หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามโจทย์คณิตศาสตร์ ช่วยด้วยค่าา
กระทู้คำถาม
การเรียน
คณิตศาสตร์
โจทย์ถามว่า เลขสี่จำนวนเรียงกันเป็นลำดับเรขาคณิต ถ้าผลคูณของเลขสี่จำนวนเป็น 1/16 และพจน์ที่2 เท่ากับ 1 แล้ว จงหาเลขสี่จำนวน
คือถ้าแทนค่าตัวแปรคนละแบบ อันนึงจะได้ 2 คำตอบ ส่วนอีกแบบจะได้ 1 คำตอบ
แต่ว่าครูเฉลยแบบอันที่ได้คำตอบเดียว อยากทราบว่าจริงๆข้อนี่ตอบเท่าไรกันแน่อะค่ะ คาใจมาก
ไปถามครูแล้ว แต่ก็ได้คำตอบมาแบบงงๆ
ได้โปรดช่วยทีค่าาา
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ออกแบบโจทย์คณิตศาสตร์ใช้โปรแกรมอะไรเหรอครับ
สอบถามจากคนที่เคยออกข้อสอบนะครับ พวกข้อสอบคณิตศาสตร์หรือข้อสอบวิทยาศาสตร์ที่เป็นกราฟเส้นโค้งหรือเรขาคณิตต่างๆ ใช้โปรแกรมไหนในการออกแบบเหรอครับ
สมาชิกหมายเลข 6489573
แก้ระบบสมการโดยการกำจัดตัวแปรหรือแทนค่าตัวแปร? ข้อนี้ยากสำหรับเรา
โจทย์ 25+25y=-9y และ 30x+120=9y
สมาชิกหมายเลข 4481131
รีวิวสอบเข้าม.4 รอบเรียนดีโรงเรียนยุพราช ปี 2568
จะมารีวิวข้อสอบรอบเรียนดีครับ เป็นเด็กใน สอบได้ห้อง Gifted Computer วิชาแรกของวัน คณิตศาสตร์ 40 ข้อ ผมจะบอกให้ว่าข้อสอบคณิตคือโคตรของโคตรยากกกก เลยครับ มีแต่คนบอกว่าทำไม่ได้กันเลย ไม่เคยพบเห็นที่ไหนม
สมาชิกหมายเลข 9175587
ขอความช่วยเหลือ แก้โจทย์ หาค่าตัวแปรหน่อยครับ (แสดงวิธีทำ) ขอบคุณครับ
1. จงหาค่า xจากสมการ y=mx+c 2. จงหาค่า w จากสมการ P=2w+2L
สมาชิกหมายเลข 6093099
คณิต สอวน. ออกอะไรบ้าง
การสอบค่าย สอวน. คณิตศาสตร์ เน้นวัด “การคิดวิเคราะห์เชิงลึก” มากกว่าการท่องจำสูตร สรุปหมวดเนื้อหาที่มักเจอบ่อย + แนวเตรียมตัวที่ช่วยให้ฝึกได้อย่างเป็นระบบ • เลขคณิต (Number
สมาชิกหมายเลข 9012179
เศษส่วนและตัวแปร เตรียมขึ้น ม.4 ขอความช่วยเหลือครับ (มีรูป)
โจทย์กำหนดให้ a b c เป็นจำนวนเต็ม ให้ค่าค่า a b c จากสมการข้างบนครับ หลานเอาโจทย์ ม.3 เตรียมขึ้น ม.4 มาถาม ผมทำได้แล้ว แต่เป็นการอนุมาณค่า ยังทำแบบแก้สมการ เพื่อหาค่าตัวแปรไม่ได้ ขอความกรุณาจากท่าน
น้าพร
ขอถามโจทย์เรขาคณิตในหนังสือ คณิตศาสตร์ ในวิทยาศาสตร์ การใช้คณิตร่วมกับวิทย์ร่วมกันในชีวิตชีวิตประจำวัน
คำถาม:วาดรูปวงกลมให้สัมผัสกับทุกด้านของสี่เหลี่ยมจัตุรัส จากนั้นวาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสโดยใช้ความยาวจากเส้นทแยงมุมที่ตัดผ่านเส้นผ่านศูนย์กลางของรูปวงกลม ความกว้างของรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส 2 รูปนี้จะสัมพันธ
สมาชิกหมายเลข 6896149
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
เรขาคณิตมัธยมต้น เนื้อหาส่วนไหนที่นำมาใช้ต่อในบทเรียนม.ปลายคะ T ^ T ปริมาตรกับพื้นที่ต่างๆต้องใช้หรือเปล่าคะ
หนูอยากศึกษาคณิตศาสตร์มากๆคะ T ^ T หนูเรียนอ่อนทางคณิตและหนูกลัวคุณครูดุในคาบมาตั้งแต่เด็กเลยคะ เรขาคณิตมัธยมต้น เรื่องไหนที่หนูต้องศึกษาเพื่อนำมาใช้ต่อตอนม.ปลายคะ เรื่องอื่นๆหนูต้องศึกษาจากอินเตอร์เน
สมาชิกหมายเลข 3276544
โจทย์เรขาคณิตอีกแล้ว สามเหลี่ยมมุมฉาก
ช่วงนี้มีโจทย์เรขาคณิตเยอะหน่อย เพราะได้ sheet โจทย์จากเด็กที่เข้าค่ายคณิตศาสตร์มา ABC is a right-angled triangle with AC as the hypotenuse. D and E are points on AB and BC respectively. Let AD = BC
toxicobkk
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเรียน
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามโจทย์คณิตศาสตร์ ช่วยด้วยค่าา
คือถ้าแทนค่าตัวแปรคนละแบบ อันนึงจะได้ 2 คำตอบ ส่วนอีกแบบจะได้ 1 คำตอบ
แต่ว่าครูเฉลยแบบอันที่ได้คำตอบเดียว อยากทราบว่าจริงๆข้อนี่ตอบเท่าไรกันแน่อะค่ะ คาใจมาก
ไปถามครูแล้ว แต่ก็ได้คำตอบมาแบบงงๆ
ได้โปรดช่วยทีค่าาา