เริ่มแรกนะครับ ผมรู้สึกว่าปริงหน้า มันเริ่มล้าแระ เตี้ยกว่าด้านหลังประมาณ 1-2 นิ้ว แถมทางร้านโช๊คก็ทักมา สปริงทรุด เวลาเจอคอสะพานใหญ่ๆ หน้ารถจะยุบจนถึงยางกันกระแทก ผมก็เลยคิดอยากจะเปลี่ยน ไปเดินหาที่เซียงกง ก็ได้มา 1 คู่ ราคา 1,000 บาท พอไปถึงอู่ช่วงล่าง พึ่งสงเกตว่า สปริงที่ซื้อมัน มันเส้นใหญ่กว่า สปริงที่ติดรถ ณ ปัจจุบัน ผมก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะใจจริง อยากให้มันสูงเท่าๆกันซะที เลยจัดการให้ช่างใส่ให้ ผมออกมา ปรากฏว่า ด้านหน้าดันสูงกว่าหลัง 1 นิ้ว ผมก็ไม่ได้คิดอะไร จนไปลองขับ...........
หลังเปลี่ยน
อัตราเร่ง : ช่วงปลาย 90-120 อืดลงชัดเจนมากๆ ทั้งทีก่อนเปลี่ยนปลายไหลกว่านี้
ช่วงล่าง : หน้าลอยเวลาวิ่งประมาณ 90-100 ขึ้นไป ทั้ง 2WD และ 4WD ทั้งที่เมื่อก่อน เปิด 4WD วิ่ง 140 ยังสบายๆ
สมมติฐานของผม
- หน้ารถเชิดขึ้น = อากาศไหลเข้าได้ท้องรถมาก ทำให้หน้าลอย และ ชิ้นส่วนใต้ท้องรถไม่ได้ที่มากมาย เลยกลายเป็นตัวต้านลมซะยังงั้น
โดยที่เมื่อก่อน วิ่ง 120 ไม่มีปัญหา
คำถามมมมมมมมมม :::::::::::::: ผมควรเลือกอะไรครับ อธิบายด้วยจะขอบพระคุณ
- ตัดสปริงใหม่
- ใส่ปริงเดิม
หมายเหตุ
- รถผมเป็น Jeep Cherokee 1997 ติดแก๊ส ระบบดูด Mixer
ระหว่างตัดสปริง กับ ใส่ปริงเดิม ควรเลือกแบบไหนดีครับ ??????
หลังเปลี่ยน
อัตราเร่ง : ช่วงปลาย 90-120 อืดลงชัดเจนมากๆ ทั้งทีก่อนเปลี่ยนปลายไหลกว่านี้
ช่วงล่าง : หน้าลอยเวลาวิ่งประมาณ 90-100 ขึ้นไป ทั้ง 2WD และ 4WD ทั้งที่เมื่อก่อน เปิด 4WD วิ่ง 140 ยังสบายๆ
สมมติฐานของผม
- หน้ารถเชิดขึ้น = อากาศไหลเข้าได้ท้องรถมาก ทำให้หน้าลอย และ ชิ้นส่วนใต้ท้องรถไม่ได้ที่มากมาย เลยกลายเป็นตัวต้านลมซะยังงั้น
โดยที่เมื่อก่อน วิ่ง 120 ไม่มีปัญหา
คำถามมมมมมมมมม :::::::::::::: ผมควรเลือกอะไรครับ อธิบายด้วยจะขอบพระคุณ
- ตัดสปริงใหม่
- ใส่ปริงเดิม
หมายเหตุ
- รถผมเป็น Jeep Cherokee 1997 ติดแก๊ส ระบบดูด Mixer