ผมติดตามข่าว paysbuy มาพอสมควร (ใครตกข่าวก็อ่านที่นี่ก็ได้ครับ
https://www.blognone.com/topics/paysbuy ) แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เพราะผมไม่ได้บันทึกเลขบัตรไว้ที่ paysbuy.com นานแล้ว แต่ผมมี account แต่เวลาตัดเงินก็กรอกเลขที่บัตรเครดิตเอา ตอนแรกนึกว่าจะโดนเฉพาะคนที่ผูกบัตรไว้ที่ paysbuy เท่านั้น แต่สรุปว่าโดนหมด ดังนั้นอยากฝากเตือนผู้ที่เคยจ่ายเงินผ่าน paysbuy แนะนำให้ระงับบัตรไว้เลยก็ดีนะครับ
หากใครเจอยอดตัดบัตรผิดปกติแบบผม แนะนำให้ทำดังนี้ครับ
1.ติดต่อไปยังธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งผมก็ได้ติดต่อไปยังธ.กสิกรไทยเพื่อระงับบัตร และกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธการชำระเงินเรียบร้อยครับ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งบัตรใบใหม่มาให้ครับ
2.แจ้งไปยัง paysbuy แจ้งไปทาง
http://paysbuy.zendesk.com/requests/new หรือ support@paysbuy.com ก็ได้ครับ ตอนนี้ผมแจ้งไปแล้วรอการติดต่อกลับ
ผมอยากทราบว่าทาง paysbuy จะรับผิดชอบ หรือช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างครับ และผู้ใช้งานยังจะไว้ใจ payment gateway ของคุณได้อยู่รึเปล่า
และในฐานะคนในวงการไอทีนะครับ ถ้าฐานข้อมูลบัตรเครดิตรั่วแบบนี้ ผมคิดว่ามีสิทธิ์โดนได้ทุกคนครับแน่นอนครับ ยังไงก็ระงับบัตรไว้ก่อนครับ ดีกว่ามากรอกแบบฟอร์มปฏิเสธการจ่ายภายหลัง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินการได้เมื่อไหร่
เพิ่งถูกแฮกบัตรครดิต สดๆร้อนเลยครับ กรณี paysbuy
หากใครเจอยอดตัดบัตรผิดปกติแบบผม แนะนำให้ทำดังนี้ครับ
1.ติดต่อไปยังธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งผมก็ได้ติดต่อไปยังธ.กสิกรไทยเพื่อระงับบัตร และกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธการชำระเงินเรียบร้อยครับ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งบัตรใบใหม่มาให้ครับ
2.แจ้งไปยัง paysbuy แจ้งไปทาง http://paysbuy.zendesk.com/requests/new หรือ support@paysbuy.com ก็ได้ครับ ตอนนี้ผมแจ้งไปแล้วรอการติดต่อกลับ
ผมอยากทราบว่าทาง paysbuy จะรับผิดชอบ หรือช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างครับ และผู้ใช้งานยังจะไว้ใจ payment gateway ของคุณได้อยู่รึเปล่า
และในฐานะคนในวงการไอทีนะครับ ถ้าฐานข้อมูลบัตรเครดิตรั่วแบบนี้ ผมคิดว่ามีสิทธิ์โดนได้ทุกคนครับแน่นอนครับ ยังไงก็ระงับบัตรไว้ก่อนครับ ดีกว่ามากรอกแบบฟอร์มปฏิเสธการจ่ายภายหลัง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินการได้เมื่อไหร่