังกฤษแล้ว จขกท.เปิดบัญชีกับธนาคารอังกฤษไว้เหมือนกันค่ะ (กว่าจะใช้เวลาเปิดบัญชีได้ เป็นอาทิตย์เลยค่ะ)
โอเค เรื่องมีอยู่ว่า ในช่วงอีสเตอร์ จขกท.เดินทางเข้าลอนดอน มีเหตุจำเป็นต้องให้ถอนเงินจากบัญชีที่เปิดไว้กับธนาคารสีเขียว
แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถถอนเงินได้ค่ะ หน้าจอขึ้นประมาณว่า Please contact your card issuer
ค่ะ เราก็เริ่มใจเสีย ติดต่อคุณแม่ที่ไทยเสร็จสรรพ ให้คุณแม่โทรหา Call Center ของธนาคารแห่งนี้ ได้ความว่า
"เหตุผลที่ไม่สามารถถอนเงินได้ คือ ช่วงนี้คนไทยที่ไปเที่ยวในลอนดอนถูกมิจฉาชีพบังคับให้ถอนเงิน ธนาคารเลยเพิ่มมาตรการความปลอดภัย"
ยังไม่พอค่ะ
เจ้าหน้าที่ธนาคารต้องคุยกับเจ้าของบัตรโดยตรงเท่านั้น จึงจะ 'unlock' บัญชีจขกท.ให้
โอเคค่ะ เข้าใจว่าเพื่อความปลอดภัย ก็ต้องSkypeกับคุณแม่ ให้คุณแม่โทรหาธนาคาร แล้วยื่นโทรศัพท์ให้มาพูดกับจขกท.
เจ้าหน้าที่ก็ถามคำถามทั่วไปค่ะ ชื่อ นามสกุล วันเกิด ถามว่าปัจจุบันเรียนอยู่เมืองไหน บลาบลาบลา โอเคค่ะ หลังจากนั้นสามารถกดเงินได้ตามปกติ

ยังไม่จบเท่านี้ค่ะ
เมื่อช่วงวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา จขกท.ก็อยู่ในOxfordนี่แหละค่ะ จำเป็นต้องถอนเงินจากบัญชีนี้ ค่ะ อาการเดิมค่ะ Please contact your card issuer
ปรากฏว่าโดนล๊อคอีกแล้วค่ะ จะแก้ได้ก็ต้องให้คุณแม่ติดต่อCall Center โอเคค่ะ เข้าใจว่าเป็นวันหยุดนู่นนี่นั่น แต่กว่าจะติดต่อCall Centerได้ ใช้เวลาเป็นครึ่งวันค่ะ ขอโทษนะคะถ้าจขกท.เข้าใจผิด แต่ Call Center นี่ควรทำงาน24ชม.ไม่ใช่หรือคะ ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินจริงๆ ไม่พังกันหมดหรือคะ อย่างงี้ถ้าอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัยจึงล๊อคบัญชี แต่ติดต่อCall Centerไม่ได้ ก็พังเหมือนกันแหละค่ะ

สรุปสั้นๆค่ะ
1) ล๊อคบัญชีวีซ่าเดบิตถึง 2ครั้ง (ไม่อนุญาติให้ถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มต่างประเทศได้) แก้ไขได้โดยวิธีเดียวคือติดต่อกับเจ้าของบัตรเท่านั้น
โอเคค่ะ ความปลอดภัยสำคัญ เข้าใจได้ค่ะ
แต่
2) กว่าจะติดต่อ Call Center ได้นี่นานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ถ้าเหตุจำเป็นจริงๆ ไม่พังกันหมดก่อนหรือคะ

มีใครเคยโดนแบบนี้บ้างไหมคะ หรือว่าเป็นเรื่องปกติ แล้วจขกท.เยอะเอง?
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  นักเรียนทุนต่างประเทศ ธนาคาร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่