คิดอยู่พักนึงว่าจะตั้งกระทู้ดีไหม แต่คือโดนโกงค่าโทรจริงๆ ซึ่งเช็คได้ โทรไปที่ศูนย์ดีแทคแล้ว คอลเซ็นเตอร์รับปากว่าจะเช็คให้ ถ้าคิดเงินเกินจะคืนเงินให้ เราขอเล่าคร่าวๆละกัน
เบอร์ดีแทคเบอร์นี้อาม่าเป็นคนใช้งาน อาม่าเราใช้โปรโมชั่นนี้มานานมากแล้ว (ตอนนี้โปรโมชั่นนี้หายไปในหน้าเว็บปัจจุบันของดีแทค แต่ลูกค้าเก่ายังสามารถใช้งานได้อยู่)
เรื่องของเรื่องคือ โปรนี้ปกติคิดเป็นรายเดือน เดือนละ 199 ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม เราเติมเงินเข้าไปวันที่ 24 ก.พ. 2558 เป็นจำนวนเงิน 1000บาทถ้วน ณ วันที่เติมเงินเข้าไป ได้รับเอสเอ็มเอสแจ้งมาว่ามียอดเงินคงเหลือ 1049 บาท ซึ่งเราคิดว่า อาม่าน่าจะใช้งานได้ประมาณ 4 รอบเดือน คือ
24 ก.พ.-23มี.ค.
24 มี.ค.-23เม.ย.
24 เม.ย.-23 พ.ค.
24 พ.ค.-23 มิ.ย.
199+Vat7% = 212.93 * 4 รอบเดือน เป็น 851.72 บาท ส่วนต่างเผื่ออาม่าโทรนอกเวลาบุฟเฟ่ต์ (ตี5-5โมงเย็น) นอกเครือข่าย (ที่ไม่ใช่ดีแทค)
ปรากฏว่า วันนี้ 26 พ.ค. 58 อาม่ามาบอกเราว่า เงินในมือถือหมด โทรออกไม่ได้ และก่อนหน้านี้ วันที่ 2 พ.ค. 58 ได้เติมเงินเข้าไปเพิ่ม 600 บาทแล้ว
คือตอนแรกเราก็คิดว่าอาม่าคงโทรนอกเวลาบุฟเฟ่ต์ หรือไม่ก็กดมั่ว แต่เราโทรไปปิดเน็ตให้อาม่าตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์แล้ว
ทีนี้เราก็โทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลฯแจ้งมาว่า ยอดเงินไม่พอจึงต่อโปรโทรกลางวันไม่สำเร็จ ทำให้การใช้งานคิดตามจำนวนเวลาใช้งานจริงเป็นนาที อันนี้เป็นเงื่อนไขการใช้งานที่เราเข้าใจดี แต่เราเอะใจนิดนึงว่า นี่มันผ่านมาแค่ประมาณ 3 รอบเดือนที่เราเติมเข้าไป 1000 บาท มันไม่น่าจะใช้เงินเกินจนไม่พอให้ตัดรอบได้
เราก็เลยเข้าไปเช็ครายละเอียดการใช้งานของเบอร์ที่เว็บดีแทค ในส่วนของ my service คือเช็คแล้วเพิ่งจะกระจ่างว่าทำไมเงินถึงได้หายไปขนาดนั้น
จากการสรุปค่าใช้จ่ายเดือน มีนาคม เห็นได้ว่าถูกตัดค่าบริการรายเดือนไป 2 ครั้ง คือ 199*2 เป็นเงินเกือบ 400 บาท
และยังมีการใช้งานอินเตอร์เน็ต ที่เราเคยโทรเข้าไปแจ้งปิดบริการอินเตอร์เน็ตแล้ว
ส่วนที่เป็นโทรเบอร์ดีแทค 1091+204 นาที นาที ก็ถูกคิดเงินตามจริง และโทรนอกเครือข่าย(อันนี้ไม่ติดใจ) เราก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นเบอร์ดีแทคที่อาม่าโทรนอกเวลาโปรโมชั่น แต่เดี๋ยวๆ มันไม่ใช่แบบนั้นนะคะ
บางคนอาจสงสัยว่าเราไม่ได้โทรไปสมัครโปรหรือเปล่า แต่เราเช็คแล้วนะคะ วันที่ 24 ก.พ. 58 เราใช้เบอร์ของเราเองโทรเข้าไปขอสมัครโปรให้อาม่า นอกจากนี้ เพจของอาม่าเองก็มีรายละเอียดโปรโมชั่นที่เคยใช้ ขึ้นวันที่ว่าตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.-24เม.ย. และมีเอสเอ็มเอสส่งเข้ามาในมือถือ (แต่ตอนเราโทรไปคอลเซ้นเตอร์ เขาบอกเราว่าเราไม่ได้สมัครโปร)
ลองดูอันนี้ซะก่อน
ลองดูภาพที่แนบมา ดูง่ายมากเลยค่ะ ในช่วงเวลาเดียวกัน โทรไปหาเบอร์เดิม บางวันก็ถูกคิดเงิน บางวันก็ไม่ถูกคิดเงิน (แต่สุดท้ายถูกคิดเงินทั้งหมด) คือที่โทรเบอร์เดิมๆ อาม่าเราโทรหาลูกสาวเขาบ่อย โทรเกือบทุกวัน คุยยาวด้วย การใช้งานก็ไม่ได้เกินเงื่อนไขที่กำหนด คือ อยู่ในช่วงโปร โทรในเวลาที่กำหนด โทรไม่เกิน60นาทีต่อครั้ง แต่ถูกคิดบริการเฉย สรุปว่า หลังจากเดือนมีนาคม เพียงเดือนเดียว ยอดเงินในมือถืออาม่าโดนหักไปเท่าไหร่เราก็ไม่รู้
หลังจากนั้นเดือนต่อมา คือเดือนเมษายน

คือโปรโมชั่นหายไปละ คิดเงินตามจริงทุกบาททุกสตางค์
แต่เดี๋ยวก่อนนนนนน
คือโปรโมชั่นยังใช้ได้อยู่ เห็นได้จากบางทีคิดเงินบ้าง ไม่คิดเงินบ้าง
หลังจากวันที่ 24 เม.ย. 2558 แจ้งว่าต่อโปรไม่สำเร็จ ทำให้การใช้งานคิดตามจริงเป็นนาที ทีนี้มาบานเลยจ้า
คือเราก็ผิดที่ไม่ได้ดูเอสเอ็มเอสเข้าให้อาม่า (อาม่าอ่านไทยไม่ออก) แต่เราก็เติมเงินเผื่อตั้งหลายเดือน ไม่คิดว่าจะโดนดีแทคโกงแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่รู้อีกแหละว่าเคยโดนมากี่รอบแล้ว คือถ้าเราไม่เปิดเข้าไปดูรายละเอียดการใช้งาน เราก็ไม่มีวันได้รู้ว่าโดนโกงแบบนี้
ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ ซึ่งเราก็รออยู่ เพราะรู้สึกถูกเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะมาโกงเงินคนแก่นี่แย่มากๆ บ้านเราใช้ดีแทคทุกคน ส่วนใหญ่เป็นรายเดือน(ซึ่งไม่ค่อยมีปัญหา ตัวเราเองสมัครบริการให้แจ้งการใช้งานทุกวัน) แต่ของอาม่าเป็นเติมเงิน
ถ้าเงินไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เราคงจะย้ายค่ายให้อาม่าละ มันเสียความรู้สึกมากๆ เราโพสต์กระทู้นี้ก็อยากให้ทุกคนใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ลองล็อกอินเข้าไปเช็คดูว่า... คุณเคยโดนดีแทคโกงมาแล้วหรือยัง
วันนี้คุณโดนDTACโกงแล้วหรือยัง???
เบอร์ดีแทคเบอร์นี้อาม่าเป็นคนใช้งาน อาม่าเราใช้โปรโมชั่นนี้มานานมากแล้ว (ตอนนี้โปรโมชั่นนี้หายไปในหน้าเว็บปัจจุบันของดีแทค แต่ลูกค้าเก่ายังสามารถใช้งานได้อยู่)
เรื่องของเรื่องคือ โปรนี้ปกติคิดเป็นรายเดือน เดือนละ 199 ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม เราเติมเงินเข้าไปวันที่ 24 ก.พ. 2558 เป็นจำนวนเงิน 1000บาทถ้วน ณ วันที่เติมเงินเข้าไป ได้รับเอสเอ็มเอสแจ้งมาว่ามียอดเงินคงเหลือ 1049 บาท ซึ่งเราคิดว่า อาม่าน่าจะใช้งานได้ประมาณ 4 รอบเดือน คือ
24 ก.พ.-23มี.ค.
24 มี.ค.-23เม.ย.
24 เม.ย.-23 พ.ค.
24 พ.ค.-23 มิ.ย.
199+Vat7% = 212.93 * 4 รอบเดือน เป็น 851.72 บาท ส่วนต่างเผื่ออาม่าโทรนอกเวลาบุฟเฟ่ต์ (ตี5-5โมงเย็น) นอกเครือข่าย (ที่ไม่ใช่ดีแทค)
ปรากฏว่า วันนี้ 26 พ.ค. 58 อาม่ามาบอกเราว่า เงินในมือถือหมด โทรออกไม่ได้ และก่อนหน้านี้ วันที่ 2 พ.ค. 58 ได้เติมเงินเข้าไปเพิ่ม 600 บาทแล้ว
คือตอนแรกเราก็คิดว่าอาม่าคงโทรนอกเวลาบุฟเฟ่ต์ หรือไม่ก็กดมั่ว แต่เราโทรไปปิดเน็ตให้อาม่าตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์แล้ว
ทีนี้เราก็โทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลฯแจ้งมาว่า ยอดเงินไม่พอจึงต่อโปรโทรกลางวันไม่สำเร็จ ทำให้การใช้งานคิดตามจำนวนเวลาใช้งานจริงเป็นนาที อันนี้เป็นเงื่อนไขการใช้งานที่เราเข้าใจดี แต่เราเอะใจนิดนึงว่า นี่มันผ่านมาแค่ประมาณ 3 รอบเดือนที่เราเติมเข้าไป 1000 บาท มันไม่น่าจะใช้เงินเกินจนไม่พอให้ตัดรอบได้
เราก็เลยเข้าไปเช็ครายละเอียดการใช้งานของเบอร์ที่เว็บดีแทค ในส่วนของ my service คือเช็คแล้วเพิ่งจะกระจ่างว่าทำไมเงินถึงได้หายไปขนาดนั้น
จากการสรุปค่าใช้จ่ายเดือน มีนาคม เห็นได้ว่าถูกตัดค่าบริการรายเดือนไป 2 ครั้ง คือ 199*2 เป็นเงินเกือบ 400 บาท
และยังมีการใช้งานอินเตอร์เน็ต ที่เราเคยโทรเข้าไปแจ้งปิดบริการอินเตอร์เน็ตแล้ว
ส่วนที่เป็นโทรเบอร์ดีแทค 1091+204 นาที นาที ก็ถูกคิดเงินตามจริง และโทรนอกเครือข่าย(อันนี้ไม่ติดใจ) เราก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นเบอร์ดีแทคที่อาม่าโทรนอกเวลาโปรโมชั่น แต่เดี๋ยวๆ มันไม่ใช่แบบนั้นนะคะ
บางคนอาจสงสัยว่าเราไม่ได้โทรไปสมัครโปรหรือเปล่า แต่เราเช็คแล้วนะคะ วันที่ 24 ก.พ. 58 เราใช้เบอร์ของเราเองโทรเข้าไปขอสมัครโปรให้อาม่า นอกจากนี้ เพจของอาม่าเองก็มีรายละเอียดโปรโมชั่นที่เคยใช้ ขึ้นวันที่ว่าตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.-24เม.ย. และมีเอสเอ็มเอสส่งเข้ามาในมือถือ (แต่ตอนเราโทรไปคอลเซ้นเตอร์ เขาบอกเราว่าเราไม่ได้สมัครโปร)
ลองดูอันนี้ซะก่อน
ลองดูภาพที่แนบมา ดูง่ายมากเลยค่ะ ในช่วงเวลาเดียวกัน โทรไปหาเบอร์เดิม บางวันก็ถูกคิดเงิน บางวันก็ไม่ถูกคิดเงิน (แต่สุดท้ายถูกคิดเงินทั้งหมด) คือที่โทรเบอร์เดิมๆ อาม่าเราโทรหาลูกสาวเขาบ่อย โทรเกือบทุกวัน คุยยาวด้วย การใช้งานก็ไม่ได้เกินเงื่อนไขที่กำหนด คือ อยู่ในช่วงโปร โทรในเวลาที่กำหนด โทรไม่เกิน60นาทีต่อครั้ง แต่ถูกคิดบริการเฉย สรุปว่า หลังจากเดือนมีนาคม เพียงเดือนเดียว ยอดเงินในมือถืออาม่าโดนหักไปเท่าไหร่เราก็ไม่รู้
หลังจากนั้นเดือนต่อมา คือเดือนเมษายน
คือโปรโมชั่นหายไปละ คิดเงินตามจริงทุกบาททุกสตางค์
แต่เดี๋ยวก่อนนนนนน
คือโปรโมชั่นยังใช้ได้อยู่ เห็นได้จากบางทีคิดเงินบ้าง ไม่คิดเงินบ้าง
หลังจากวันที่ 24 เม.ย. 2558 แจ้งว่าต่อโปรไม่สำเร็จ ทำให้การใช้งานคิดตามจริงเป็นนาที ทีนี้มาบานเลยจ้า
คือเราก็ผิดที่ไม่ได้ดูเอสเอ็มเอสเข้าให้อาม่า (อาม่าอ่านไทยไม่ออก) แต่เราก็เติมเงินเผื่อตั้งหลายเดือน ไม่คิดว่าจะโดนดีแทคโกงแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่รู้อีกแหละว่าเคยโดนมากี่รอบแล้ว คือถ้าเราไม่เปิดเข้าไปดูรายละเอียดการใช้งาน เราก็ไม่มีวันได้รู้ว่าโดนโกงแบบนี้
ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ ซึ่งเราก็รออยู่ เพราะรู้สึกถูกเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะมาโกงเงินคนแก่นี่แย่มากๆ บ้านเราใช้ดีแทคทุกคน ส่วนใหญ่เป็นรายเดือน(ซึ่งไม่ค่อยมีปัญหา ตัวเราเองสมัครบริการให้แจ้งการใช้งานทุกวัน) แต่ของอาม่าเป็นเติมเงิน
ถ้าเงินไม่ได้คืนก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เราคงจะย้ายค่ายให้อาม่าละ มันเสียความรู้สึกมากๆ เราโพสต์กระทู้นี้ก็อยากให้ทุกคนใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ลองล็อกอินเข้าไปเช็คดูว่า... คุณเคยโดนดีแทคโกงมาแล้วหรือยัง