1 ผมได้ไปทำเรื่องเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว คือ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร ปิดบัตร เอทีเอ็ม อินเตอร์เเน็ตแบงกิ้ง เขียนระบุไว้ชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้กรอกเอกสาร แล้วก็ชำระเงิน100บาท เพื่อเปลี่ยนสมุดธนาคาร(เปลี่ยนชื่อนามสกุล) ผมก็รับสมุดธ.เล่มใหม่กลับบ้าน
2หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ ยังไม่มีอีเมล์ของ internet banking ตอบกลับมา จึงโทรสอบถาม callcenter ธนาคารกรุงเทพ ทาง callcenter แจ้งว่ายังไม่มีการส่งเรื่องจากทางสาขาให้เข้าไปติดต่อที่ธนาคารกรุงเทพ ผมจึงเข้าไปธนาคารกรุงเทพเพื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ทำเรื่องให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่รู้ว่าทางธนาคารเปลี่ยนชื่อให้ยัง จึงยังไม่ได้ทำเรื่อง (ผมงงมากเนื่องจาก ครั้งแรกที่เข้าไปทำเรื่อง เก็บเงินค่าสมุดบัญชีเพราะเปลี่ยนชื่อสกุล 100บาท ) เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบให้ แล้วจึงรู้ว่า ทางธนาคารได้เปลี่ยนชื่อสกุลให้แล้ว จึงเพิ่งเริ่มดำเนินการให้
3หลังจากที่เข้าไปทำเรื่อง ธนาคารได้ 3วัน ผมโดนหักเงินค่า 200บาท ผมจึงเข้าไปสอบถามที่ ธนาคารกรุงเทพกับเจ้าหน้าที่ท่านเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนั้นทำเรื่องด้วยหรอ ผมก็เลยตอบเจ้าหน้าที่ไปว่า ทำเรื่องแล้ว วันนั้นเอกสารก็เขียนให้แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเอกสารส่งไปหมดแล้ว ผมเลยสอบถามแล้วเงินผมหละ เจ้าหน้าที่เฉยแล้วไม่พูดอะไร แล้วแค่ถามอย่างเดียวว่าปิดบัตรเลยไหม เท่ากับว่า เสียเงินฟรีๆ200 เสียค่าสมุดอีก 100เป็น 300บาทแล้ว
4 ผมดีใจมากเมื่อมีอีเมลจากบัวหลวงมาแจ้ง ID Internet banking จาก ธ.กรุงเทพ หลังจากนั้นอีก 2วัน รหัสก็มา จึงลองทำการล็อกอิน ก็ใช้ไงานไม่ได้ จึงสอบถามไปทาง Call Center แจ้งว่ารหัสนี้ใช้ไม่ได้ มีอีกใบส่งออกไปแล้ว (ผมอยากรู้ว่าส่งมาเพื่อ) อีกประมาณ 5 วันจึงได้รับจดหมาย password internet banking ฉบับที่2 พอลงทะเบียน ก็ใช้ไม่ได้ โทรเข้าไปที่ callcenter ก็ยากมาก พอรับก็แจ้งว่า ให้ลอง login แล้วให้ติดต่อเข้าไปใหม่ พอ ลอง login ใช้ไม่ได้ โทรเข้าไปที่callcerter ก็ไม่มีคนรับ พอฝากเรื่องให้โทรกลับก็โทรมาตอนที่เราไม่ว่าง ก็จะให้เปิดหน้าจอคอม Login พอlogin ผ่านหน้าคอมก็ใช้งานระบบไม่ได้ แล้วโทรเข้าไปใหม่ ไม่รับแล้วก็ฝากเบอร์ไว้ พอเจ้าหน้าที่โทรมาก็จะให้ Login ผ่านหน้าจอคอม แบบนี้ได้ประมาณ 2อาทิตย์ แม้ถึงวันนี้ ระยะเวลาผ่านไปเกือบ 2เดือนผมยังใช้ Internet Banking ไม่ได้เลย ครับ
ธ.น่าจะมีมาตราการอะไรที่ดีกว่านี้นะ ผมว่า ยิ่งใช้ยิ่งเสียเปรียบ ธนาคารขึ้นทุกวัน เอาแต่ได้อย่างเดียว บริการห่วยแตก
เบื่อมากระบบการทำงานของธ. กรุงเทพ ห่วยแตกมากเลย เคยโดนเหมือนผมม่าย
2หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ ยังไม่มีอีเมล์ของ internet banking ตอบกลับมา จึงโทรสอบถาม callcenter ธนาคารกรุงเทพ ทาง callcenter แจ้งว่ายังไม่มีการส่งเรื่องจากทางสาขาให้เข้าไปติดต่อที่ธนาคารกรุงเทพ ผมจึงเข้าไปธนาคารกรุงเทพเพื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ทำเรื่องให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่รู้ว่าทางธนาคารเปลี่ยนชื่อให้ยัง จึงยังไม่ได้ทำเรื่อง (ผมงงมากเนื่องจาก ครั้งแรกที่เข้าไปทำเรื่อง เก็บเงินค่าสมุดบัญชีเพราะเปลี่ยนชื่อสกุล 100บาท ) เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบให้ แล้วจึงรู้ว่า ทางธนาคารได้เปลี่ยนชื่อสกุลให้แล้ว จึงเพิ่งเริ่มดำเนินการให้
3หลังจากที่เข้าไปทำเรื่อง ธนาคารได้ 3วัน ผมโดนหักเงินค่า 200บาท ผมจึงเข้าไปสอบถามที่ ธนาคารกรุงเทพกับเจ้าหน้าที่ท่านเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนั้นทำเรื่องด้วยหรอ ผมก็เลยตอบเจ้าหน้าที่ไปว่า ทำเรื่องแล้ว วันนั้นเอกสารก็เขียนให้แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเอกสารส่งไปหมดแล้ว ผมเลยสอบถามแล้วเงินผมหละ เจ้าหน้าที่เฉยแล้วไม่พูดอะไร แล้วแค่ถามอย่างเดียวว่าปิดบัตรเลยไหม เท่ากับว่า เสียเงินฟรีๆ200 เสียค่าสมุดอีก 100เป็น 300บาทแล้ว
4 ผมดีใจมากเมื่อมีอีเมลจากบัวหลวงมาแจ้ง ID Internet banking จาก ธ.กรุงเทพ หลังจากนั้นอีก 2วัน รหัสก็มา จึงลองทำการล็อกอิน ก็ใช้ไงานไม่ได้ จึงสอบถามไปทาง Call Center แจ้งว่ารหัสนี้ใช้ไม่ได้ มีอีกใบส่งออกไปแล้ว (ผมอยากรู้ว่าส่งมาเพื่อ) อีกประมาณ 5 วันจึงได้รับจดหมาย password internet banking ฉบับที่2 พอลงทะเบียน ก็ใช้ไม่ได้ โทรเข้าไปที่ callcenter ก็ยากมาก พอรับก็แจ้งว่า ให้ลอง login แล้วให้ติดต่อเข้าไปใหม่ พอ ลอง login ใช้ไม่ได้ โทรเข้าไปที่callcerter ก็ไม่มีคนรับ พอฝากเรื่องให้โทรกลับก็โทรมาตอนที่เราไม่ว่าง ก็จะให้เปิดหน้าจอคอม Login พอlogin ผ่านหน้าคอมก็ใช้งานระบบไม่ได้ แล้วโทรเข้าไปใหม่ ไม่รับแล้วก็ฝากเบอร์ไว้ พอเจ้าหน้าที่โทรมาก็จะให้ Login ผ่านหน้าจอคอม แบบนี้ได้ประมาณ 2อาทิตย์ แม้ถึงวันนี้ ระยะเวลาผ่านไปเกือบ 2เดือนผมยังใช้ Internet Banking ไม่ได้เลย ครับ
ธ.น่าจะมีมาตราการอะไรที่ดีกว่านี้นะ ผมว่า ยิ่งใช้ยิ่งเสียเปรียบ ธนาคารขึ้นทุกวัน เอาแต่ได้อย่างเดียว บริการห่วยแตก