[CR] ประเทศอิตาลี Florence - Siena - Pisa - Venice - Rome ตอนที่ 2 one day trip ที่ Siena

ตอนที่แล้ว http://pantip.com/topic/33751715
หลังจากที่เราได้ชื่นชมเมืองฟรอเร้นซ์ และแวะถ่ายรูปสถานที่สำคัญกันพอหอมปากหอมคอ แต่ว่าก็ยังมีอีกหลายที่ๆเรายังไม่ได้ไปเพราะมีเวลาน้อย รู้สึกเสียดายมากวันนี้เรามีแพลนจะไปที่เซียนา เมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์มากมาย ที่จริง จขกท.อยากค้างที่นี่ซักคืนแต่ว่าเราไม่อยากจะแพคกระเป๋าหลายรอบ เปลี่ยนเป็น One day trip แทน  


เราใช้บริการรัสบัส ฟลอเรนซ์ - เซียนา ซึ่งใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ ค่ะ เราเริ่มการเดินทางขึ้นรถบัสกันที่สถานีรถบัส SITA  ซึ่งอยู่ตรงไกล้ๆกับสถานีรถไฟ Santa Maria Novella


บรรยากาศรอบเมืองฟรอเรนซ์ระหว่างเดินทางด้วยรถบัสไปเซียนนา เสียดายที่ จขกท. ไม่ได้ถ่ายรูปข้างทางเพราะหลับ ก็แบบว่ามันเหนื่อยมากเวลาก็ต่างจากบ้านเราตั้ง 5 ชม.


มาถึงแล้วววว เป็นเมืองที่มีขนาดเล็ก สวยงาม วันที่เรามาอากาศกำลังดีค่ะไม่ร้อนไม่หนาวเกินไปแต่ก็สลับกันค่ะ อุ่นๆ เย็นๆ อะไรของมันวะ 5555+ ก่อนอื่นเรามารู้จักเมืองเซียนา (Siena) หรือ เมืองซีเอนา เป็นอีกเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศอิตาลี โดยเมืองเซียนานั้นเป็นจังหวัดในแคว้นทัสกานี (Tuscany) ซึ่งเป็นแคว้นในภาคกลางของประเทศอิตาลี เมืองเซียน่าถือเป็นเมืองใหญ่อันดับสอง (ในทัศคานี) รองจากเมืองฟลอเรนซ์ เซียน่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางศิลปะและสถาปัตยกรรม เซียนายังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก (Unesco) เมื่อปี ค.ศ. 1995



จตุรัส เดล คัมโป (Piazza del Campo) ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง  บริเวณจตุรัสยังเป็นที่ตั้งยังเป็นที่ตั้งของพระราชวังปาลาซโซ พับบลิโค (Palazzo Pubblico) ซึ่งเป็นพระราชวังที่สร้างขึ้มในแบบโรมาเนสก์ เริ่มก่อสร้างใน 1297 และมีหอระฆังเก่าแก่ข้างๆ ชื่อทอร์เร เดล มานเกีย หรือ หอระฆังมานเจีย (Torre del Mangia) เป็นหอระฆังเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี 1338-1348 หอออกแบบให้สูงกว่าหอของเมืองคู่อริฟลอเรนซ์


ในบริเวณจตุรัสยังเป็นที่พักผ่อนของผู้ที่มาเที่ยวชม นอกจากนี้บริเวณรอบนอกจตุรัสยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟอยู่โดยรอบ

วันนี้มีโอกาสมาใช้บริการร้านอาหารของที่นี่ด้วยค่ะ สั่งพาสต้าจากตันตำรับมาทาน รสชาติดีเชียวพร้อมกับบรรยากาสของรอบๆ จตุรัส ชีวิตดี๊ดีค่ะ หัวเราะ
ชื่อสินค้า:   อิตาลี Italy
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่