ขออนุญาตนะคะ ทนไม่ไหวจริงๆ ถึงได้ขอใช้ Pantip ของเพื่อนมาโพสต์ในครั้งนี้ ถ้าวันนึงคุณกำลังจะไปกดเงินจากตู้ ATM ที่ลูกจะส่งเงินมาให้ทุก Week เพื่อจะเอาเงินไปซื้อนมให้หลาน
เมื่อวันที่ 21/05/58 เวลา 08.35 น.ที่บ้าน(แม่) เอาบัตรเอทีเอ็มกสิกรไทยไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินหน้าร้านสังฆภัณฑ์ บ้านดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร จำนวน 5,000 บาท ตู้บอกว่ากรุณารอสักครู่ สักพักมีแต่บัตรเอทีเอ็มเด้งออกมา โดยที่ไม่มีเงินออกมาเลย เช็คยอดเงินในบัญชีปรากฎว่าเหลือเงิน 30 บาท แม่บอกว่าตกใจมากรีบไปแจ้งที่ธนาคารออมสิน แต่ทางธนาคารบอกว่าต้องให้เจ้าของบัญชีไปแจ้งที่ธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งก็คือธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากบัตรที่ใช้กดเป็นบัตรเอทีเอ็มที่จะฝากเงินส่งไปให้แม่ไว้สำหรับซื้อนมให้ลูกชายซึ่งเจ้าของบัญชี ไม่ได้อยู่ที่นั่น
หลังจากทราบเรื่องได้โทรไปให้ทางกสิกรไทยดำเนินการให้ อีกทั้งสามีผู้เป็นเจ้าของบัญชียังต้องลางานเพื่อเข้าไปธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากที่ทำงานอยู่ไกลจากธนาคาร ซึ่งธนาคารบอกเพียงว่าจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ พอมาถึงวันที่ 25 ได้โทรไปสอบถามที่ธนาคารกสิกรไทยอีกครั้ง ทางธนาคารแจ้งว่าได้ส่งเรื่องไปยังธนาคารออมสินแล้ว รอการตรวจสอบจากธนาคารออมสิน ประมาณ 7 วันทำการ ดังนั้นจึงตัดสินใจโทรไปธนาคารออมสินเพื่อให้ทางธนาคารเร่งดำเนินการตรวจสอบให้ แต่คำตอบที่ได้คือ รอ 7-10 วันทำการ จึงแจ้งไปว่าให้รีบดำเนินการและบอกถึงความประสงค์ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน แต่พนักงานไม่ตอบอะไรเลย จนต้องพูดว่า ไม่คิดจะพูดอะไรเลยเหรอ ได้คำตอบกลับมาว่า หนูก็ไม่ได้รับผิดชอบตรงนี้ค่ะพี่ นี่คือคำพูดของพนักงานเหรอคะ หรือถ้าเป็น Call center ก็น่าจะบอกว่า จะโอนสายไปยังแผนกที่รับผิดชอบให้ แต่คือที่เสียเงินโทรตามเรื่องกลับไม่ได้อะไรเลย เงินจะซื้อนมให้ลูกก็ไม่มี ไหนจะเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอีก เนื่องจากลูกป่วย ทำให้ต้องไปกู้ยืมเงินที่ต้องชำระดอกเบี้ยเขาอีก กำ คือเรื่องแบบนี้ควรได้รับการเร่งดำเนินการตรวจสอบภายในวันเดียวด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการทั้งทีไม่ได้มีความผิดอะไรเลย และไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ณ วันนี้ 1/06/58 ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจากทางธนาคาร แล้วเมื่อไหร่จะได้เงินคืน เงินจำนวนนี้สำคัญมากสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ
กดเงินจากตู้ ATM ธนาคารออมสิน เงินไม่ออก แต่ยอดเงินถูกหักออกจากบัญชี
เมื่อวันที่ 21/05/58 เวลา 08.35 น.ที่บ้าน(แม่) เอาบัตรเอทีเอ็มกสิกรไทยไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินหน้าร้านสังฆภัณฑ์ บ้านดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร จำนวน 5,000 บาท ตู้บอกว่ากรุณารอสักครู่ สักพักมีแต่บัตรเอทีเอ็มเด้งออกมา โดยที่ไม่มีเงินออกมาเลย เช็คยอดเงินในบัญชีปรากฎว่าเหลือเงิน 30 บาท แม่บอกว่าตกใจมากรีบไปแจ้งที่ธนาคารออมสิน แต่ทางธนาคารบอกว่าต้องให้เจ้าของบัญชีไปแจ้งที่ธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งก็คือธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากบัตรที่ใช้กดเป็นบัตรเอทีเอ็มที่จะฝากเงินส่งไปให้แม่ไว้สำหรับซื้อนมให้ลูกชายซึ่งเจ้าของบัญชี ไม่ได้อยู่ที่นั่น
หลังจากทราบเรื่องได้โทรไปให้ทางกสิกรไทยดำเนินการให้ อีกทั้งสามีผู้เป็นเจ้าของบัญชียังต้องลางานเพื่อเข้าไปธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากที่ทำงานอยู่ไกลจากธนาคาร ซึ่งธนาคารบอกเพียงว่าจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ พอมาถึงวันที่ 25 ได้โทรไปสอบถามที่ธนาคารกสิกรไทยอีกครั้ง ทางธนาคารแจ้งว่าได้ส่งเรื่องไปยังธนาคารออมสินแล้ว รอการตรวจสอบจากธนาคารออมสิน ประมาณ 7 วันทำการ ดังนั้นจึงตัดสินใจโทรไปธนาคารออมสินเพื่อให้ทางธนาคารเร่งดำเนินการตรวจสอบให้ แต่คำตอบที่ได้คือ รอ 7-10 วันทำการ จึงแจ้งไปว่าให้รีบดำเนินการและบอกถึงความประสงค์ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน แต่พนักงานไม่ตอบอะไรเลย จนต้องพูดว่า ไม่คิดจะพูดอะไรเลยเหรอ ได้คำตอบกลับมาว่า หนูก็ไม่ได้รับผิดชอบตรงนี้ค่ะพี่ นี่คือคำพูดของพนักงานเหรอคะ หรือถ้าเป็น Call center ก็น่าจะบอกว่า จะโอนสายไปยังแผนกที่รับผิดชอบให้ แต่คือที่เสียเงินโทรตามเรื่องกลับไม่ได้อะไรเลย เงินจะซื้อนมให้ลูกก็ไม่มี ไหนจะเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอีก เนื่องจากลูกป่วย ทำให้ต้องไปกู้ยืมเงินที่ต้องชำระดอกเบี้ยเขาอีก กำ คือเรื่องแบบนี้ควรได้รับการเร่งดำเนินการตรวจสอบภายในวันเดียวด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการทั้งทีไม่ได้มีความผิดอะไรเลย และไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ณ วันนี้ 1/06/58 ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจากทางธนาคาร แล้วเมื่อไหร่จะได้เงินคืน เงินจำนวนนี้สำคัญมากสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ