เกิดมาไม่เคยเจอพนักงานที่ไหนตะคอกใส่หนักขนาดนี้ รับไม่ได้อย่างมาก อยากให้กระทู้นี้เป็นคำเตือน หากใครไปพัทยา จะข้ามเกาะแล้วต้องซื้อตั๋วกับพนักงานคนนี้(ผมสั้นๆ ดัดผมอ่อนๆ ผิวธรรมดา ไม่คล้ำ ไม่ขาว) อย่าไปถามอะไรนางมาก เดี๋ยวจะโดนแบบเรา
เรื่องเกิดขึ้นในวันอาทิตย์เวลาประมาณบ่ายโมงเศษๆ ณ ท่าเรือข้ามไปเกาะล้าน คนเยอะมากกก แถวต่อคิวซื้อตั๋วก็ยาวพอสมควร เรากับเพื่อนอีก2คนก็ได้ไปต่อคิวซื้อตั๋วปกติ ระหว่างรอก็อ่านป้ายไปพลางๆ ป้ายตารางเวลาเขียนว่ามีรอบบ่ายโมง รอบบ่ายสอง บ่ายสาม บลาๆ เรากับเพื่อนๆก็สงสัยว่า อ้าวนี่บ่ายโมงนิดๆเอง งี้ก็มีเวลาเดินเล่นสิ รอบต่อไปเรือออกตั้งบ่ายสอง แต่ก็ไมไ่ด้พูดอะไรกันต่อ
จนมาถึงคิวเราซื้อตั๋วเราก็บอกพนักงานคนนี้
เรา: "3ใบค่ะ แล้วซื้อตั๋วขากลับได้เลยมั้ยคะ"
พนักงาน: "ขากลับจ่ายที่นั่นเลย"
พอจ่ายตัง ยื่นตั๋วเสร็จ
พนักงาน: "ขึ้นเรือได้เลยค่ะ"
เราก็รับตั๋วแล้วเดินออกจากแถวมาประมาณ3ก้าว แล้วนึกถึงเรื่องตารางเวลาเรือออกได้ เลยหันหลังเดินกลับไปถามว่า
เรา: "ขอโทษนะคะ รอบบ่ายสองนี่ขึ้นตอนนี้เลยหรอคะ"
พนักงานทำตาขวางใส่ และขึ้นเสียงกลับมาอย่างดังว่า "รอบบ่ายสองขึ้นเรือตอนนี้เลย!!!!" (สีหน้าคือทำตาโต หน้าบึ้ง เหมือนคนโกรธใครมาจากไหน)
คือที่กลับไปถามก็เพราะสงสัยว่า เราซื้อตั๋วตอนบ่ายนิดๆ เรือจะออกตอนไหน ตอนคนเต็มหรือต้องรอบ่ายสองพอดีถึงจะออก ถ้าเรือออกบ่ายสองจะได้ไปเดินเล่นก่อน จะได้ไม่ต้องตากแดดรอเวลาบนเรืออะค่ะเลยกลับไปถาม
ตอนนั้นเราช็อคมาก งงมากๆ คือเราถามดีๆอย่างสุภาพ สีหน้าเรายิ้มแย้ม แบบให้เกียรติเค้ามาก ทำไมมาตะคอกแบบนี้ต่อหน้าคนเป็นร้อย เราจึงตอบกลับไปว่า
เรา: "คือถามดีๆปะ ทำไมต้องพูดจาแบบนี้ใส่ด้วย!"
พนักงาน: "รอบบ่ายสองต้องขึ้นตอนนี้เลย ป้ายมีทำไมไม่อ่าน!!!!?"
เรา: "อ่านแล้ว แต่ถามเพื่อความแน่ใจเฉยๆไม่ได้รึไง!"
พนักงาน: "จะเอาไงหะ คนต่อคิวเยอะแยะ!จะไปมั้ยยยย! ไม่ไปก็เอาตั๋วมาคืน!!!!!"
เรา: "ไม่เกี่ยว มาตะคอกใส่แบบนี้ได้ยังไงอะ คือชั้นถามดีๆ!"
พนักงาน: นี่เอกชน ไม่ใช่รัฐบาล จะไปมั้ย ไม่ไปก็เอาตั๋วมาคืน!!!!"
เรา:"จะทำงานรัฐบาลหรือเอกชนก็ต้องบริการลูกค้าให้ดี อีเหี้........ยยยยยย!!!!" ลั่นมากกก คนหันมามองเป็นตาเดียว
แล้วเพื่อนก็มาลากตัวเราลงบรรไดไป
พนักงานตะโกนตามหลังมาว่า "สั......สll!!!"
เหตุการณ์จบที่ตรงนี้ เพราะเพื่อนลากมาห่างจากนางพอสมควร บวกกับเพื่อนบอกว่าให้ใจเย็นๆมาเที่ยวทั้งทีปล่อยไปเหอะ แต่คือจริงๆเราอยากจะคืนตั๋วมากๆ แต่เท่ากับเพื่อนๆก็ต้องอดเที่ยว เลยไมไ่ด้คืนค่ะ
บทสนทนานี้เป็นเพียงบทสนทนาหลักๆที่จำได้ จริงๆมียิบย่อยอีกหลายประโยคแต่จำไม่ค่อยได้เพราะผ่านมา2วันแล้ว
มีคนเห็นเหตุณ์การนี้มากมาย โดยเฉพาะคู่รักที่ยืนต่อคิวหลังจากเราคงรู้ดีว่าเค้าทำกับเราเกินไปจริงๆ เราเสียดายมากที่ไม่ได้ถ่ายคลิป เพราะตอนนั้นปี้ดมากๆจริง สีหน้าที่เค้ามองเราคือไม่ใช่แค่ไม่พอใจหรือรำคาญ แต่เป็นสีหน้าที่เหมือนโกรธกับใครมา ไม่ใช่แค่พูดจาห้วนๆ แต่เป็นน้ำเสียงแบบตะคอกเน้นๆ ดังๆ จะมาอ้างว่าร้อน หรือเครียด ไม่ได้ เพราะคนอื่นเค้าทำงานลำบากกว่านี้เค้ายังบริการลูกค้าอย่างดี ตัวอย่างเช่นเมื่อวันเสาร์เราไปสวนน้ำcartoon network พนักงานแทบทุกคนตากแดดร้อนสุดๆ แต่เค้าก็พูดจาดีกับเราและเพื่อนๆมาก ไม่มีเหวี่ยงเลย ซึ่งตรงข้ามกับนางมากๆ
เรายอมรับค่ะว่าเราพูด"อิเหี้.....ยยย"ใส่นางก่อน อารมณ์นั้นใครมาเจอก็ต้องปี้ดค่ะ
ปล.ไมไ่ด้เหมารวมพนักงานขายตั๋วที่เกาะล้านคนอื่นนะคะ เฉพาะคนนี้คนเดียว คนที่ผมสั้นสีดำ ดัดอ่อนๆ จำหน้านางได้แม่นมาก
ขอประจานพนักงานขายตั๋วข้ามไปเกาะล้านคนนึงค่ะ
เรื่องเกิดขึ้นในวันอาทิตย์เวลาประมาณบ่ายโมงเศษๆ ณ ท่าเรือข้ามไปเกาะล้าน คนเยอะมากกก แถวต่อคิวซื้อตั๋วก็ยาวพอสมควร เรากับเพื่อนอีก2คนก็ได้ไปต่อคิวซื้อตั๋วปกติ ระหว่างรอก็อ่านป้ายไปพลางๆ ป้ายตารางเวลาเขียนว่ามีรอบบ่ายโมง รอบบ่ายสอง บ่ายสาม บลาๆ เรากับเพื่อนๆก็สงสัยว่า อ้าวนี่บ่ายโมงนิดๆเอง งี้ก็มีเวลาเดินเล่นสิ รอบต่อไปเรือออกตั้งบ่ายสอง แต่ก็ไมไ่ด้พูดอะไรกันต่อ
จนมาถึงคิวเราซื้อตั๋วเราก็บอกพนักงานคนนี้
เรา: "3ใบค่ะ แล้วซื้อตั๋วขากลับได้เลยมั้ยคะ"
พนักงาน: "ขากลับจ่ายที่นั่นเลย"
พอจ่ายตัง ยื่นตั๋วเสร็จ
พนักงาน: "ขึ้นเรือได้เลยค่ะ"
เราก็รับตั๋วแล้วเดินออกจากแถวมาประมาณ3ก้าว แล้วนึกถึงเรื่องตารางเวลาเรือออกได้ เลยหันหลังเดินกลับไปถามว่า
เรา: "ขอโทษนะคะ รอบบ่ายสองนี่ขึ้นตอนนี้เลยหรอคะ"
พนักงานทำตาขวางใส่ และขึ้นเสียงกลับมาอย่างดังว่า "รอบบ่ายสองขึ้นเรือตอนนี้เลย!!!!" (สีหน้าคือทำตาโต หน้าบึ้ง เหมือนคนโกรธใครมาจากไหน)
คือที่กลับไปถามก็เพราะสงสัยว่า เราซื้อตั๋วตอนบ่ายนิดๆ เรือจะออกตอนไหน ตอนคนเต็มหรือต้องรอบ่ายสองพอดีถึงจะออก ถ้าเรือออกบ่ายสองจะได้ไปเดินเล่นก่อน จะได้ไม่ต้องตากแดดรอเวลาบนเรืออะค่ะเลยกลับไปถาม
ตอนนั้นเราช็อคมาก งงมากๆ คือเราถามดีๆอย่างสุภาพ สีหน้าเรายิ้มแย้ม แบบให้เกียรติเค้ามาก ทำไมมาตะคอกแบบนี้ต่อหน้าคนเป็นร้อย เราจึงตอบกลับไปว่า
เรา: "คือถามดีๆปะ ทำไมต้องพูดจาแบบนี้ใส่ด้วย!"
พนักงาน: "รอบบ่ายสองต้องขึ้นตอนนี้เลย ป้ายมีทำไมไม่อ่าน!!!!?"
เรา: "อ่านแล้ว แต่ถามเพื่อความแน่ใจเฉยๆไม่ได้รึไง!"
พนักงาน: "จะเอาไงหะ คนต่อคิวเยอะแยะ!จะไปมั้ยยยย! ไม่ไปก็เอาตั๋วมาคืน!!!!!"
เรา: "ไม่เกี่ยว มาตะคอกใส่แบบนี้ได้ยังไงอะ คือชั้นถามดีๆ!"
พนักงาน: นี่เอกชน ไม่ใช่รัฐบาล จะไปมั้ย ไม่ไปก็เอาตั๋วมาคืน!!!!"
เรา:"จะทำงานรัฐบาลหรือเอกชนก็ต้องบริการลูกค้าให้ดี อีเหี้........ยยยยยย!!!!" ลั่นมากกก คนหันมามองเป็นตาเดียว
แล้วเพื่อนก็มาลากตัวเราลงบรรไดไป
พนักงานตะโกนตามหลังมาว่า "สั......สll!!!"
เหตุการณ์จบที่ตรงนี้ เพราะเพื่อนลากมาห่างจากนางพอสมควร บวกกับเพื่อนบอกว่าให้ใจเย็นๆมาเที่ยวทั้งทีปล่อยไปเหอะ แต่คือจริงๆเราอยากจะคืนตั๋วมากๆ แต่เท่ากับเพื่อนๆก็ต้องอดเที่ยว เลยไมไ่ด้คืนค่ะ
บทสนทนานี้เป็นเพียงบทสนทนาหลักๆที่จำได้ จริงๆมียิบย่อยอีกหลายประโยคแต่จำไม่ค่อยได้เพราะผ่านมา2วันแล้ว
มีคนเห็นเหตุณ์การนี้มากมาย โดยเฉพาะคู่รักที่ยืนต่อคิวหลังจากเราคงรู้ดีว่าเค้าทำกับเราเกินไปจริงๆ เราเสียดายมากที่ไม่ได้ถ่ายคลิป เพราะตอนนั้นปี้ดมากๆจริง สีหน้าที่เค้ามองเราคือไม่ใช่แค่ไม่พอใจหรือรำคาญ แต่เป็นสีหน้าที่เหมือนโกรธกับใครมา ไม่ใช่แค่พูดจาห้วนๆ แต่เป็นน้ำเสียงแบบตะคอกเน้นๆ ดังๆ จะมาอ้างว่าร้อน หรือเครียด ไม่ได้ เพราะคนอื่นเค้าทำงานลำบากกว่านี้เค้ายังบริการลูกค้าอย่างดี ตัวอย่างเช่นเมื่อวันเสาร์เราไปสวนน้ำcartoon network พนักงานแทบทุกคนตากแดดร้อนสุดๆ แต่เค้าก็พูดจาดีกับเราและเพื่อนๆมาก ไม่มีเหวี่ยงเลย ซึ่งตรงข้ามกับนางมากๆ
เรายอมรับค่ะว่าเราพูด"อิเหี้.....ยยย"ใส่นางก่อน อารมณ์นั้นใครมาเจอก็ต้องปี้ดค่ะ
ปล.ไมไ่ด้เหมารวมพนักงานขายตั๋วที่เกาะล้านคนอื่นนะคะ เฉพาะคนนี้คนเดียว คนที่ผมสั้นสีดำ ดัดอ่อนๆ จำหน้านางได้แม่นมาก