ทำไม Refund คืนเงินให้ลูกค้าต้องคืนผ่านบัตรเครดิต?? รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ!!

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ผมมีปัญหาอยู่คือ ผมโดนลด Seller Dashboard ในระยะเวลาปีนึงเมื่อปีที่แล้ว จากสถานะ Top Rated มาเป็น Standard จนตอนนี้ตกลงมาอยู่ที่ Below Standard โดนลดจำนวนการลงขายเหลือ 15 ชิ้นต่อเดือน โดยก่อนหน้านี้ผมจะลงขายกี่ชิ้นก็ได้ไม่มีข้อจำกัดไม่จำกัดวงเงิน ช่วงที่ผมโดน Below standard เป็นช่วงเมษายนปีนี้ ผมหยุดขายมา 2 เดือน ตั้งแต่เมษายน-พฤษภาคม จนตอนนี้เข้ามิถุนายนผมจึงลองลงขายใหม่ ก็ลงตามปกติ ลงรูปและพิมพ์ Description แล้วก็ Continue ไปอีกหน้าที่จะ List item มันก็มี Attention เตือนขึ้นมาดังนี้ ที่ด้านล่าง

It looks like you don't have a reimbursement payment method on file with us. To complete your listing, "please add a payment method." This payment method will be charged the amount due to eBay when we’ve refunded a buyer for cases brought under our eBay Money Back Guarantee Policy.

ผมก็ลองคลิก "please add a payment method." เข้าไปก็เจออีกหน้านึงก็มีเตือนขึ้นมาดังนี้ ที่ด้านล่าง

"Choose payment method for reimbursements"
"The payment method you choose will be charged for reimbursement if eBay refunds a buyer for an eBay Buyer Protection claim."

หน้านี้จะมีตัวเลือก ให้เราเลือกจ่ายแบบไหน Select a payment method แต่จะมีให้เราเลือกแค่ช่องเดียวคือ Credit card หลังจากนั้นก็กด Continue ไปอีกหน้าจะมีให้กรอกรายละเอียดของบัตรเครดิต

คือผมไม่เข้าใจว่าการคืนเงินให้กับลูกค้าทำไมต้องกรอกบัตรเครดิตด้วยครับ?? ทำไมต้องจ่ายคืนผ่านบัตรเครดิตด้วย ซึ่งการขายในEbayของผมก่อนหน้านี้ เวลามีปัญหาลูกค้าขอ Refund ผมก็จะคืนเงินที่ลูกค้าจ่ายมาให้ทางPaypal คืนผ่าน Paypal กลับไปเป็นปกติ
ตอนนี้ผมไม่สามารถลงขายได้ จะต้องกรอกรายละเอียดบัตรเครดิต ซึ่งผมไม่ค่อยกล้าที่จะกรอกเท่าไหร่เพราะไม่เคยเจอแบบนี้ครับ มันจะปลอดภัยมั้ย ผมกลัวที่จะมีปัญหาเรื่องบัตรตามมาหรือเปล่า?
รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ว่าผมควรกรอกหรือไม่ หรือมีวิธีอื่นที่ดีกว่าครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่