พนักงานออฟฟิตนี่เป็นแบบนี้ทุกคนทุกบริษัทเลยหรือเปล่าคะ?

สวัสดีค่ะ สมัครเพื่อตั้งกระทู้นี้โดยเฉพาะ5555555555555555ทั้งคาใจทั้งอยากระบาย เม่าเหม่อ
คือเราได้มีโอกาสไปเป็นนักศึกษาฝึกงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง
ได้คลุกคลีทำงานกับพี่ๆพนักงานสักพักก็เกิดข้อสงสัยว่าพนักงานออฟฟิตนี่เป็นแบบนี้ทุกคนเลยมั้ย?

1. ทำงานใหม่ๆ พี่เขาก็บอกว่า ให้เอารองเท้าแตะมาเปลี่ยนได้นะ
พอเราเอารองเท้ามาเปลี่ยนตอนทำงานกลับโดนต่อว่าว่าไม่เหมาะสม ทั้งๆทุกคนก็ใส่กัน บางครั้งเดินเท้าเปล่าด้วยซ้ำ

2. เข้างาน 8.30 แต่เราเห็นบางครั้ง 9.00 ยังนั่งล้อมวงกินส้มตำกันอยู่

3. โดนต่อว่าว่าเราทำงานไม่กระปรี้ประเปร่า ทำงานช้า (อันนี้ยอมรับ555555ทำแบบรีบๆแล้วมันปวดตาอ่ะ)
แต่ตัวเองก็ไม่ได้ทำงานเร็วกว่าเราซักเท่าไหร่ ทำๆอยู่ก็หันมาคุยกันทำๆอยู่ก็หันมาคุยกัน

4. หาไรกินกันในเวลางานอยู่บ่อยๆ (ยำงี้ นึ่งฟักทองงี้ มะม่วงน้ำปลาหวานงี้) แต่เราต้องทำงานตลอดอยู่เฉยไม่ได้ถึงแม้งานจะเสร็จหมดแล้ว

5. แผนกคนที่ทำงานหน้าคอมบางคนก็ไม่ได้ทำงานหรอก เปิดเฟสบุ๊คเปิดพันทิพเป็นหน้าจอเล็กๆไว้ตรงมุมหน้าจอ แต่เรานี่แตะมือถือไม่ได้เลย เขาบอกจะไม่จ้างต่อด้วย ร้องไห้

6. บางครั้งนั่งหาของช็อปในเน็ตเช็คเลขแทรกกิ้งทั้งวันรอของให้มาส่งที่ทำงาน(เพื่อนเล่าให้ฟัง)

7. นินทาคนในบริษัทกันมันส์มากกกกกกกกกกกกกกกกกก

เท่าที่นึกออกมีประมาณนี้555555555 คือเข้าใจว่าอาจเป็นเพราะตำแหน่งหน้าที่ด้วยทำให้เขางานสบายกว่า
แต่คือในวันๆนึง พนักงานออฟฟิตนี่ใช้เวลาทำงานจริงๆกันเท่าไหร่? เสียเวลาเรื่องอื่นไปเท่าไหร่?
ทำไมเรื่องบางเรื่องเห็นพี่ๆคนอื่นก็ทำกันพอเราทำบ้างกลับโดนด่าซะงั้นอ่ะ  T^T เพราะเราเป็นเด็กเหรอ?


ปล. กระทู้นี้ไม่ได้เหมารวมว่าเป็นแบบนี้กันทุกคนนะคะ คนที่ตั้งใจทำงานก็มีเยอะ
ปลล. แต่แค่อยากรู้ว่าบริษัทอื่นเป็นแบบนี้กันบ้างมั้ย?
ปลลล. ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่