จองสิทธิ์ซื้อคอนโด Developer โรงแรมดัง แต่ระบบเอกสารห่วย!

ตัวผมเป็นลูกค้าเก่าของโครงการนี้ ได้เห็นโฆษณาที่ประกาศใหม่ว่าจะมีคอนโดขึ้นมาใหม่ในซอย 11 จึงตัดสินใจเข้าไปดูรายละเอียดโครงการ
ซึ่งตอนเข้าไปสอบถามมีแต่รูปตึกปรินท์ห่วยๆ แปลนห้องก้อยังไม่ออกมา แต่เห็นว่าอยู่ใกลๆ้ไนท์คลับ จึงสนใจจองสิทธิ์ต้นเดือนธันวาคม 2557

หลังจากสนใจจอง พนักงานจึงให้ชำระเงิน 30,000บาท ซึ่งในใบจองสิทธิ์ระบุวันที่งานคือวันที่ 7 มีนาคม 2558 และได้เอกสารใบนี้ใบเดียว

เวลาผ่านไปมีอีเมล์ 1 ฉบับส่งมาแจ้งว่าย้ายไปเป็นวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งอีเมล์ดังกล่าวตกไปอยู่ใน Junk Mail เนื่องจากผมงานยุ่ง และตนเองจำวันที่ไปจองสิทธิ์ไม่ได้จึงไม่ได้ติดต่อไป และคิดว่าทางเจ้าหน้าที่น่าจะมีการประชาสัมพันธุ์ หรืออย่างน้อยมีจดหมายมา Drop ในห้องผมก้อยังดี (Sale Office อยู่ตึกเดียวกับที่ผมอยู่ ซอย 13 ซึ่งจองสิทธิ์โครงการเดียวกัน)

ประมาณเดือนพฤษภาคม ผมรู้สึกเอะใจว่าทำไหมทางโครงการเงียบจัง หายไปนานมากไม่มีเซลโทรมาขายเลย และก้อไม่มีเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสารรับทราบใดๆทั้งสิ้น จึงไปคุ้ยอีเมล์เก่าที่เคยติดต่อกับทางโครงการสมัยซื้อห้องแรก จึงไปเจออีเมล์แจ้งมาว่ามีการเลื่อนการจองสิทธิ์จองคิวเป็นวันที่ 28 มีนาคม (จองตั้งแต่ธันวาคมแล้ว)

ในใจคิดว่าตายแน่กรู! ไม่มีใครติดต่อมาเลย กระทั่งเซลก้อไม่โทรมาขาย ขนาดเสียเงินจองสิทธิ์ไปแล้ว (โครงการนี้คงจะขายดีมาก)
ก้อเลยสงอีเมล์ไปขอเงินจองสิทธิ์คืน

เซลก้อส่งตอบมาว่า "ฉันมีความประสงค์จะเรียนให้ท่านทราบว่า หากท่านลูกค้ามีความประสงค์ที่จะขอเงินจองสิทธิ์คืน ทางลูกค้าจะต้องแจ้งทางโครงการฯ ภายในวันที่ 28 มีนาคม 2558 ค่ะ" (นี้ส่งเข้าระบบตอบรับอัติโนมัติป่ะนี้?)

จากนั้นผมก้อส่งคำถามเรื่องเอกสารต่างๆที่ทางโครงการมีการประชาสัมพันธุ์ให้กับลูกค้า ว่าลูกค้ามีการรับทราบไหมในเรื่องของการจองสิทธิ์ และหลังจากงานสิ้นสุดลง ได้มีการติดตามโทรทวงถามลูกค้าไหม พิมไปประมาณ 1 หน้าเต็ม
ระบบตอบรับอัติมัติตอบว่า "ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ทางโครงการฯ จะนำมาปฎิบัติเพื่อพัฒนาการทำงานต่อไป ในการนี้ ทางโครงการฯ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า โครงการฯ ไม่สามารถคืนเงินจองสิทธิ์ตามที่ท่านร้องขอมาได้ตามที่ได้แจ้งไว้ใน email ก่อนหน้านี้ค่ะ"

เซ็งกับระบบการทำงานโครงการมาก ขายห้องเป็นสิบล้าน ใจกลางกรุง แต่ระบบติดตามเอกสาร ระบบแจ้งข้อมูลลูกค้ามีแค่อีเมล์ที่มาตกอยู่ใน Junk เนิ้ยหรือ?

เสียเงินค่าจองสิทธิ์ไปตั้งสามหมื่น กับ Developer ที่เคลมว่าทำให้กับโรงแรมห้าดาวมา แต่วิธีการแจ้งข่าวลบกับลูกค้าไม่ต่างอะไรกับหุ่นยนต์เลย
เสียเวลาคอย เสียความรู้สึก เสียตังค์ เสียหมดทุกอย่าง!

ชีวิตนี้เข็ดจนตายเวลาจะจองซื้อคอนโด แม้กระทั่งโครงการที่ผมคิดว่าดี เพราะเราอยู่เอง แต่สุดท้ายก้อหาความรับผิดชอบไม่ได้ หวังแต่จะเอาเงินของลูกค้า ไม่มีความรับผิดชอบ การตอบคำถามใดๆ ไม่มีทั้งสิ้น

บะบายโครงการ The .......(อาภาพร)Sukhumvit Soi 13

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่