คลองคอดกระ ไม่ใช่แค่เก็บค่าเดินเรืออย่างเดียว

กระทู้สนทนา
ถ้าเราไปดู GDP ของสิงค์โปร จะเห็นว่า industry sector จะมีแค่หน่อยเดียว   ประมาณ 26 %   ถ้าเทียบกับไทยที่อยู่ เกือบ 40%  รายได้ส่วนใหญ่ของสิงค์โปร มาจาก service sector  , เนื่องจากสิงค์โปร เป็นประเทศที่มีขนาดเล็กนิดเดียว ประชากรไม่เกิน 6 ล้าน ขับรถจากฝั่งหนึ่งไปหาอีกฝั่งหนึ่ง ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง  ดังนั้น service sector ส่วนใหญ่ก็น่าจะเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกับท่าเรือซะมากกว่า  ไม่ว่าจะเป็น การขนส่ง การจัดเก็บ storage การธุรกรรมการเงิน การประกันภัย  ข้อมูลการสื่อสาร หรือแม้แต่การค้าขายปลีก ขายส่ง    ดังนั้น ถ้าจะทำเรื่องท่าเรือ ก็ต้องมีธุรกิจอื่นๆ มาสนับสนุนด้วย ถึงจะได้ประโยชน์ที่สูงสุด



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่