เหงื่อตก ลูกค้าขนเงินเหรียญ 4 ตัน ซื้อรถ 3.7 ล้าน กองพะเนินเต็มโชว์รูม

พนักงานนับกันให้วุ่น ลูกค้าช่างกล้าหอบเงินเหรียญหนัก 4 ตัน มาซื้อรถราคา 3.7 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า ชายจีนไม่เกรงใจใคร หอบเงินเหรียญหนัก 4 ตัน ซื้อรถคันใหม่ มีแบงก์แซมมานิดหน่อยพอให้แบ่งเบาภาระพนักงานได้บ้าง แต่ก็ยังเป็นงานใหญ่บิ๊กอยู่ดี

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเฉินหยาง ลูกค้าชายรายหนึ่ง มีชื่อแซ่ว่านายกาน ได้เดินเข้าไปในโชว์รูมรถ ตกลงปลงใจที่จะซื้อรถคันหนึ่ง มูลค่าประมาณ 3.7 ล้านบาท แต่พอถึงเวลาจะจ่ายเงิน เขาได้หอบเอาเงินเหรียญรวม 3.6 ล้านบาท มาชำระเป็นค่ารถ ส่วนอีก 1 แสนบาท เป็นแบงก์ โดยเงินเหรียญทั้งหมดนั้นถูกห่อเป็นมัด ๆ นับได้กว่า 1,320 มัด สามารถเอามากองรวมกันได้ 4 เมตรเลยทีเดียว

  แน่นอนว่าเมื่อลูกค้าเลือกจะจ่ายเงินเหรียญแบบนี้ งานหนักอึ้งก็ตกไปอยู่ที่พนักงาน ทางโชว์รูมต้องใช้พนักงานถึง 10 คน ในการช่วยกันนับเงินทั้งหมด โดยใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะนับเสร็จ




          รายงานระบุว่า ชายแซ่กานรายนี้ทำงานในปั๊มน้ำมัน และบรรดารถเมล์ รถบัส เวลามาเติมน้ำมันก็มักจะจ่ายเป็นเงินเหรียญเสมอ จนเก็บได้เยอะแยะมหาศาล แต่ครั้นจะหอบเงินไปแลกธนาคารก็ค่อนข้างจะลำบาก เพราะละแวกที่เขาอยู่นั้นไม่ค่อยมีธนาคารเลย ก็เลยตัดสินใจเอาเงินเหรียญมาซื้อรถดังกล่าว

นับถือการออมเงินของเขาจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่