เมื่อเพื่อนของเรากินกันเอง แล้วเราต้องทำยังไง?

เรามีกลุ่มเพื่อนประมาณสิบกว่าคน เที่ยวไหนเที่ยวกัน เฮไหนเฮกัน ทุกปีจะมีทริปรวมตัวไปเที่ยวตจว. ทุกอาทิตย์จะมานั่งเม้าท์มอยหอยหวาน แฮงเอ้าท์บ้าง ใครมีแฟน หรือภรรยา หรือสามี หรือเพื่อนที่อื่นก็พามาเพิ่มเติมมานั่งคุยหรือไปเที่ยวกันได้ เพราะกลุ่มเพื่อนเราเค้าเฮฮา อัธยาศัยดี  ขี้เล่น ตลกโปกฮากันอยู่แล้ว
     แต่แล้วเจอเหตุการณ์หนึ่ง เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม ให้นามสมมุติว่า " เอ " แล้วกัน เพื่อนคนนี้เป็นผู้หญิงมีสามีและลูกแล้ว กลับคบกับเพื่อนอีกคนหนึ่งในกลุ่ม เราให้นามสมมุติว่า " บี "  ซึ่งในกลุ่มเราแรกๆยังไม่มีใครรู้ แต่เราเริ่มระแคะระคายและสงสัยตั้งแต่ตอนไปเที่ยวและตอนที่เค้าเม้นท์กันในเฟสมาสักระยะนึง แต่แล้วความก็แตกดังโพล๊ะ เมื่อเอเลิกกับสามี(แต่ยังอยู่ด้วยกัน) ซึ่งสามีของเอเค้าก็เป็นเพื่อนในกลุ่มแก๊งค์เช่นเดียวกัน และมีคนในกลุ่มเริ่มเห็น เริ่มรู้ว่า มีคนgossip กันมาว่าเอกับบีไปรับไปส่งกัน
     แต่แล้วความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรกเพื้อนในกลุ่มอีกคน ให้นามสมมุติว่า " ดี " ดีเคยมีลูกมีภรรยา ด้วยความที่ว่าเลิกกับภรรยาคงจะเหงาก็คุยหาแฟนไปเรื่อยเปื่อยตามประสาชายโฉด เอ้ย โสด ไปเจอหนึ่งนางซึ่งตอนนี้มาเป็นแฟนกัน แต่ชีนั้นเป็นภรรยาของคนอื่น แล้วดีก็ค่อยๆหายหน้าหายตาไปจากกลุ่ม นาน น้าน จะโผล่มาที แล้วต้องมีน้องนางมานั่งคลอเคลียทำเสียงเอื่อยๆว่า อยากกลับบ้านๆ ง่วงนอน อย่างโง้น อย่างงี้
     ที่เล่ามาทั้งหมดทั้งมวล เราอยากรู้ว่ามีใครบ้างที่เคยพบประสบเหตุการณ์แบบนี้บ้าง มันจะเป็นอย่างไรต่อไปในกลุ่มเรา เพราะเราก็ไม่อยากรับรู้ รู้เห็นเป็นใจ ให้เอและบี และกับดีและน้องนางคนนั้น เรารู้สึกตะขิดตะขวงใจไม่อยากมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในเรื่องแบบนี้เลย เพราะว่ามีทริปที่จะต้องไปเที่ยวทะเลกัน แต่ต่างคนก็จะเอาแฟนของตัวเองไป ( เอ+บี , ดี+น้องนางคนนั้น) เราเป็นคนกลาง ไม่อยากให้เรื่องราวนี้มันเกิดขึ้นเลย ท่าทางทริปนี้จะกร่อยเอามากๆ เราควรจะปฏิเสธดีไหม? แต่เพื้อนๆคงไม่ยอมกันแน่ๆ เพราะนานๆทีจะได้ไปเที่ยวกัน และนี่ก็ครบวาระที่จะต้องทริปไปกัน ใครพอที่จะมีวิธีปฏิเสธ หรือว่าจะทำอย่างไรดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่