ก่อนผมจะลืมความรู้สึกที่แตกต่างจากเดิม เลยมาตั้งกระทู้ไว้เผื่อสมาชิกท่านอื่นจะเอาไปเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ
ช่วงแรกผมโม้ ข้ามไปอ่านย่อหน้าด้านล่างเลยก็ได้ครับ
เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้ฤกษ์เอารถไปเช็คระยะ 120000 km. โดยสิ่งที่ทำคือ
1.สลับยาง
2.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
3.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
4.เปลี่ยนน้ำมันเบรค กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ
โดยงบจำกัดไว้ที่ 5000 ห้ามเกินนี้!!!!!!! (จุดสำคัญมันอยู่ตรงนี้แหละ) ผมก็ต้องรัดเข็มขัดให้ได้มากที่สุด
ดีหน่อย ผมมีโปรสลับยางฟรีตลอดชีพกับร้านยาง พอดีร้านเค้าขายน้ำมันเครื่องวาโวลีนด้วยจัดโปร 790 ผมก็หยิบเลยสิครับ maxlife 10w40 แกลลอนแดง 4 ลิตร หิ้วไปให้ศูนย์เปลี่ยนให้ (ปกติผมใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของศูนย์ แกลลอนละ 1600 ประหยัดไปครึ่งนึง)
อย่าลืมเช็คบิลประเมินราคาก่อนซ่อมด้วยนะครับว่าต้องทำอะไรบ้าง อะไรที่ไม่จำเป็นขีดทิ้งซะ ตามคาดครับศูนย์แอบเนียนใส่รายการน้ำยาล้างหัวฉีด กับ ล้างเครื่องยนต์มาโดยไม่ได้แจ้งผม ถ้าผมไม่อ่านแล้วเซ็นเลยก็เสร็จล่ะครับ
(แน่นอนครับ น้ำยาล้างหัวฉีดน้ำยาล้างเครื่องยนต์ผมไม่เอา ประหยัดไปอีก 400)
เอาล่ะโม้มาเยอะ พูดถึงฟิลลิ่งแรกที่รู้สึกเลยละกัน บอกก่อนว่า ผมใช้ nissan teana j32 ปี 2010 รถ 4 ปีกว่าแล้วครับ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของศูนย์มาโดยตลอด นี่ครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้ตัวอื่น ความรู้สึกผมคือ รถจะหน่วงกว่าเดิมตอนออกตัวนิดนึงครับ และตอนเริ่งแซง รอบกวาดขึ้นไปสูงกว่าเดิมนิดหน่อย(ต้องกดคันเร่งลึกขึ้น) แต่ถ้าขับที่ความเร็วคงที่ 100-110 ยาวๆ เลี้ยงความเร็วเอาไว้ผู้รู้สึกว่ามันประหยัดได้มากเลยครับ อย่างอื่น เสียงเครื่องปกติ รอบเดินเบาปกติ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองไว้ดูกันต่อไปครับ
ความเห็นผมก็ถือว่าพอใช้นะครับสำหรับน้ำมันเครื่องราคาไม่ถึง1000 ไม่ดีที่สุดแต่ก้ไม่แย่ คุณภาพตามราคา มีเยอะก็ใช้ของดีมีจำกัดก็เอาแค่พอใช้ครับ หรือเอาเท่าที่จำเป็นก็พอ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมลองถามพ่อดูว่ารู้สึกแต่ต่างมั้ย คำตอบที่ได้คือ "ก็เหมือนเดิมหนิ ไม่เห็นต่างเลย"


นั่นแหละฮะท่านผู้ชมฮะ ท่านสมาชิกอื่นๆพอจะมีน้ำมันเครื่อง semi ตัวอื่นๆแนะนำบ้างมั้ยครับ เผื่อครั้งหน้าจะได้ลองบ้างครับ
จบครับ สวัสดีครับ


[CR] แชร์ความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนมาใช้ วาโวลีนMAXLIFE / น้ำมันเครื่อง semi ที่มีในตลาดคุณคิดว่าตัวไหนลงตัวที่สุด ?
ช่วงแรกผมโม้ ข้ามไปอ่านย่อหน้าด้านล่างเลยก็ได้ครับ
เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้ฤกษ์เอารถไปเช็คระยะ 120000 km. โดยสิ่งที่ทำคือ
1.สลับยาง
2.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
3.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์
4.เปลี่ยนน้ำมันเบรค กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ
โดยงบจำกัดไว้ที่ 5000 ห้ามเกินนี้!!!!!!! (จุดสำคัญมันอยู่ตรงนี้แหละ) ผมก็ต้องรัดเข็มขัดให้ได้มากที่สุด
ดีหน่อย ผมมีโปรสลับยางฟรีตลอดชีพกับร้านยาง พอดีร้านเค้าขายน้ำมันเครื่องวาโวลีนด้วยจัดโปร 790 ผมก็หยิบเลยสิครับ maxlife 10w40 แกลลอนแดง 4 ลิตร หิ้วไปให้ศูนย์เปลี่ยนให้ (ปกติผมใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของศูนย์ แกลลอนละ 1600 ประหยัดไปครึ่งนึง)
อย่าลืมเช็คบิลประเมินราคาก่อนซ่อมด้วยนะครับว่าต้องทำอะไรบ้าง อะไรที่ไม่จำเป็นขีดทิ้งซะ ตามคาดครับศูนย์แอบเนียนใส่รายการน้ำยาล้างหัวฉีด กับ ล้างเครื่องยนต์มาโดยไม่ได้แจ้งผม ถ้าผมไม่อ่านแล้วเซ็นเลยก็เสร็จล่ะครับ
(แน่นอนครับ น้ำยาล้างหัวฉีดน้ำยาล้างเครื่องยนต์ผมไม่เอา ประหยัดไปอีก 400)
เอาล่ะโม้มาเยอะ พูดถึงฟิลลิ่งแรกที่รู้สึกเลยละกัน บอกก่อนว่า ผมใช้ nissan teana j32 ปี 2010 รถ 4 ปีกว่าแล้วครับ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของศูนย์มาโดยตลอด นี่ครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้ตัวอื่น ความรู้สึกผมคือ รถจะหน่วงกว่าเดิมตอนออกตัวนิดนึงครับ และตอนเริ่งแซง รอบกวาดขึ้นไปสูงกว่าเดิมนิดหน่อย(ต้องกดคันเร่งลึกขึ้น) แต่ถ้าขับที่ความเร็วคงที่ 100-110 ยาวๆ เลี้ยงความเร็วเอาไว้ผู้รู้สึกว่ามันประหยัดได้มากเลยครับ อย่างอื่น เสียงเครื่องปกติ รอบเดินเบาปกติ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองไว้ดูกันต่อไปครับ
ความเห็นผมก็ถือว่าพอใช้นะครับสำหรับน้ำมันเครื่องราคาไม่ถึง1000 ไม่ดีที่สุดแต่ก้ไม่แย่ คุณภาพตามราคา มีเยอะก็ใช้ของดีมีจำกัดก็เอาแค่พอใช้ครับ หรือเอาเท่าที่จำเป็นก็พอ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมลองถามพ่อดูว่ารู้สึกแต่ต่างมั้ย คำตอบที่ได้คือ "ก็เหมือนเดิมหนิ ไม่เห็นต่างเลย"
นั่นแหละฮะท่านผู้ชมฮะ ท่านสมาชิกอื่นๆพอจะมีน้ำมันเครื่อง semi ตัวอื่นๆแนะนำบ้างมั้ยครับ เผื่อครั้งหน้าจะได้ลองบ้างครับ
จบครับ สวัสดีครับ