ตัวผมเป็นลูกค้าเก่าของโครงการนี้ ได้เห็นโฆษณาที่ประกาศใหม่ว่าจะมีคอนโดขึ้นมาใหม่ในซอย 11 จึงตัดสินใจเข้าไปดูรายละเอียดโครงการ
ซึ่งตอนเข้าไปสอบถามมีแต่รูปตึกปรินท์ห่วยๆ แปลนห้องก้อยังไม่ออกมา แต่เห็นว่าอยู่ใกลๆ้ไนท์คลับ จึงสนใจจองสิทธิ์ต้นเดือนธันวาคม 2557
หลังจากสนใจจอง พนักงานจึงให้ชำระเงิน 30,000บาท ซึ่งในใบจองสิทธิ์ระบุวันที่งานคือวันที่ 7 มีนาคม 2558 และได้เอกสารใบนี้ใบเดียว
เวลาผ่านไปมีอีเมล์ 1 ฉบับส่งมาแจ้งว่าย้ายไปเป็นวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งอีเมล์ดังกล่าวตกไปอยู่ใน Junk Mail เนื่องจากผมงานยุ่ง และตนเองจำวันที่ไปจองสิทธิ์ไม่ได้จึงไม่ได้ติดต่อไป และคิดว่าทางเจ้าหน้าที่น่าจะมีการประชาสัมพันธุ์ หรืออย่างน้อยมีจดหมายมา Drop ในห้องผมก้อยังดี (Sale Office อยู่ตึกเดียวกับที่ผมอยู่ ซอย 13 ซึ่งจองสิทธิ์โครงการเดียวกัน)
ประมาณเดือนพฤษภาคม ผมรู้สึกเอะใจว่าทำไหมทางโครงการเงียบจัง หายไปนานมากไม่มีเซลโทรมาขายเลย และก้อไม่มีเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสารรับทราบใดๆทั้งสิ้น จึงไปคุ้ยอีเมล์เก่าที่เคยติดต่อกับทางโครงการสมัยซื้อห้องแรก จึงไปเจออีเมล์แจ้งมาว่ามีการเลื่อนการจองสิทธิ์จองคิวเป็นวันที่ 28 มีนาคม (จองตั้งแต่ธันวาคมแล้ว)
ในใจคิดว่าตายแน่กรู! ไม่มีใครติดต่อมาเลย กระทั่งเซลก้อไม่โทรมาขาย ขนาดเสียเงินจองสิทธิ์ไปแล้ว (โครงการนี้คงจะขายดีมาก)
ก้อเลยสงอีเมล์ไปขอเงินจองสิทธิ์คืน
เซลก้อส่งตอบมาว่า "ฉันมีความประสงค์จะเรียนให้ท่านทราบว่า หากท่านลูกค้ามีความประสงค์ที่จะขอเงินจองสิทธิ์คืน ทางลูกค้าจะต้องแจ้งทางโครงการฯ ภายในวันที่ 28 มีนาคม 2558 ค่ะ" (นี้ส่งเข้าระบบตอบรับอัติโนมัติป่ะนี้?)
จากนั้นผมก้อส่งคำถามเรื่องเอกสารต่างๆที่ทางโครงการมีการประชาสัมพันธุ์ให้กับลูกค้า ว่าลูกค้ามีการรับทราบไหมในเรื่องของการจองสิทธิ์ และหลังจากงานสิ้นสุดลง ได้มีการติดตามโทรทวงถามลูกค้าไหม พิมไปประมาณ 1 หน้าเต็ม
ระบบตอบรับอัติมัติตอบว่า "ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ทางโครงการฯ จะนำมาปฎิบัติเพื่อพัฒนาการทำงานต่อไป ในการนี้ ทางโครงการฯ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า โครงการฯ ไม่สามารถคืนเงินจองสิทธิ์ตามที่ท่านร้องขอมาได้ตามที่ได้แจ้งไว้ใน email ก่อนหน้านี้ค่ะ"
เซ็งกับระบบการทำงานโครงการมาก ขายห้องเป็นสิบล้าน ใจกลางกรุง แต่ระบบติดตามเอกสาร ระบบแจ้งข้อมูลลูกค้ามีแค่อีเมล์ที่มาตกอยู่ใน Junk เนิ้ยหรือ?
เสียเงินค่าจองสิทธิ์ไปตั้งสามหมื่น กับ Developer ที่เคลมว่าทำให้กับโรงแรมห้าดาวมา แต่วิธีการแจ้งข่าวลบกับลูกค้าไม่ต่างอะไรกับหุ่นยนต์เลย
เสียเวลาคอย เสียความรู้สึก เสียตังค์ เสียหมดทุกอย่าง!
ชีวิตนี้เข็ดจนตายเวลาจะจองซื้อคอนโด แม้กระทั่งโครงการที่ผมคิดว่าดี เพราะเราอยู่เอง แต่สุดท้ายก้อหาความรับผิดชอบไม่ได้ หวังแต่จะเอาเงินของลูกค้า ไม่มีความรับผิดชอบ การตอบคำถามใดๆ ไม่มีทั้งสิ้น
บะบายโครงการ The .......(อาภาพร)Sukhumvit Soi 13
จองสิทธิ์ซื้อคอนโด Developer โรงแรมดัง แต่ระบบเอกสารห่วย!
ซึ่งตอนเข้าไปสอบถามมีแต่รูปตึกปรินท์ห่วยๆ แปลนห้องก้อยังไม่ออกมา แต่เห็นว่าอยู่ใกลๆ้ไนท์คลับ จึงสนใจจองสิทธิ์ต้นเดือนธันวาคม 2557
หลังจากสนใจจอง พนักงานจึงให้ชำระเงิน 30,000บาท ซึ่งในใบจองสิทธิ์ระบุวันที่งานคือวันที่ 7 มีนาคม 2558 และได้เอกสารใบนี้ใบเดียว
เวลาผ่านไปมีอีเมล์ 1 ฉบับส่งมาแจ้งว่าย้ายไปเป็นวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งอีเมล์ดังกล่าวตกไปอยู่ใน Junk Mail เนื่องจากผมงานยุ่ง และตนเองจำวันที่ไปจองสิทธิ์ไม่ได้จึงไม่ได้ติดต่อไป และคิดว่าทางเจ้าหน้าที่น่าจะมีการประชาสัมพันธุ์ หรืออย่างน้อยมีจดหมายมา Drop ในห้องผมก้อยังดี (Sale Office อยู่ตึกเดียวกับที่ผมอยู่ ซอย 13 ซึ่งจองสิทธิ์โครงการเดียวกัน)
ประมาณเดือนพฤษภาคม ผมรู้สึกเอะใจว่าทำไหมทางโครงการเงียบจัง หายไปนานมากไม่มีเซลโทรมาขายเลย และก้อไม่มีเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสารรับทราบใดๆทั้งสิ้น จึงไปคุ้ยอีเมล์เก่าที่เคยติดต่อกับทางโครงการสมัยซื้อห้องแรก จึงไปเจออีเมล์แจ้งมาว่ามีการเลื่อนการจองสิทธิ์จองคิวเป็นวันที่ 28 มีนาคม (จองตั้งแต่ธันวาคมแล้ว)
ในใจคิดว่าตายแน่กรู! ไม่มีใครติดต่อมาเลย กระทั่งเซลก้อไม่โทรมาขาย ขนาดเสียเงินจองสิทธิ์ไปแล้ว (โครงการนี้คงจะขายดีมาก)
ก้อเลยสงอีเมล์ไปขอเงินจองสิทธิ์คืน
เซลก้อส่งตอบมาว่า "ฉันมีความประสงค์จะเรียนให้ท่านทราบว่า หากท่านลูกค้ามีความประสงค์ที่จะขอเงินจองสิทธิ์คืน ทางลูกค้าจะต้องแจ้งทางโครงการฯ ภายในวันที่ 28 มีนาคม 2558 ค่ะ" (นี้ส่งเข้าระบบตอบรับอัติโนมัติป่ะนี้?)
จากนั้นผมก้อส่งคำถามเรื่องเอกสารต่างๆที่ทางโครงการมีการประชาสัมพันธุ์ให้กับลูกค้า ว่าลูกค้ามีการรับทราบไหมในเรื่องของการจองสิทธิ์ และหลังจากงานสิ้นสุดลง ได้มีการติดตามโทรทวงถามลูกค้าไหม พิมไปประมาณ 1 หน้าเต็ม
ระบบตอบรับอัติมัติตอบว่า "ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ทางโครงการฯ จะนำมาปฎิบัติเพื่อพัฒนาการทำงานต่อไป ในการนี้ ทางโครงการฯ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า โครงการฯ ไม่สามารถคืนเงินจองสิทธิ์ตามที่ท่านร้องขอมาได้ตามที่ได้แจ้งไว้ใน email ก่อนหน้านี้ค่ะ"
เซ็งกับระบบการทำงานโครงการมาก ขายห้องเป็นสิบล้าน ใจกลางกรุง แต่ระบบติดตามเอกสาร ระบบแจ้งข้อมูลลูกค้ามีแค่อีเมล์ที่มาตกอยู่ใน Junk เนิ้ยหรือ?
เสียเงินค่าจองสิทธิ์ไปตั้งสามหมื่น กับ Developer ที่เคลมว่าทำให้กับโรงแรมห้าดาวมา แต่วิธีการแจ้งข่าวลบกับลูกค้าไม่ต่างอะไรกับหุ่นยนต์เลย
เสียเวลาคอย เสียความรู้สึก เสียตังค์ เสียหมดทุกอย่าง!
ชีวิตนี้เข็ดจนตายเวลาจะจองซื้อคอนโด แม้กระทั่งโครงการที่ผมคิดว่าดี เพราะเราอยู่เอง แต่สุดท้ายก้อหาความรับผิดชอบไม่ได้ หวังแต่จะเอาเงินของลูกค้า ไม่มีความรับผิดชอบ การตอบคำถามใดๆ ไม่มีทั้งสิ้น
บะบายโครงการ The .......(อาภาพร)Sukhumvit Soi 13