จนท.กรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับโทรศัพท์พูดจาได้ห่วยมาก

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิป นี่เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ
     เริ่มเรื่องเลยนะคะ วันที่ 2/6/58 เวลา 13.25 คือเราต้องการจะขึ้นทะเบียนผู้ทำบัญชี เราก็สมัครสมาชิกสภาวิชาชีพ จ่ายเงินส่งเอกสารเรียบร้อยแล้วค่ะ แล้วเราต้องไปขึ้นทะเบียนออนไลน์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เราก็สมัครเรียบร้อยแต่มีในส่วนที่ต้องสแกนเอกสารแนบไฟล์ให้ ก็มีพวกบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ฯลฯ แล้วก็มี อยู่ข้อนึงคือ Payment เราก็เลยงงว่าเราต้องจ่ายเงินให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าอีกรอบหรือเป็นอันเดียวกันกับที่เราจ่ายให้สภาวิชาชีพ เรางงตรงนี้ค่ะ ถามพี่ๆเค้าก็จำไม่ได้ เพราะเค้าขึ้นทะเบียนกันนานมาแล้ว เราเลยโทรไปถามที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
จนท. : สวัสดีค่ะ
เรา    : สอบถามเรื่องการจ่ายเงินของผู้ทำบัญชีหน่อยค่ะ
จนท. : อะไรนะ (น้ำเสียงเริ่มเหวี่ยง)
เรา    : สอบถามเรื่องการจ่ายเงินของผู้ทำบัญชีหน่อยค่ะ พอดีว่าขึ้นทะเบียนกับกรมพัฒ แล้วเห็นว่าเอกสารที่แนบต้องมีในส่วนของ Payment ในส่วนนี้คือ ต้องจ่ายเพิ่มจากที่จ่ายกับสภาวิชาชีพหรอคะ แล้วต้องจ่ายอะไรยังไงคะ
จนท. : ก็ปริ้นเอกสารออกมา แล้วเอาเอกสารไปจ่ายตังค์ เอาใบ Payin มาแนบไฟล์ส่งมา
*** ณ ตอนนี้เราเริ่มงงแล้วค่ะ
เรา    : ต้องปริ้นเอกสารจากระบบไปจ่ายเงินอีกหรอคะ
จนท. : อือ (ฟังจากเสียงแล้วไม่อยากจะตอบเราซักเท่าไหร่)
เรา    : แล้วก็แนบเอกสาร Payin ตัวนี้ไปให้ใช่มั้ยคะ
จนท. : อือ
***หลังจากนั้นเราตัดสายทิ้งเลยค่ะ ยอมรับนะคะว่าเสียมารยาทที่ไม่ขอบคุณ แต่เราเสียความรู้สึกมากค่ะ ที่เจ้าหน้าที่ตอบแบบนี้ แต่อาจจะผิดที่เราถามเค้าไม่ถูก ทำให้เค้าไม่เข้าใจด้วย แต่ก็ขอให้ตอบด้วยน้ำเสียงที่ดีกว่านี้หน่อยได้มั้ยคะ เพราะเราไม่รู้ เราไม่เข้าใจ เราจึงโทรไปถาม แต่ดูคุณตอบเราด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ
นี่แหละค่ะ เรื่องทั้งหมด ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่