[CR] Backpack ติดดิน 2 อาทิตย์ ไม่ถึงหมื่น เสียมเรียบ-พนมเปญ-สีหนุวิลล์-Koh Rong-โฮจิมินทร์ (Ho Chi Minh)

สวัสดีค่ะทริปนี้เราเขียนกระทู้เป็นครั้งแรก เราแบกเป้ไปกับเพื่อนสาวๆอีก 2 คน พวกเราบู๊กันมาก 55555 ที่จริงเราแบคแพคไปกันบ่อยมากแต่ไม่มีโอกาสได้มารีวิว ครั้งเราจะรีวิวแบบละเอียดกันไปเลย เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆได้ท่องเที่ยวเปิดโลกกว้าง ครั้งนี้เราใช้รถเป็นยานพาหนะในการข้ามขายแดนอย่างเดียวเลย ปกติใช้รถไฟ แต่ที่เขมรไม่มีรถไฟ แง คือมันได้อารทณ์กว่าถ้านั่งรถไฟ

วันแรก ออกจากกรุงเทพเรานั่งรถบ่อนของเฮง เฮง ทัวร์ 04.20 ไปปอยเปต ซึ่งในรถก็จะเต็มไปด้วยอากึ้ม อาม่า อากงที่ไปเข้าบ่อน รถเราเข้าบ่อนแกรนด์ ไดมอน เรามาถึง โรงเกลือ 08.00 รถจอดก็มีเหล่าอาม่าจูงมือเรากับเพื่อนเข้าบ่อน 5555555 (ที่จริงเค้ารู้ ว่าเราจะไปเสียมเรียบ) อาม่าทั้งหลายใจดีมากๆ บอกพวกเราว่า "ปะ ไปกับอาม่า อาม่าพาไปกินข้าว" 555555 และแล้วก็จูงมือเพื่อนเราไป 555555 เพื่อตรงไปกินข้าวเช้าฟรี 5555 อาหารในนั้นดีมากๆ เป็นบุฟเฟ่ต์ เลือกกินตามใจชอบ เราจัดไปกะอิ่มยันพรุ่งนี้ 555555 อาหารมีตั้งแต่อาหารฝรั่งยันเอเชีย อร่อยมากๆเลย อาม่าเจ้าของรถจัดแจงทุกอย่าง พาพวกเราไปแลกชิบเพื่อไปกินข้าวเช้าพาเราทัวร์คาสิโน 5555555 บอกรายละเอียดวิธีการเล่น 5555 พวกเราก็กินข้าวกันเสร็จประมาณ 9 โมง เราต้อ'อยู่ในนั้น 2 ชั่วโมงค่ะถึงจะได้เงินคืน พอ 9.30 ก็มีอาม่าคนเดิมมาบอกเราว่า "10.11 ไปข้างหน้านะ ไปเอาเงินคือนนะลูก" พวกเราก็ไปตามนัด ได้เงินคืนเรียบร้อย เท่ากับเราเสียค่ารถจากกรุงเทพมาปอยเปต+ข้าวเช้าฟรีที่บ่อน 100 บาท แต่เค้าจะเก็บเราบนรถ 400 บาทและก็เอาพาสปอร์ตเราไป ลืมบอกค่ะว่าตอนเข้าไปมีที่ฝากกระเป๋าฟรี กระเป๋าเราหนักมากคนฝากกระเป๋ามีการพูดทีเล่นทีจริงจะเอาทิป เราคิดเงินกินยังไม่มีเลยจ้า 555555 พอเราได้เงินเรียบร้อยก็บอกลาอาม่าและก็เดินตรงไปยังตม.เขมร อยู่ไม่ไกลค่ะ เดินได้สบายมาก เดินตามป้ายเลยค่ะจะมีบอกว่าเราจะไปทางไหนเพื่อไปตม.

tip: ไปเที่ยวต่าวถิ่นต้องปฏิเสธคนให้เป็นนะคะ อย่าหลงเคลิ้มไปกับตุ๊กๆหรือเชื่อคนง่าย ถ้าโดนด่าก็ชั่งมัน ไม่ต้องแคร์ค่า ติดตามตอนหลังๆนะคะว่าเราปฏิเสธยังไง  


ก่อนออกเดินทางจ้า

เราขึ้นรถที่สวนลุม อันนี้ไม่ใช่รถเรานะ รถเจ้าอื่น

มุมตึกอื้อจือเหลียงบ้าง รอรถตรงข้ามตึกจ้า บนรถก็จะมีอาม่า อากง อาแปะ เยอะมากๆ อาม่าใจดีมากๆ

อันนี้ถ่ายหน้าบ่อนแกรนด์ ไดม่อนค่ะ มีรถรับส่งของบ่อนติดมาด้วย ยิ้ม คือเรื่องมันตลกมาก รถรับส่งจากด่านไทยไปบ่อน ใกล้กันมาก อาม่าก็จัดเลยพาเราขึ้นรถรับส่งของบ่อน เราก็คิดว่าต้องไกลแน่เลย ภาพที่เห็นรถตอนแรกแบบ รถน่ารักจัง น่าขึ้นจะตากลม ชิวๆไปบ่อน จะได้เอากระเป๋าวางแล้ว เย้ แต่... มันใกล้มาก ใกล้มากๆๆๆๆๆ เราคิด หนูเดินมาก็ได้อาม่า คือจากที่จะสบายกับลำบากกว่าเดิม 5555 เอากระเป๋าลงเพื่อนั่งรถแต่รถคันนิดเดียว ไม่พอยัดกระเป๋ากับตัวเรา แล้วต้องเอากระเป๋าขึ้นหลังอีก 555 เราเข้าใจความหวังดีของอาม่า คงไม่อยากให้เราเดิน นั่งยังไม่ทันหายใจ อาม่าบอกป่ะๆ ถึงแล้วไปกินข้าวกัน หน้าเราแบบ หาาา ถึงแล้ว 5555 เร็วมาก 5555

หน้าบ่อนเหมือนเดิม กินข้าวเสร็จแล้ว กำลังไปตม.เขมร

พอกินข้าวเสร็จก็ลาอาม่าแล้วเดินไปตม.เขมร ออกจากตมแล้วมองบนเลยค่ะมีป้ายเขียนว่า free shuttle bus here ก็รอตรงนั้นเลย

ข้างในรถ shuttle bus ของเรา สภาพโอเคเลย พวกเรานั่งหลังสุด ที่กว้างพอกระเป๋าแต่ไม่พอขาเรา 5555 รถวิ่งประมาณ 15 นาทีไปสถานีขนส่ง อันนี้เดินเองไม่ได้ ต้องนั่งรถ 555

สภาพเรา 3 คน 555555

ถึงขนส่งแล้วจ้า เป็นขนส่งเล็กๆ ตอนเราไปเป็นหน้า low season ไม่ค่อยมีคน ค่ารถบัสไปเสียมเรียบคนละ $9 แต่ออกบ่ายสอง เราไปถึงนู่นประมาณ 10 โมง เกือบ 11 โมง ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่รอ ไหนจะต้องเผื่อเวลาอีก 4 ชั่วโมงไปถึงเสียมเรียบไหนจะต้องต่อสู้กับตุ๊กๆที่พาไปส่งที่ Pub Street อีก เรรไม่อยากไปถึงมืดกัน เจ้าหน้าที่ก็เหมือนรู้บอกว่า ถ้ามินิบัสคนละ $10 เราก็โอเคไปมินิบัสออกเลยถ้าครบ 10 คน แต่พอดีช่วงนั้นไม่มีคนเลยมีเรา 3 คนกับฝรั่งคู่รัก 1 คู่ เราก็จ่ายไปคนละ $10 เราก็รอกันไปรอกันมา รอนานมากไม่มีใครมา รู้สึกเสียเวลา แล้วสววรค์ก็โปรด 5555 มีฝรั่งมากับสาวไทยคู่นึง แต่เค้าจ่ายค่าแท็กซี่ไปแล้ว 1,000 บาท แต่แท็กซี่ยังไม่มาเค้าก็รอกันนานมาก เจ้าหน้าที่ก็พูดว่านล้อมให้เค้าทั้งสองมากับเรา ตอนแรกเค้าไม่มาเพราะจ่ายไปแล้ว เป็นเราเราก็ไม่มานะ แต่สุดท้ายก็มา จ่ายเท่ากัน แล้วทีนี้เจ้าหน้าที่ก็ดูว่าคงไ่มีใครมาอีกแล้วละ เราก็คิดอย่างนั้น เค้าเลยมาบอกพวกเราว่า ถ้ายูยอมจ่ายอีก $2 จะออกเลย 7 คน เราก็โอเคเพื่อให้รีบไป สรุปค่ารถไปเสียมเรียบคนละ $12 ถูกกว่าไปนั่งเบียดๆรถแท็กซี่ที่ปอยเปต $15 ปีใหม่ที่แล้ว

หน้าตามินิบัสที่เรานั่งกันไปจ้า โอเคเลย โล่งๆ ยืดขาเหยียดขา ตีลังกาได้ตามสบาย มีที่ข้างหลังเราว่างอีก รถใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงถึงเสียมเรียบ เค้าไปส่งเราที่ไหนไม่รู้เป็นคล้ายๆบ้านมีรถเก๋ง แท็กซี่ ตุ๊กๆเต็มไปหมดรอบๆ พอลงจากรถเค้าบอกยูๆมาทางนี้เลยจะพาไปส่ง เราถาม ฟรีหรอ เค้าบอก เยสๆฟรีๆ comยิ้ม เราคิดไว้ละไม่ฟรีแน่นอนมันต้องมีอะไร แล้วมันก็มีอะไรจริงๆ คือพยายามขายทัวร์อังกอร์ วัดเรา แล้วจะไปส่งที่พักฟรี เค้าเสนอมาที่คนละ $15 เราแบบโห แพงไปอะไม่เอาหรอก อีกอย่างเราจะปั่นจักรยานกันไป เราเคยมาครั้งนึงแล้วคนเดียวตอนปีใหม่ปีที่แล้ว ไปได้สบายมาก ดูวิวข้างทาง อยากแวะไหก็แวะ เราไม่ชอบที่ต้องจำกัดเวลาให้เรา ถ้าอยากไปเพิ่มเบื่อตุ๊กๆที่แบบคิดเพิ่มเพราะนอกเส้นทาง มันไกลนะยูไกลอะไรล่ะ ใกล้กันนิดเดียวพอเราไม่เอาเค้ามาด่ามาตะคอกเรา เราก็ไม่ยอม ด่ากลับ เราขอกระเป๋าคืนเค้าบอก เค้าไม่แคร์กระเป๋าพวกเราหรอก เราโกรธมาก โมโหมาก เราบอกจะให้ไม่ให้ ไม่ให้ก็ลองดู เราก็ชี้หน้าเค้า เพราะเค้าชี้หน้าเราก่อน เราแบบ หืมมม เกิดมาไม่เคยมีใครชี้หน้าด่า แล้วผู้ชายด้วย ด่าเรา เราแบบหยามมาก ด่ากลับเลยจ้า ภาษาอังกฤษเราค่อนข้างดี รู้จักศัพท์หมด จัดเต็มเลยเรา เค้าก็ด่าตะโกนหลังเรามา เราก็จัดไปเต็มเหมือนกันคือไม่ยอมมากๆ ด่าจนเค้าหยุด เราก็หยุด พอเดินมาหาตุ๊กๆคัใหม่ แค่อยากถึงที่พัก ตุ๊กๆก็มาอีกสเตปเดิมบอกจะพาไปส่งที่พักเราบอกคนละเท่าไหร่เค้าบอก คนละ $1 เราก็โอเคไปๆ พอยังไม่ทันสตาร์ทเครื่องมาอีกละขายทัวร์บอกตุ๊กๆไม่มีงานดูสิน่าสงสาร ทำหน้าน่าสงสารมาก ของานนะพรุ่งนี้ ตรงนั้นให้ยูเท่าไหร่ เราโกหกไปเค้าให้คนบะ $12 ตุ๊กๆก็อึ้งไปนิดนึงแล้วบอกว่าไอให้ยูคนละ $10 เราก็แบบโมโหแบบจะพาไปส่งไหมเนี่ย ยูช่วยสตาร์ทรถแล้วไปส่งที่พักก่อนได้ไหม ถ้ายังพูดอยู่อย่างนี้จะไปหาคันอื่น เพราะรำคาญมาก เค้าก็โอเคๆ ได้ๆและก็สตาร์ทรถไป พอถึงที่พักเค้าถามอีกว่าจะเอายังไงยูคิดได้ยัง ไปกับไอนะ ไอคิดไม่แพง เราบอกเราไม่อะเราจะปั่นจักรยานไป เราเคยมาแล้ว เรารู้ทาง เค้าบอกงั้นคิดแค่คนละ $8 เราคิด ไม่เชื่อหรอก เพราะเคยโดนมาแล้ว ราคามาตรฐานคือ $15 ถ้าต่ำกว่านี้แปลว่าเค้าจะชาร์ตคุณเพิ่มทีหลัง อีกอย่างจักรยานถูกกว่า พอเราไม่เอาเค้าก็โมโหอีกตามเคยแล้วพูดว่า SHIT! เราแบบหืมอีกแล้วนะ เราเลยด่าไปว่า F__K เค้าก็หันมาเราบอกอย่าพูดหยาบคายกับคนที่ไม่รู้จัก เค้าก็บ่นๆเราก็บ่นๆด่าๆตามหลังไป จนเค้าไป เราก็เชคอินเข้าที่พัก อโทษนะคะที่ใส่ฟิลลิ่งเยอะไปหน่อย พูดแล้วมันขึ้นจำหน้าตาท่าทางได้หมด หืมมมมมม! ขึ้นๆ 5555555

พอถึงที่พัก เจ้าของน่ารัก เฟรนลี่มากค่ะ ทำเอาเราใจเย็นขึ้นเลย คืนละ $2 ค่ะถูกมาก เราอยู่แบบเน้นถูกเน้นติดดิน 5555 อยากเจอเพื่อนร่วมทาง ได้พูดคุยแลกเปลี่ยน

ถ้าไม่ซีเรียสอะไรก็อยู่ได้ค่ะ อยู่แบบชิวๆ แต่น้ำกลิ่นสนิมมากค่ะ เราก็โอเคนะ มีห้องน้ำ 2 ห้อง ดีกว่าที่เราคิดไว้สำหรับ $2 สำนวนฝรั่งบอกว่า you get what you pay for เราก็เออจริงนะ $2 เองเอาไรมาก พวกเราเป็นคนสบายๆอยู่ง่ายอยู่แล้วด้วย ก็อาบน้ำกันออกไปหาไรกิน เดินไปดูแถว old market แถวๆ pub street เสร็จก็กลับเข้าที่พักอีกทีตอน สองทุ่ม ปรากด มาเจอน้องคนไทยด้วยกัน เค้าเห็นชื่อเราที่ check in ไว้เลยหาชื่อเราในเฟสแล้วทักมา แต่พอดีมาเจอกันก่อนเลยคุยยาว น้องเค้าพึ่งมาถึงนั่งรถบัสจากขนส่งมา วันรุ่งขึ้นน้องเค้าจะปั่นจักรยานไปอังกอร์วัดเหมือนกัน แต่น้องไปเช้า เราไปช้ากว่าเลยไม่ได้ไปด้วยกัน อีกอย่างเราซื้อ one day trip น้องเค้าซื้อ 3 days trips เลยไม่อยากเร่งน้องเค้า เพราะเรากะวันเดียวได้ดูหมด แล้วก็ได้ดูหมดจริงๆค่ะ 555 พอคุยเสร็จก็แยกย้ายเข้าห้องนอน

วันรุ่งขึ้น เราเริ่มสตาร์ทกัน 8 โมงเช้าค่ะ เช่ารถจักรยานคันละ $1 แต่... ได้ออกจริงๆ 11 โมงเช้าค่ะ 55555 เราปั่นไปกินข้าวก่อนแถวๆ Pub Street กินเสร็จปรากด จักรยานของเพื่อนยางแบนก็ปั่นไปที่พักให้เค้าซ่อมก่อน รอเค้าทำเสร็จก็ขึ้นไปบนห้องก่อนไปเอาของค่ะ พอลงมาอ้าว ยางแบนอีกละ 555555 เลยบอกเจ้าของที่พักเค้าก็ใจดี๊ดีค่ะ เปลี่ยนรถให้เราใหม่เลย ก็โอเคไม่แบนไม่รั่ว ปั่นได้ยาวๆ

เสร็จแล้วก็เริ่มลุยกันเลยยยย แผนที่ก็ไม่มีค่ะ 55555 ที่แรกไป Angkor wat ที่แรกเลยค่ะ ปั่นไปเรื่อยๆ ถามทางเอาบวกกับประสบการณ์ที่ลางเลือนที่ไปมาเมื่อครั้งก่อน 5555555

ไปถึงด่านตรวจบัตรพวกเราไม่มีบัตร 555555 ต้องปั่นย้อนไปซื้อบัตร 55555555555

ได้บัตรมาแล้วก็เข้ากันเลยค่าบัตร one day trip คนละ $20 มีไปถ่ายรูปด้วย ยิ้มได้ตามสบายใจชอบ 55555 เราไป Angkor Wat - Angkor Thom - Bayon - ปราสาทตาพรหม - พนมบาเค็ง เราไม่มีรูป นครธม (Angkor Thom) นะคะอยู่ในกล้องเพื่อน เดี๋ยวเอามาลงให้ทีหลังจ้า รูปนี้คือปราสาทตาพรหมค่ะ ต้นไม้ใหญ่มาก มโหฬาร จากเราตัวใหญ่นี่ตัวเล็กเลย 5555555 รู้สึกดีอะ 5555

ชอบปราสาทตาพรหมมากค่ะ

ยังอยู่ที่ปราสาทตาพรหม

หู้วววว ใหญ่โต

ยังไม่ออกจากตาพรหม 55555

ออกจากปราสาทตาพรหมก็ไปต่อที่พนมบาเค็ง ดูพระอาทิตย์ตกค่ะ เรามาถึงพนมบางเค็งประมาณ 4 โมง ถือว่าทำเวลาได้ดีทีเดียวค่ะ นั่งพักเหนื่อยข้างบน 2 ชั่วโมง รูปนี้เป็นทางขึ้นพนมบาเค็งค่ะ

ทางขึ้นเป็นเขาค่ะ 55555 ปั่นจักรยานมาเหนื่อยๆมาขึ้นเขาอีก 5555 น่ารักค่ะพวกเรา หญิงไทยถึกและบึกบึน 5555555 เค้าไม่ให้เอาจักรยานเข้านักปั่นอย่าลืมเอาไฟฉายไประหว่างทางกลับนะคะ มันจะมืดมาก เพราะเค้าไม่มีไฟทางระหว่างทาง จะเจอไฟอีกทีก็ตอนเข้าถนนในเมือง มันใช้เวลาอยู่ค่ะระหว่างปั่นกลับ เอาไฟายไปด้วยนะคะ
ชื่อสินค้า:   backpack
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่