สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาขอระบายความเสียรู้ และเสียความรู้สึก 2 ครั้ง กับบริษัทขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่ชื่อว่า "Petloft"
ร้านนี้เป็นร้านขายของสัตว์เลี้ยง แบบออนไลน์ ชื่อเว็บ www.petloft.com เจ้าของกระทู้ก็ไม่ทราบรายละเอียดของบริษัทนี้เท่าไหร่ แต่ที่ตัดสินใจซื้อเพราะราคาไม่แพง ส่งฟรี และบังเอิญได้ส่วนลดตั้ง 300 บาท มาจาก carrot reward ในครั้งแรก จขกท.เลยลองสั่งซื้ออาหารแมว และทรายแมวมา และเลือกใช้บริการแบบชำระเงินปลายทาง
ครั้งแรกที่สั่ง: เมื่อ จขกท. สั่งสินค้าในเว็บเสร็จ ก็จะได้ใบสั่งซื้อสินค้ามา ซึ่งในใบสั่งซื้อก็ทำการหักส่วนลด 300 บาทจาก carrot reward เรียบร้อย แต่ประเด็นมันอยู่ที่ตอนบริษัทมาส่งของ และเรียกเก็บเงินปลายทาง ราคามันเป็นราคาเต็มจ้า ราคาในใบเสร็จกับใบสั่งซื้อไม่ตรงกัน เงิบเลยสิ แต่ครั้งนั้น จขกท. ให้เพื่อนมารับของแทน เพื่อนเลยจ่ายเงินไปก่อน ทีนี้พอ จขกท. รู้ก็เลยโทรไปที่บริษัทไปสอบถามถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พนักงานก็เสนอทางเลือกมาให้ 2 ทางคือ 1. สามารถคืนของได้ แล้วจะให้เงินคืนทางบัญชีธนาคาร ซึ่งใช้เวลานานกว่าจะได้เงินคืน เพราะต้องตรวจเช็คก่อน หรือ 2. รับของไว้ แล้วเอาแต้มไป 300 แต้มเพื่อใช้ในครั้งถัดไป
เนื่องด้วยความจำเป็น และขี้เกียจเสียเวลาก็เลยเลือกแบบที่ 2 การสั่งของครั้งแรกก็จบไปแบบงงๆ
ครั้งที่สอง: ระยะเวลาการสั่งห่างจากครั้งแรก 3-4 เดือน ใจจริงเข็ดจากการสั่งครั้งแรก แต่ก็เห็นว่ายังมีแต้มอยู่ตั้ง 300 แต้มก็เลยลองเสี่ยงดูอีกครั้ง เหตุการณ์เหมือนครั้งแรกคือ สั่งสินค้าในเว็บ --> ได้ใบสั่งซื้อสินค้า --> หักส่วนลดจากแต้มที่คืนมา 300 บาท --> เรียกเก็บเงินปลายทาง
และวันที่ของมาถึงใบเสร็จก็แจ้งราคาแต็มที่ปราศจากการหักส่วนลดใดๆทั้งสิ้นเหมือนเดิม คราวนี้ จขกท. ไปรับของด้วยตัวเอง เลยของขึ้น โทรไปถามบริษัทว่าเกิดอะไรขึ้นอีก นี่มันครั้งที่สองแล้วนะที่คุณทำแบบนี้ บริษัทตอบว่า ช่วงนี้แต้มใช้ไม่ได้ ระบบมีปัญหา จะขอแก้ไขโดยการคืนเป็นแต้มให้ไปใช้ในครั้งถัดไป พอได้ยินอย่างนั้น จขกท. ก็เดือดซิ เลยใส่ไปเป็นชุด (ขอไม่เล่านะคะ มันจะยาวไป) สุดท้าย ครั้งนี้ จขกท.ไม่ยอม เลยขอคืนของ แต้มเติ้มไม่เอามันละ คงใช้ไม่ได้อีกตามเคย จริงๆราคานี้ก็สามารถจ่ายได้ แต่เหมือนเราโดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า เลยตัดสินใจไม่เอาของดีกว่า
หลังจากเกิดปัญหา จขกท. เลยลองหารีวิว และคอมเม้นของบริษัทนี้ดูก็พบว่ามีลูกค้าหลายรายเกิดปัญหาเช่น โอนเงินไปแล้วของไม่มาส่งเป็นเดือนๆ, ลูกค้าขอคืนของแต่ไม่ได้เงินคืนจากบริษัท เป็นต้น
สุดท้ายนี้ก็อยากจะเตือนเพื่อนๆที่จะสั่งอาหารสัตว์เลี้ยงจากเว็บนี้ก็เช็คให้ดีนึดนึงนะคะ หากท่านสั่งแบบไม่ใช้ส่วนลด และเก็บเงินปลายทางก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าท่านมีส่วนลดก็อาจจะเป็นแบบ จขกท. ที่มีแต้มแต่ใช้ไม่ได้ แล้วก็เสียความรู้สึก
[CR] รีวิว "บริการห่วยๆของ petloft.com"
ร้านนี้เป็นร้านขายของสัตว์เลี้ยง แบบออนไลน์ ชื่อเว็บ www.petloft.com เจ้าของกระทู้ก็ไม่ทราบรายละเอียดของบริษัทนี้เท่าไหร่ แต่ที่ตัดสินใจซื้อเพราะราคาไม่แพง ส่งฟรี และบังเอิญได้ส่วนลดตั้ง 300 บาท มาจาก carrot reward ในครั้งแรก จขกท.เลยลองสั่งซื้ออาหารแมว และทรายแมวมา และเลือกใช้บริการแบบชำระเงินปลายทาง
ครั้งแรกที่สั่ง: เมื่อ จขกท. สั่งสินค้าในเว็บเสร็จ ก็จะได้ใบสั่งซื้อสินค้ามา ซึ่งในใบสั่งซื้อก็ทำการหักส่วนลด 300 บาทจาก carrot reward เรียบร้อย แต่ประเด็นมันอยู่ที่ตอนบริษัทมาส่งของ และเรียกเก็บเงินปลายทาง ราคามันเป็นราคาเต็มจ้า ราคาในใบเสร็จกับใบสั่งซื้อไม่ตรงกัน เงิบเลยสิ แต่ครั้งนั้น จขกท. ให้เพื่อนมารับของแทน เพื่อนเลยจ่ายเงินไปก่อน ทีนี้พอ จขกท. รู้ก็เลยโทรไปที่บริษัทไปสอบถามถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พนักงานก็เสนอทางเลือกมาให้ 2 ทางคือ 1. สามารถคืนของได้ แล้วจะให้เงินคืนทางบัญชีธนาคาร ซึ่งใช้เวลานานกว่าจะได้เงินคืน เพราะต้องตรวจเช็คก่อน หรือ 2. รับของไว้ แล้วเอาแต้มไป 300 แต้มเพื่อใช้ในครั้งถัดไป
เนื่องด้วยความจำเป็น และขี้เกียจเสียเวลาก็เลยเลือกแบบที่ 2 การสั่งของครั้งแรกก็จบไปแบบงงๆ
ครั้งที่สอง: ระยะเวลาการสั่งห่างจากครั้งแรก 3-4 เดือน ใจจริงเข็ดจากการสั่งครั้งแรก แต่ก็เห็นว่ายังมีแต้มอยู่ตั้ง 300 แต้มก็เลยลองเสี่ยงดูอีกครั้ง เหตุการณ์เหมือนครั้งแรกคือ สั่งสินค้าในเว็บ --> ได้ใบสั่งซื้อสินค้า --> หักส่วนลดจากแต้มที่คืนมา 300 บาท --> เรียกเก็บเงินปลายทาง
และวันที่ของมาถึงใบเสร็จก็แจ้งราคาแต็มที่ปราศจากการหักส่วนลดใดๆทั้งสิ้นเหมือนเดิม คราวนี้ จขกท. ไปรับของด้วยตัวเอง เลยของขึ้น โทรไปถามบริษัทว่าเกิดอะไรขึ้นอีก นี่มันครั้งที่สองแล้วนะที่คุณทำแบบนี้ บริษัทตอบว่า ช่วงนี้แต้มใช้ไม่ได้ ระบบมีปัญหา จะขอแก้ไขโดยการคืนเป็นแต้มให้ไปใช้ในครั้งถัดไป พอได้ยินอย่างนั้น จขกท. ก็เดือดซิ เลยใส่ไปเป็นชุด (ขอไม่เล่านะคะ มันจะยาวไป) สุดท้าย ครั้งนี้ จขกท.ไม่ยอม เลยขอคืนของ แต้มเติ้มไม่เอามันละ คงใช้ไม่ได้อีกตามเคย จริงๆราคานี้ก็สามารถจ่ายได้ แต่เหมือนเราโดนหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า เลยตัดสินใจไม่เอาของดีกว่า
หลังจากเกิดปัญหา จขกท. เลยลองหารีวิว และคอมเม้นของบริษัทนี้ดูก็พบว่ามีลูกค้าหลายรายเกิดปัญหาเช่น โอนเงินไปแล้วของไม่มาส่งเป็นเดือนๆ, ลูกค้าขอคืนของแต่ไม่ได้เงินคืนจากบริษัท เป็นต้น
สุดท้ายนี้ก็อยากจะเตือนเพื่อนๆที่จะสั่งอาหารสัตว์เลี้ยงจากเว็บนี้ก็เช็คให้ดีนึดนึงนะคะ หากท่านสั่งแบบไม่ใช้ส่วนลด และเก็บเงินปลายทางก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าท่านมีส่วนลดก็อาจจะเป็นแบบ จขกท. ที่มีแต้มแต่ใช้ไม่ได้ แล้วก็เสียความรู้สึก