เรื่องเล่าจากนาย ก.นามสมมุติ
"37 วันแห่งการรอคอย"
วันที่ 29 เมษายน 2558 คือวันที่ผม นำโทรศัพท์ไปทำการส่งเคลม ณ True Shop สาขา Central World
เวลา 14.30 น. โดยประมาณ คือ เวลาที่ทำเรื่องเสร็จ
เอกสารที่ได้รับ คือ มีการแจ้งว่าจะมีการดำเนินการ ทั้งหมด 7 - 14 วันทำการ รอ ไปสิ ครบ 14 วันแล้ว
(ตามวันทำการเลย) ไม่มีแม้แต่สายโทรศัพท์จาก True Shop หรือ หน่วยใดในองค์กรนี้ ติดต่อมาเลย
เอาละ พอครบ 14 (ทำการครับ) ผมก็เดินทางไปที่ True Shop เลย ซึ่งที่ Central World หาที่จอดยากมาก
ถึงมากที่สุด ขึ้นไป ต้องไปรอคิว พอได้คิว เจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ
ก. เอ้ยคุณครับ นี่ครบ 14 วันทำการครับ ทำไมถึงอยู่
ในกระบวนการ
จนท. เราต้องขอตรวจสอบกับระบบซ่อมของเราก่อนนะคะ
ทางอีเมลคะ
ก. โทรไม่ได้หรือครับ หรือ ผมไปรับเองได้นะครับ
ผมไม่มีโทรศัพท์ใช้
จนท. ไม่ได้คะ เนื่องจากเป็นหลังบ้าน ของเรา และ อีกอย่าง
คือไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ ต้องเมล ตาม
Flow เท่านั้นคะ ยังไง รอ ทางเราติดต่อไปนะคะ
ระว่างที่ครบ 14 วันทำการแล้ว ผมก็ทั้งประสารงานกับ Call Center ซึ่งไม่สามารถช่วยหรือ
ตอบสนองได้เลย ลองเป็นวิธีใช้ App iservice ของTrue ยิ่งแล้วใหญ่ กด Office ใส่ลูกค้าเฉยเลย
ไม่เป็นไร ไว้ไปที่ Shop อีกทีก็ได้ พอไป ครับ วันนี้ก็น่าจะมาละนะ
เพราะระบบอื่นไม่สามารถช่วยได้ ก็ต้องมาเจอพนักงานตัวเป็นๆ
พนง. ขออนุญาตเป็นวันอังคารหน้าคะ (2 มิถุนายน 2558)
ก. โอเค ครับ วันที่ 2 เจอกันครับ สวัสดีครับ
วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2558
พนง. โทรศัพท์ของคุณ ก. ยังไม่มาคะ
ก. แล้วนัดผมทำไม นี่มันก็นานมากละนะครับ ผมสามารถ
ทำอะไรได้บ้างครับ หรือ ต้องรอต่อไป ยังไงวันนี้ผมก็จะ
รออยู่ตรงนี้ ที่ Shop นี้
จาก 11.00 สู่ 16.00 เจ้าหน้าที่หน้า Counter ต้องให้ Supervisor มาขอโทษ
เนื่องจากว่าของยังไม่เข้า ต้องขอเลื่อนลูกค้า
เราต้องให้ลูกค้ามาอีกวัน คือวันพฤหัสบดี ที่ 4 มิ

ายน 2558
OMG! ต้องรออีกใช่ไหมนิ กุรอมานานเท่าไรแล้ว ต้องรออีกเหรอนี่
บทสนทนาก็เริ่มดังขึ้น และ คนก็เข้ามาสนใจ เพราะมันคือการไม่พอใจ มันต้องดัง และ
ต้องเกิด ต้องถากถางทุกอย่าง อย่าไว้หน้ามัน เอามันจม สึส (อารมณ์ขึ้นมือสั่นโจ๊ะๆ) ยังไงเค้าก็สรุปให้แค่ว่า รออีก 2 วัน
แหนะ ยังอุตส่าห์จะเอา 5C ของลูกน้องมาให้ผมใช้ก่อนด้วยนะ
หึ ผมเอา 6มาเคลมครับ ผมไม่เอาครับ.....
ผมไม่ได้คิดว่าวันนี้ผมแพ้นะ และ ผมไม่อยากชนะด้วย
วันนี้ผมต้องการความเสมอภาค และ สิ่งที่ True ต้องชดเชยให้ผม
ทาง True ให้ผมไม่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ 2 เดือน
และ ผมเสนอให้ วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2558
เอามาส่งให้ผมด้วย
และ แล้ววันนี้ก็มาถึง 37 วันแห่งการรอคอย
ส่วนวันทำการนะช่างแม่มมมม เถอะ
มันเกิน 7 - 14 วันมาหลายวันละ
12.00 น.
ก. คนมาส่งถึงไหนละครับ
จนท. เจ้าหน้าที่เราต้อง BTS ต่อแท็กซี่ บลาๆ
ก. ครับ รีบมา มาไง ก็มา ผมไม่ไปที่นั่นละ
สิ่งที่อยากบอกคือ
1. กี่วันควรบอกลูกค้าให้แน่ชัด
2. ระบบ iservice ไม่ควรตัดแชทลูกค้า ให้เป็น office
3. เป็น Supervisor แล้ว ควรรู้จัก FIFO LIFO
ตัด Stock ให้ลูกค้าก่อน เพราะเครื่องที่ได้คือ IMEI ใหม่
4. การตอบแทน แค่ ไม่เสียค่าโทรศัพท์ 2 เดือนมันน้อยไป
นาย ก. เค้าบอกมา ....
#true #truemoveh #trueiphone #iphonetrue
เคลม IPhone6 True shop central world
"37 วันแห่งการรอคอย"
วันที่ 29 เมษายน 2558 คือวันที่ผม นำโทรศัพท์ไปทำการส่งเคลม ณ True Shop สาขา Central World
เวลา 14.30 น. โดยประมาณ คือ เวลาที่ทำเรื่องเสร็จ
เอกสารที่ได้รับ คือ มีการแจ้งว่าจะมีการดำเนินการ ทั้งหมด 7 - 14 วันทำการ รอ ไปสิ ครบ 14 วันแล้ว
(ตามวันทำการเลย) ไม่มีแม้แต่สายโทรศัพท์จาก True Shop หรือ หน่วยใดในองค์กรนี้ ติดต่อมาเลย
เอาละ พอครบ 14 (ทำการครับ) ผมก็เดินทางไปที่ True Shop เลย ซึ่งที่ Central World หาที่จอดยากมาก
ถึงมากที่สุด ขึ้นไป ต้องไปรอคิว พอได้คิว เจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ
ก. เอ้ยคุณครับ นี่ครบ 14 วันทำการครับ ทำไมถึงอยู่
ในกระบวนการ
จนท. เราต้องขอตรวจสอบกับระบบซ่อมของเราก่อนนะคะ
ทางอีเมลคะ
ก. โทรไม่ได้หรือครับ หรือ ผมไปรับเองได้นะครับ
ผมไม่มีโทรศัพท์ใช้
จนท. ไม่ได้คะ เนื่องจากเป็นหลังบ้าน ของเรา และ อีกอย่าง
คือไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ ต้องเมล ตาม
Flow เท่านั้นคะ ยังไง รอ ทางเราติดต่อไปนะคะ
ระว่างที่ครบ 14 วันทำการแล้ว ผมก็ทั้งประสารงานกับ Call Center ซึ่งไม่สามารถช่วยหรือ
ตอบสนองได้เลย ลองเป็นวิธีใช้ App iservice ของTrue ยิ่งแล้วใหญ่ กด Office ใส่ลูกค้าเฉยเลย
ไม่เป็นไร ไว้ไปที่ Shop อีกทีก็ได้ พอไป ครับ วันนี้ก็น่าจะมาละนะ
เพราะระบบอื่นไม่สามารถช่วยได้ ก็ต้องมาเจอพนักงานตัวเป็นๆ
พนง. ขออนุญาตเป็นวันอังคารหน้าคะ (2 มิถุนายน 2558)
ก. โอเค ครับ วันที่ 2 เจอกันครับ สวัสดีครับ
วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2558
พนง. โทรศัพท์ของคุณ ก. ยังไม่มาคะ
ก. แล้วนัดผมทำไม นี่มันก็นานมากละนะครับ ผมสามารถ
ทำอะไรได้บ้างครับ หรือ ต้องรอต่อไป ยังไงวันนี้ผมก็จะ
รออยู่ตรงนี้ ที่ Shop นี้
จาก 11.00 สู่ 16.00 เจ้าหน้าที่หน้า Counter ต้องให้ Supervisor มาขอโทษ
เนื่องจากว่าของยังไม่เข้า ต้องขอเลื่อนลูกค้า
เราต้องให้ลูกค้ามาอีกวัน คือวันพฤหัสบดี ที่ 4 มิ
OMG! ต้องรออีกใช่ไหมนิ กุรอมานานเท่าไรแล้ว ต้องรออีกเหรอนี่
บทสนทนาก็เริ่มดังขึ้น และ คนก็เข้ามาสนใจ เพราะมันคือการไม่พอใจ มันต้องดัง และ
ต้องเกิด ต้องถากถางทุกอย่าง อย่าไว้หน้ามัน เอามันจม สึส (อารมณ์ขึ้นมือสั่นโจ๊ะๆ) ยังไงเค้าก็สรุปให้แค่ว่า รออีก 2 วัน
แหนะ ยังอุตส่าห์จะเอา 5C ของลูกน้องมาให้ผมใช้ก่อนด้วยนะ
หึ ผมเอา 6มาเคลมครับ ผมไม่เอาครับ.....
ผมไม่ได้คิดว่าวันนี้ผมแพ้นะ และ ผมไม่อยากชนะด้วย
วันนี้ผมต้องการความเสมอภาค และ สิ่งที่ True ต้องชดเชยให้ผม
ทาง True ให้ผมไม่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ 2 เดือน
และ ผมเสนอให้ วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2558
เอามาส่งให้ผมด้วย
และ แล้ววันนี้ก็มาถึง 37 วันแห่งการรอคอย
ส่วนวันทำการนะช่างแม่มมมม เถอะ
มันเกิน 7 - 14 วันมาหลายวันละ
12.00 น.
ก. คนมาส่งถึงไหนละครับ
จนท. เจ้าหน้าที่เราต้อง BTS ต่อแท็กซี่ บลาๆ
ก. ครับ รีบมา มาไง ก็มา ผมไม่ไปที่นั่นละ
สิ่งที่อยากบอกคือ
1. กี่วันควรบอกลูกค้าให้แน่ชัด
2. ระบบ iservice ไม่ควรตัดแชทลูกค้า ให้เป็น office
3. เป็น Supervisor แล้ว ควรรู้จัก FIFO LIFO
ตัด Stock ให้ลูกค้าก่อน เพราะเครื่องที่ได้คือ IMEI ใหม่
4. การตอบแทน แค่ ไม่เสียค่าโทรศัพท์ 2 เดือนมันน้อยไป
นาย ก. เค้าบอกมา ....
#true #truemoveh #trueiphone #iphonetrue