Requirement ของตำแหน่ง IT Support ของบริษัทหนึ่งเพื่อนๆว่าควรได้เงินเดือนเท่าไหร่ดี

พอดีเห็นเพื่อนๆแชร์กันใน Facebook เลยอยากถามว่าตำแหน่ง IT Support ถ้าตาม Requirement นี้ควรเรียกเงินเดือนเท่าไหร่ดี

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. เพศ ชาย-หญิง
2. อายุ 25 ปีขึ้นไป
3. ประสบการณ์ 1 ปีขึ้นไป
4. เดินทางปฏิบัติงานในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
5. สามารถขับขี่รถยนต์ได้ทุกระบบ
6. มีมนุษย์สัมพันธ์ดีสื่อสารกับบุคคลอื่นได้เข้าใจง่าย
7. มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์โดยตรงและสามารถSupportได้ทุกรณี

หน้าที่สำหรับ IT Support
-แก้ไขปัญหา Hardware,Software,Network
-ลงโปรแกรม Windows Office และโปรแกรมอื่น ๆ ได้
-สามารถใช้โปรแกรมเกี่ยวกับกราฟิต และ Internet ได้
-สามารถซ่อม โน้ตบุ๊ค ปริ้นเตอร์ มอนิเตอร์ได้
-ตรวจสอบแก้ไขระบบ Hardware,Network,OS
-มีความเข้าใจการทำงานของคอมพิวเตอร์,เครื่องพิมพ์,จอภาพ,อุปกรณ์สำรองไฟ
-มีความรู้เรื่องระบบ Network
-ดูระบบ Network
-ติดตั้ง ลงโปรแกรม ดูแลระบบ Internet และระบบ Security
-ดูแลแก้ไขปัญหา Hardware และ Software ซ่อมแชม
-ดูแลคอมพิวเตอร์ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ
-ช่วย support งานด้านคอมพิวเตอร์ให้กับองค์กร
-วางระบบ ซ่อม คอมพิวเตอร์
-ให้บริการ ดูแล แก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับ IT
-ติดตั้ง ดูแลรักษา และแก้ไขปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ Server Windows, Linux, SQL, MySQL, VMware
-.ปรับปรุงการดำเนินงาน และประสานงานร่วมกับส่วนพัฒนาระบบ
-วิเคราะห์และแก้ไขข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้นกับระบบคอมพิวเตอร์ให้สมบูรณ์
-ดูแลระบบ Network, Server (Window 2003, Linux) Computer และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ
-Support User ทั้ง Hardware และ Software
-ซ่อมบำรุง (Maintain) อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (Computer PC, Notebook),ระบบ (Networking),อินเตอร์เน็ต (Internet),ไวร์เลส (Wirless) และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทางด้าน IT
-ให้บริการข้อมูลและแก้ไขปัญหาการใช้งานเกี่ยวกับ Application ของบริษัท
-จดจำทั้งข้อมูลต่างๆในการทำงาน อาการเสีย ขั้นตอนการปฎิบัติงานของแต่ละบริษัท
-เรียนรู้หมั่นหาความรู้ใหม่ๆเพิ่ม
-กระตือรือร้นพร้อมจะเรียนรู้งานต่างๆ
-สามารถทำให้คอมพิวเตอร์หายเสียได้แค่มองมัน
-คอยตอบคำถามให้ได้ทุกอย่าง (ทำไมคอมพี่ช้าจังเลยน้อง)
-ต้องฝึกฝนตนเองอยู่เสมอ
-สำคัญต้องไม่หยุดนิ่งที่จะเรียนรู้
-ให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ในการซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์
-ใหับริการหลังการขายกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ
-อธิบายรายละเอียดปัญหาให้ลูกค้ารับทราบ
-ดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ภายในสำนักงาน เช่น Computer, Printer, Fax และระบบ Network
-สามารถเขียนsoft ware เพื่อการบันทึกข้อมูล TPS.
-ให้คำปรึกษาทางด้านข้อมูลทางเทคนิค
-ช่วยสนับสนุนการขาย และให้คำปรึกษากับพนักงานในองค์กร และลูกค้าในการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
-ศึกษา และเรียนรู้การทำงานของผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะช่วยในการนำเสนอ และส่งเสริมการขายให้กับพนักงานในองค์กร
-สนับสนุนข้อมูลทางด้านเทคนิคให้กับฝ่ายช่าง และฝ่ายธุรการ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของผลิตภัณฑ์
-ให้คำปรึกษา ตอบคำถามกับพนักงานในองค์กร และลูกค้า เกี่ยวกับการใช้งานผลิตภัณฑ์ และวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ทั้งภายในองค์กร หรือผ่านทางโทรศัพท์
-ทำคู่มือการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และฝึกอบรมการใช้งานผลิตภัณฑ์ ให้กับพนักงานในองค์กร และลูกค้า สินค้า
-ประกอบคอมพิวเตอร์ ซ่อมคอมพิวเตอร์ ดูแลระบบเน็ตเวิร์ค และระบบกล้องวงจรปิด
-รับออกแบบ-จัดทำเว็บไซต์
-จัดทำ Server
-แก้ปัญหา Network สำหรับองค์กร
-รับให้คำปรึกษาทางด้าน Network
-ติดตั้งระบบ Network Lan, Wan, ADSL
-จัดทำระบบ Data Backup ระดับองค์กร
-แก้ปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบ คอมพิวเตอร์ และไวรัส
-ติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโปรแกรมตามการร้องขอ
-ตรวจซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ และดูแลระบบ Network ระบบโทรศัพท์
-ตรวจสอบคุณภาพของงานที่ต้องจัดส่งให้กับคู่ค้าประจำวัน
-ให้คำแนะนำการใช้งานระบบโปรแกรมประยุกต์แก่ผู้ใช้งานแผนกต่างๆ
-จัดทำข้อมูลและรายงาน
-ดูแลและซ่อมระบบ IT เบื้องต้น
-ลงโปรแกรมพร้อมใช้ ให้กันพนักงาน
-ให้คำปรึกษาอาการคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
-สำรองข้อมูล กู้ข้อมูล กำจัดไวรัส
-ตั้งค่าระบบเครือข่าย อินเตอร์เนต
-ติดตั้งเดินสายระบบ LAN ไฟฟ้า เสียง คอมพิวเตอร์ network router Switch L3 CCTV ระบบ access control Proximity Finger Scan ระบบภาพ projector จอภาพ ระบบ digitalsignage ระบบ IP Camera ระบบห้องประชุม ประชุมทางไกล fiberoptic PA ฯลฯ
-รับบผิดชอบดูแลทางด้านโปรแกรมระบบงานต่างๆ ของบริษัทฯ ศึกษาทความเข้าใจ
-และให้คำปรึกษาไขปัญหาให้กับผู้ใช้งาน
-สามารถใช้โปรแกรม Adobe Premiere ในการตัดต่อวีดีโอได้เป็นอย่างดี สามารถใช้โปรแกรม Adobe After Effect ในการทำ Motion Graphic
-สามารถใช้โปรแกรมตัดต่อเสียง เช่น Sony Sound Forge, Adobe Audition หรือโปรแกรมตัดต่อเสียงอื่นๆได้
-มีความรู้พื้นฐานในการถ่ายวีดีโอ
-สามารถ ดูแล และรักษาระบบภายในบริษัท
-ช่างซ่อมบำรุง รักษาระบบคอมพิวเตอร์ ภายในสำนักงาน และแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของระบบคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ
-ซ่อมเครื่องพิมพ์ Ink jet คอมพิวเตอร์ ติดตั้งเครื่อง
-ดูแลควบคุมเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ช่วยดูแลบำรุงรักษาเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทได้ และสามารถออกไปติดตั้งงานพิมพ์นอกสถานที่
-ดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้ง Hardware และ Software ดูแล WebSite และทำการ Update ข้อมูล
-ดูแลระบบ CCTV Online ดูแลและติดตั้งระบบสายLanและสายโทรศัพท์ ดูแลระบบบริการ Internet
-ซ่อม computer, server, printer ติดตั้ง network cabling setup config management อุปกรณ์ IT ทั้งในและนอกสถานที่
-ดูแล ติดตั้ง ตรวจสอบ แก้ไข ปัญหาคอมพิวเตอร์ทั้ง Hardware, Software และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ รวมทั้งระบบ Network, Email, Internet ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน - ดูแลระบบ Server และฐานข้อมูลขององค์กร ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
-ดูแลระบบ Security ขององค์กร
-อบรมทักษะการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้กับบุคคลากรในองค์กร
-จัดทำรายงานและทะเบียนทรัทย์สิน IT
-ซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
-ติดตั้งอุปกรณ์และแก้ไขปัญหาต่างให้กับลูกค้าตามที่หัวหน้ามอบหมายงานให้
-ฏิบัติงานติดตั้ง หรือแก้ไขปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์
-เซอร์วิสงานทางด้าน Software,OS,Network ภายในหน่วยงาน
-ดูแลตรวจเช็คและบำรุงรักษา ดูแลระบบ Network , Computer Server Database, Application Service และด้าน Technical Support
-ให้ความรู้ด้านเทคนิคคอมพิวเตอร์ กับลูกค้าของบริษัท
-ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
-สนับสนุนการทำงานของพนักงานขาย ดูแลระบบงานและคอมพิวเตอร์ของบริษัท และ พัฒนาตัวเองเพื่อทันกับเทคโนโลยีใหม่ๆ
-ลงโปรแกรม,ตรวจเช็ค,ซ่อม,แก้ปัญหา คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค เบื้องต้นได้
-สามารถเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้ มีความรู้เรื่อง database sql พัฒนาระบบงานบริษัทได้ จัดทำเว็บไชต์ได้
-เดินสาย Drop Wire /สาย Internet / Set up คอมพิวเตอร์
-ช่วยงานด้านการประสานงาน งานเอกสาร และงานอื่นๆของฝ่าย IT
-สามารถใช้งาน Program flash และ dreamwaver ได้
-ตรวจสอบ ทดสอบคุณภาพบริการตามมาตรฐาน
-จัดเก็บผลการทดสอบบริการและข้อมูลวงจร WiFi ลงระบบ
-สำรวจและควบคุมงานสร้าง Site Preparation TOT 3 G Project
-รับแจ้งการใช้งานในระบบ พร้อมเปิดใช้งานระบบ
-เรียนรู้ระบบต่างๆ ที่ต้องใช้ในการดำเนินการ
-ส่งต่องานให้ส่วน Support ได้อย่างถูกต้องพร้อมให้ ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหา
-จัดทำโปรแกรมเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่
-ติดตั้งคอมพิวเตอร์ และโซลูชั่นต่างๆ
-แก้ปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมพื้นฐานคอมพิวเตอร์ได้


นี่มันรวมเข้าไปกี่ตำแหน่งเนี่ย IT Support มันครอบจักรวาลขนาดนี้เชียว 555+
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่