เตรียมตัวต้อนรับ Jurassic World จาก Timeline เหตุการณ์ สวนนี้ได้เปิดในช่วงไหน

อ่านให้หายงง?  Jurassic World  
ไดโนเสาร์ถล่มเกาะ หนังรีเมคหรือเป็นภาคต่อ


เตรียมพบกับภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยฟอร์มยักษ์ Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์) และตื่นตาตื่นใจกับไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ รวมถึง อินโดไมนัส เร็กซ์ สายพันธุ์ผสมตัวใหม่ที่มีศักยภาพสูง ฉลาดล้ำ ดุกว่า ร้ายกว่า และสามารถสื่อสารกับตัวอื่นได้ ซึ่งตัวนี้หลุดออกมาอาละวาด ไล่ล่าเอาชีวิตมนุษย์ ทำให้ทุกคนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกัน

Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์)  เรื่องราวที่สานต่อจาก Jurassic Park ภาพยนตร์ออริจินอลคลาสสิกที่เป็นที่รักของผู้ชมโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก เจ้าของรางวัลออสการ์ 3 สมัย เกิดขึ้น 22 ปีหลังจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญในอิสลา นูบลาร์ จูราสสิค เวิลด์ เป็นสวนสนุกระดับโลกแห่งแรกอย่างแท้จริง มันผสมผสานความน่าอัศจรรย์ใจของวิทยาศาสตร์และประวัติศาสตร์เข้ากับความสะดวกสบายและความหรูหราที่นักเดินทางท่องโลกคาดหวัง ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นด้วยไอเดียที่ชาญฉลาดของ ดร.ไมเคิล ไครช์ตัน

Jurassic World ตั้งอยู่บนเกาะนอกชายฝั่งประเทศคอสตาริกา ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งดึงดูดใจที่น่าอัศจรรย์มากมาย เด็กๆ จะได้ขี่ไทรเซอราท็อปตัวจิ๋วผู้อ่อนโยนในสวนสัตว์ขนาดเล็ก ฝูงชนจะได้ส่งเสียงร้องเชียร์ในตอนที่โมซาซอรัสกระโดดขึ้นจากสระน้ำเพื่อคาบฉลามขาวตัวใหญ่ที่ถูกแขวนไว้ให้เป็นอาหารของมัน และครอบครัวก็จะจ้องมองอย่างอัศจรรย์ใจในขณะที่ไดโนเสาร์หลากหลายขนาดและรูปร่างได้โลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งทุกตัวถูกนำเสนอและถูกกักขังไว้อย่างปลอดภัยเพื่อความบันเทิงของผู้มาเยือน

แต่ในความยิ่งใหญ่ของสวนสนุกแห่งนี้ ยังมีไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาและยังไม่เปิดตัว คืออินโดไมนัส เร็กซ์ ซึ่งเป็นการผสมพันธุ์ทางพันธุกรรมซึ่งปิดเป็นความลับ ไดโนเสาร์ลึกลับขนาดใหญ่ตัวนี้ ถูกเลี้ยงดูขึ้นตามลำพังหลังจากที่มันกินพี่น้องที่มีอยู่เพียงตัวเดียวของมันเข้าไป หลังจาก อินโดไมนัส เร็กซ์ เป็นไดโนเสาร์ ซึ่งความร้ายกาจและความเฉลียวฉลาด ได้หลบหนีและหายตัวไปในป่าลึก  สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในจูราสสิค เวิลด์ ทั้งไดโนเสาร์และมนุษย์ ก็ตกอยู่ในอันตราย ไม่มีมุมไหนในสวนสนุกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้จะมีความปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากข้อมูลนี้ทำให้เรารู้ว่า Jurassic World เป็นหนังภาคต่อจาก Jurassic Park I นั่นก็คือภาคแรก
ในตอนจบภาคแรกศูนย์แสดงพัง ไดโนเสาร์คาดว่าตายหมดเพราะขาดสารไลซีน

เปิดมาภาคสอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเกาะยังถูกปิดไว้เป็นความลับ เห็นจากที่ดร.เอียน มัลคอล์ม โดยหาว่าหลอกลวงเรื่องไดโนเสาร์มีจริง
นั่นอาจหมายความว่าตอนนั้นสวนยังไม่เปิดใช่มั้ยล่ะ???

แต่ตอนจบของภาคที่ 2 โลกรู้ว่ามีไดโนเสาร์อยู่จริงๆ
ภาค 3 หมู่เกาะที่มีไดโนเสาร์จัดเป็นเขตอันตรายห้ามเครื่องบินหรือเรือเข้าใกล้

เลยสงสัยว่าสวนนี้มีโอกาสได้เปิดในช่วงไหน???? อมยิ้ม19

หัวใจ ยังรักไดโนเสาร์เสมอ  เจอกัน 11/06 หัวใจ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

เกาะในภาค 1 คือเกาะเดียวกับภาค 4 (Jurassic World) ครับ ชื่อเกาะว่า อิสลา นูบลาร์



ส่วนเกาะในภาค 2 และ 3 เป็น "คนละเกาะ" กับภาคแรก ชื่อเกาะว่า อิสลา ซอร์น่า หรือ ไซต์ B
เป็นเกาะที่ใช้เพาะพันธุ์ไดโนเสาร์แยกต่างหาก ไม่ได้ถูกใช้เป็นปาร์ค



ไดโนเสาร์บนเกาะในภาคแรก ไม่มีข้อสรุปชะตากรรมที่ชัดเจนของพวกมันในฉบับภาพยนตร์
แต่ที่แน่นอนคือ "T-Rex ในภาคแรก คือตัวเดียวกับใน Jurassic World"




สิ่งยืนยันคือ เว็บไซต์ Jurassic World ได้ระบุไว้เองว่า T-Rex ตัวเดียวในปาร์คนี้ คือตัวที่อยู่บนเกาะนี้มาตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว
http://www.jurassicworld.com/park-map/tyrannosaurus-rex-kingdom/

และสังเกตจากภาพ CG ก็จะเห็นว่า T-Rex ตัวใน Jurassic World มีรอยแผลเป็นที่คอด้านซ้าย ที่เกิดจากการต่อสู้กับแรปเตอร์ในท้ายภาพยนตร์ภาคแรกอยู่ จึงสรุปได้ว่า ไดโนเสาร์บนเกาะอิสลา นูบลาร์ ไม่ได้ตายไปทั้งหมดครับ

ต่อมา จากภาค 3 ดร.แกรนท์ พบกับ สไปโนซอรัส และตั้งข้อสังเกตว่า ไดโนเสาร์ชนิดนี้ไม่อยู่ในรายชื่อเพาะพันธุ์ของบริษัท InGen ตั้งแต่แรก ในขณะที่เว็บไซต์ Masrani บริษัทผู้สร้าง Jurassic World ได้เชื่อมโยงข้อมูลไว้ว่า บริษัท Masrani เข้าเทคกิจการของ InGen ในปี 1998 (1 ปีให้หลังจากภาค 2 - 1997) และเริ่มแผนงานสร้างปาร์คใหม่ตั้งแต่ตอนนั้น

http://www.masraniglobal.com/about/divisions/jurassicworld/index.html

โดยเว็บไซต์นั้นแสดงภาพโครงกระดูกของสไปโนซอรัส



จึงยืนยันได้มากพอว่า สไปโนซอรัสนั้น เป็นผลงานทดลองเพาะพันธุ์ของบริษัท Masrani ที่เข้าเทคกิจการของ InGen และใช้เกาะอิสลา ซอร์น่า (เกาะในภาค 2 และ 3) เป็นพื้นที่ในการทดลอง

และท้ายลิ้งค์ข้างบนนั้น ก็ระบุไว้ชัดเจนครับว่า

And come they did ... Jurassic World officially opened in June 2005 to an incredible 98,120 visitors in its first month of operation.

สรุปได้ว่า ปาร์คอย่างเป็นทางการ เปิดในปี 2005 หลังจากภาค 3 (2001) เป็นเวลา 4 ปีครับ
และในไทม์ไลน์ของ Jurassic World เป็นปี 2015 เท่ากับว่าปาร์คเปิดมาแล้ว 10 ปีพอดี

ถ้าตอบคำถามแรกของ จขกท ว่าเป็นหนังรีเมคหรือภาคต่อ
ในทางภาพรวมของมันคือหนังภาคต่อแน่นอนครับ แต่ด้วยการ Timeskip มาร่วมสิบกว่าปี มันจึงเหมือนเนื้อเรื่องในเจเนอเรชั่นใหม่ ที่จะไปตามดูของเก่าเพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาก็ได้ หรือดูเฉพาะภาคใหม่ก็ได้เช่นกัน

ให้เทียบก็อาจจะคล้าย ๆ Star Wars eps 1-3 และ 4 ที่เราจะดูแค่ 4 มันก็ลงตัวอยู่แล้ว แต่จะดู 1-3 ก็จะมองเห็นที่มาที่ไปของมันมากขึ้น
ประมาณนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่