การชดเชยจาก Air Asia ไปเกาหลีใต้ เนื่องด้วยสถานการณ์MERS

สวัสดีค่ะ เห็นช่วงนี้ทุกคนเครียดกับเรื่องไวรัสMERSกันยกใหญ่ จขกท.เป็นคนนึงที่จะเดินทางในวันที่ 20มิถุนายนนี้ และจองตั๋วผ่านแอร์เอเชียค่ะ
ตามข่าวนู้นข่าวนี้ บอกไม่ตรงกันสักคน บางคนอยู่เกาหลีบอกว่าสถานการณ์ชิลมาก บางคนบอกว่าไม่ชิลนะ งงไปหมด5555 เลยเป็นที่มาของกระทู้ค่ะ จขกท.
ลองโทรไปสอบถาม call center ของแอร์เอเชียมา ว่าเค้ามีการชดเชยอย่างไรสำหรับสถานการณ์MERSนี้ ทราบมาว่ามี 2ทาง ดังนี้ค่ะ

1. อย่างแรกคือสามารถเลื่อนไฟลท์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้หนึ่งครั้งค่ะ (ปกติเสียกัน2-3พัน 555) โดยการเลื่อนไฟลท์สามารถเลื่อนได้ไม่เกิน14วัน (ตัวเราแอบคิดว่าน้อยไปนิดนึงค่ะ 14วันเอง)

2. อย่างที่สองคือ เปลี่ยนเงินบุ๊คกิ้งของเราเป็น credit ค่ะ เจ้าตัว credit นี้เค้าจะส่งมาให้เราทางอีเมล์เก็บไว้ เหมือนเป็นบัญชีแอร์เอเชียค่ะ สมมุติว่าเราจองตั๋วไป10,000บาท เค้าก็จะคืนเป็นcreditให้เรามา10,000 ไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้นะคะ แต่จะสามารถใช้creditนี้ซื้อหรือทำรายการอะไรก็ได้ของแอร์เอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจองตั๋วโปรโมชั่น เพิ่มนน.กระเป๋า ซื้ออาหารบนเครื่อง อะไรก็ได้ค่ะ
แต่!!! เจ้า credit นี้ มีอายุการใช้งานเพียงแค่ 90 วันเท่านั้นค่ะ (เราจะสามารถจองวันเดินทางวันไหนก็ได้) หากเกิน90วัน credit เป็นโมฆะค่ะ

การดำเนินการต้องลองโทรไปถามดูค่ะ ของเราเดินทางวันที่20 ทางแอร์เอเชียให้คอนเฟิร์มก่อนวันที่18ค่ะ ก่อนวันเดินทาง2วัน  

ถ้าเราถ้าตัดสินใจเลื่อนจริงๆ น่าจะเป็นตัวเลือกที่สองค่ะ เพราะตัวเลือกแรกเราว่ามันเสี่ยงไปหน่อย เลื่อนแค่14วันเอง 55555 มาบอกกล่าวกันค่ะ เพราะเห็นคนบ่นว่าจองตั๋วไปแล้วไม่อยากยกเลิกเพราะกลัวจะไม่ได้เงินคืน อันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกสบายใจของแต่ละท่านเลยค่ะ  

ปล. อันนี้เราโทรไปถาม call center เค้าบอกมาแบบนี้นะคะ แต่ถ้าใครอยาก make sure ก็โทรไปคอนเฟิร์มอีกรอบได้ค่ะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่