ปัญหา Samsung S6 edge กับ clear view

ผมซื้อเครื่อง S6 edge 64 มาในราคา 30900 บาท (16 พ.ค. 58)จากนั้นผม ก็ไปซื้อ เคส clear view ที่ samsung shop mbk ในวันเดียวกันหลังจากผ่านการใช้งานไปได้ 2 วัน ได้เกิดรอยบนหนัาจอ ผมจึงมาทำการค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ต พบว่าใส่แล้วมีปัญหา ซึ่งเกิดจากตัวเคส ผมจึงได้โทรไปแจ้ง ทางศูนย์ซัมซุงเบอร์  02-6893232 วันที่ 19 พ.ค.58 ทางศูนย์ก็บอกรับทราบถึงปัญหา และยินดีในการรับผิดชอบในการเปลี่ยนหน้าจอ ให้แต่ผมได้ชี้แจงไปว่าปัญหาที่ทำให้เกิดรอย เป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณนำมาจำหน่าย แล้วพวกคุณก็รับทราบปัญหาแต่ทำไมไม่เรียกคืนสินค้า จากร้านจำหน่าย ผมยืนยันว่าจะขอเปลี่ยนเพราะอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน 7 วัน แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ยืนยันว่า จะซ่อมให้กลับมาในสภาพเดิม ผมก็บอกว่าถ้าพวกคุณซ่อมกลับมาในสภาพเดิมผมยอมให้เปลี่ยนหน้าจอ สรุปวันที่ 21 พ.ค.นัดเข้าไปเปลี่ยน ปรากฎว่าแกะมาแล้วฝาหลังสีหลุดร่อน ออกมาทางศูนย์ก็แจ้งมาอีกว่า เดียวจะทำการรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนฝาหลังให้ แต่ผมแย้งกับไปว่าจะมาเปลี่ยนฝาหลังได้อย่างไรเพราะ s/n มีที่ฝาหลัง คุณจะทำไง พนักงานก็เงียบ และทำการปรึกษาเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง แล้วโทรกลับมาบอกว่าทางเราจะสั่งที่ที่บริษัทแม่ ให้ทำฝาหลังเลขเดิมกลับมาภายหลังขอเวลาในการดำเนินงาน 1 เดือน ผมจึงยืนยันว่าถ้าอย่างนั้นผมขอเปลี่ยนเครื่อง เจ้าหน้าที่บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้คะแกะซ่อมไปแล้ว (แล้วใครเป็นคนบอกให้แกะซ่อม) หลังจากนั้น ผมโทรตามงาน แทบจะวันเว้นวัน ก็ผลัดไปๆ เรื่อยๆ บอกอยู่ในช่วงรออนุมัติ จนสรุปวันนี้ เจ้าหน้าที่โทรกลับมาบอกผม วันที่ 10 มิ.ย.58 ว่าทางบริษัทใหญ่ไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง ให้ซ่อมให้ลูกค้าไป
ผมขอถามเจ้าหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องว่า

1.ผมซื้อเครื่องใหม่ราคาเต็มในราคา 30900 บาทใช้งานเพียง 2-3 วันแล้วก็อยู่ศูนย์มา 20 วัน สุดท้ายบอกให้ซ่อมเป็นใครๆ จะรับได้

2.Samsung Thailand รู้ปัญหาที่เกิดกับเคสแล้วทำไมไม่เก็บสินค้ากลับไป แบบนี้เรียกว่าเอาเปรียบผู้บริโภคหรือป่าว

3.เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องไม่มีใครโทรมาติดต่อหรือขอโทษผมในเรื่องที่ล่าช้า มีแต่เจ้าหน้าที่ศูนย์ซ่อมพระราม2 โทรมาบอกว่าติดต่อไปถึงไหน ทั้งๆ
ที่ผมโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ผมก็บอกว่าขอโอนสายไปถึงเจ้าหน้าที่ๆ สำหนักงานใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้มาชี้แจง ก็เงียบ

4.ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อ ถือเป็นตัวที่ขายแพงสุดของ samsung แต่บริการหลังการขาย ห่วยแตกมาก

5.ตอนซื้อๆราคาเต็มหาที่ไหนก็ไม่มีขาย ตามโอเปอร์เรเตอร์กับแบรนช็อบเท่านั้น แล้วตอนนี้ ตามเวปหรือตามหน้าแบรนด์ช็อบลดกัน 2-3 พันบาท คุณจะรับผิดชอบให้ผมอย่างไร เงินจ่ายก่อนแถมแพง แต่ไม่ได้ใช้ และผมไปงาน ที่ onyx ใครใช้ not4 S6 S6edge เข้าฟรี แต่เครื่องผม นอนอยู่ศูนย์ ผมต้องซื้อบัตรเข้างานเองในราคา  400 บาท ใครจะรับผิดชอบให้ผม

6.ที่ผมเข้ามาบ่นใน pantip เพราะผมต้องการให้ คุณปรับปรุงการให้บริการและรับผิดชอบต่อลูกค้าให้มากขึ้น ไม่ใช่ใครโวยหนักๆ ดูแลเป็นพิเศษ แต่ใครนิ่งๆ คุณก็ให้เค้ารอไปก่อน

7.จริงๆ แล้วไม่ว่าลูกค้าจะซื้อ hero 590 บาท หรือ s6 edge คุณก็ควรจะบริการในระดับเดียวกัน

8.ตัวเคสเทพของ samsung ไม่เห็นมีการแสดงความรับผิดชอบ โดยการซื้อคืน แล้วลูกค้าจะเอาเงิน 1590 บาทไปโยนทิ้งก็ใช่เรื่อง
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เซ็งแทนครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
สรุป เรื่องทาง CC โทรประสานงานให้ผมแล้วทางสำนักงานใหญ่ยืนยันจะซ่อม พรุ่งนี้ผมก็จะไปยื่นฟ้อง สคบ ถ้าทางหน่วยงาน สคบ ตัดสินอย่างไร ผมจะเอาผลการตัดสินมาโพสใน pantip เพื่อให้ เพื่อนๆ ในนี้เป็นแนวทางและเป็นบรรทัดฐานในการเรียกร้องกับ samsung thailand แล้วถ้าผมไปยื่นเรื่องเมื่อไรพวกคุณก็ไม่ต้องมาเคลียกับผมว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้หรือมาเสนออะไรให้ผมเพราะมันเลยจุดนั้นมาแล้ว  
ปล. ผลิตภัณฑ์ก็เป็นคนออกแบบเอง ขายเอง แต่ตอนเกิดปัญหาไม่ยอมรับความจริง โยนกันไปโยนกันมา ห่วยแตก
ความคิดเห็นที่ 38
ติดต่อกลับมาแล้วยืนยันว่าจะให้ซ่อม ทางผู้ใหญ่ไม่อนุมัติให้เปลี่ยน(โทรมาตอนเขียนคำร้อง ที่ สคบ แจ้งวัฒนะ)

สรุปผมยื่นคำร้องไปแล้ว ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ หรือ ใครจะไปฟังด้วยกันก็ได้นะครับ
ความคิดเห็นที่ 47
ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเคลียเรื่องเครื่องซ่อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องรายละเอียด clear view เจ้าหน้าที่ๆต้องรอทางบริษัทสรุปอีกทีว่าจะมีแนวทางอย่างไรในการแก้ให้สำหรับลูกค้าที่ซื้อไปรวมทั้งของผมด้วย และเรื่องคำร้อง สคบ. ที่ผมได้ยื่นไปน่าจะนัดไกลเกลี่ยกันเร็วๆนี้ เพราะผมได้ยื่นเรื่องให้ สคบ เข้าไปมาไกล่เกลี่ย 2 เรื่อง
1.เรื่องเครื่องของผมที่ซ่อมแล้วไม่กลับมาอยู่ในสภาพเดิมทั้งๆที่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน 7 วัน (ส่วนนี้ทาง สนง.ใหญ่ samsung อนุมัติแก้ไขในส่วนที่ผมเรียกร้องเรียบร้อยแล้ว)
2.เคส clear view ซึ่งทำให้เกิดรอยหลังจากใช้งาน ถ้าทางสนง ใหญ่ ยังไม่สรุปออกมา น่าจะรอไปไกลเกลี่ยที่ สคบ.

ขอบคุณเพื่อนๆที่โหวตให้มากครับ ถ้า สคบ. นัดคุยผมจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
ความคิดเห็นที่ 5
ท่าน CC ไม่จำเป็นต้องทำอะไรหรอกครับ
*บริษัทใหญ่* ก็บอกอยู่แล้วว่า *ไม่เปลี่ยนเครื่องให้*
แค่นี้...ก็บ่งบอกถึง *มาตรฐานบริการหลังการขาย* อยู่แล้วนะครับ

ใคร...ที่กำลังเล็งสินค้าน้องซุง
ควร...รอให้เค้าปรับปรุงบริการเสียก่อน
ดีขึ้นชาติหน้า ก็ซื้อชาติหน้าครับ

น่าเห็นใจคนใช้สินค้าน้องซุงครับ...เซ็งแทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่