สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน
วันนี้ผมและแฟนได้มีโอกาสไปทำธุระแถวๆงามวงศ์วาน เลยถือโอกาสแวะเดินเล่นที่ The Mall
หลังจากนั้นได้ลองเดินหาอะไรกิน ซักพักลงเอยด้วย "Sumi Sumi" น่าจะอยู่ที่ชั้น 6 นะครับถ้าจำไม่ผิด
หลังจากเดินเข้าไปหยุดยืนหน้าร้าน พนักงานตรงเคาน์เตอร์ผู้ชายก็บอกน้องผู้หญิงอีกคนว่า "ลูกค้ามาๆ"
พูด 2 รอบน้องผู้หญิงคนนั้นถึงหันมา พร้อมกับถามว่า "มากี่ท่านคะ?" ผมตอบไปว่า "2 ท่านครับ"
น้องก็เช็คไอแพด คิดว่าคงเช็คที่นั่งที่ว่าง จากนั้น...ชี้นิ้วไปางโต๊ะ บอกว่า โต๊ะนั่นคะ โดยไม่มีการนำทางหรือผายมือบอกแต่อย่างใด
ประเด็นนี้ไม่เป็นไรครับ คนไทยด้วยกัน อภัยให้กันได้ จากนั้นผมกับแฟนได้นั่งลงบนโต๊ะที่ว่างเปล่า ไม่มีตะเกียบ ไม่มีแก้วน้ำ ไม่มีที่คีบ
ไม่มีอะไรเลย หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที มีผู้ชายคนหนึ่งมาถามว่า "เอาน้ำอะไรครับ" ผมกับแฟนเลยเงิบเล็กน้อย เพราะจากประสบการณ์
ที่ไปทานร้านปิ้งย่างมา เขาจะแนะนำเราก่อนว่าจะเอาเป็นชุดไหน ราคาไหน (ร้านมี 2 ราคาให้เลือก) ผมเลยสั่งไป "พั้นช์กับชาเขียวมะลิครับ"
น้องผู้ชายตอบว่า "พั้นช์หมด" อะ เอาเก๊กฮวยก็ได้ หลังจากนั้นเขาก็ยกน้ำ ยกอุปกรณ์การกิน มาเสิร์ฟ ซึ่งต่อไปผมก็งงว่า "สั่งยังไงวะเนี่ย?"
เลยมองโต๊ะข้างๆ มีกระดาษกับดินสอเสียบไว้ในแก้วสีเขียว เลยรอไปก่อน จากนั้นพนักงานผู้ชายเอากระดาษกับดินสอมาให้ ผมก็ออเดอร์ไปตามปกติ
ประมาณ 5 นาที มีน้องผู้ชายอีกคนมาเสิร์ฟ แต่เสิร์ฟอาหารไม่ครบ ก็เลยรอ รอ รอ รอและรอ แต่ก็ไม่มาเสียที เลยทวงถามไป 1 ครั้ง ก็ยังไม่มาเหมือนเดิมจากนั้นมีผู้ชายเดินเอาบิลมาวางบอกว่า "ราคาครับ" ผมก็งงไปอีก "อะไรวะเนี่ยยย"ผมและแฟนผมเริ่มไม่พอใจ
จากนั้นน้องผู้ชายที่เป็นคนเสิร์ฟน้ำก็เดินมาหน้าโต๊ะพร้อมเหยือกน้ำที่มีป้ายเขียนว่า "PUNCH" แล้วเคาะที่เหยือกถามผมว่า
"พั้นช์มีแล้ว จะเอาไหม?" ผมเลยมองเข้าไป น้ำมันสี "ดำ" น้ำนะครับ น้ำสีดำเหมือนโค้กไม่ผิด เลยบอกไป "ไม่เอาครับ" จากนั้นผมกับแฟนก็ลุกไปจ่ายเงิน
พนักงานผู้หญิงที่คิดเงินบอกว่า "ขออภัยด้วยนะคะ" ผมก็ไม่ได้ตอบรับอะไร เพราะยอมรับว่าโมโห ไม่ได้มีการ Complain ใดๆทั้งสิ้น
***อยากฝากไปถึงเจ้าของร้าน ผู้จัดการ หรือใครก็ได้ ให้ปรับปรุงมาตรฐานการบริการ
ที่ลงไม่ได้จะดิสเครดิตหรือทำให้เสื่อมเสียแต่อย่างใดแค่อยากให้ปรับปรุง***
Sumi Sumi สาขา The Mall งามวงศ์วาน ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
วันนี้ผมและแฟนได้มีโอกาสไปทำธุระแถวๆงามวงศ์วาน เลยถือโอกาสแวะเดินเล่นที่ The Mall
หลังจากนั้นได้ลองเดินหาอะไรกิน ซักพักลงเอยด้วย "Sumi Sumi" น่าจะอยู่ที่ชั้น 6 นะครับถ้าจำไม่ผิด
หลังจากเดินเข้าไปหยุดยืนหน้าร้าน พนักงานตรงเคาน์เตอร์ผู้ชายก็บอกน้องผู้หญิงอีกคนว่า "ลูกค้ามาๆ"
พูด 2 รอบน้องผู้หญิงคนนั้นถึงหันมา พร้อมกับถามว่า "มากี่ท่านคะ?" ผมตอบไปว่า "2 ท่านครับ"
น้องก็เช็คไอแพด คิดว่าคงเช็คที่นั่งที่ว่าง จากนั้น...ชี้นิ้วไปางโต๊ะ บอกว่า โต๊ะนั่นคะ โดยไม่มีการนำทางหรือผายมือบอกแต่อย่างใด
ประเด็นนี้ไม่เป็นไรครับ คนไทยด้วยกัน อภัยให้กันได้ จากนั้นผมกับแฟนได้นั่งลงบนโต๊ะที่ว่างเปล่า ไม่มีตะเกียบ ไม่มีแก้วน้ำ ไม่มีที่คีบ
ไม่มีอะไรเลย หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที มีผู้ชายคนหนึ่งมาถามว่า "เอาน้ำอะไรครับ" ผมกับแฟนเลยเงิบเล็กน้อย เพราะจากประสบการณ์
ที่ไปทานร้านปิ้งย่างมา เขาจะแนะนำเราก่อนว่าจะเอาเป็นชุดไหน ราคาไหน (ร้านมี 2 ราคาให้เลือก) ผมเลยสั่งไป "พั้นช์กับชาเขียวมะลิครับ"
น้องผู้ชายตอบว่า "พั้นช์หมด" อะ เอาเก๊กฮวยก็ได้ หลังจากนั้นเขาก็ยกน้ำ ยกอุปกรณ์การกิน มาเสิร์ฟ ซึ่งต่อไปผมก็งงว่า "สั่งยังไงวะเนี่ย?"
เลยมองโต๊ะข้างๆ มีกระดาษกับดินสอเสียบไว้ในแก้วสีเขียว เลยรอไปก่อน จากนั้นพนักงานผู้ชายเอากระดาษกับดินสอมาให้ ผมก็ออเดอร์ไปตามปกติ
ประมาณ 5 นาที มีน้องผู้ชายอีกคนมาเสิร์ฟ แต่เสิร์ฟอาหารไม่ครบ ก็เลยรอ รอ รอ รอและรอ แต่ก็ไม่มาเสียที เลยทวงถามไป 1 ครั้ง ก็ยังไม่มาเหมือนเดิมจากนั้นมีผู้ชายเดินเอาบิลมาวางบอกว่า "ราคาครับ" ผมก็งงไปอีก "อะไรวะเนี่ยยย"ผมและแฟนผมเริ่มไม่พอใจ
จากนั้นน้องผู้ชายที่เป็นคนเสิร์ฟน้ำก็เดินมาหน้าโต๊ะพร้อมเหยือกน้ำที่มีป้ายเขียนว่า "PUNCH" แล้วเคาะที่เหยือกถามผมว่า
"พั้นช์มีแล้ว จะเอาไหม?" ผมเลยมองเข้าไป น้ำมันสี "ดำ" น้ำนะครับ น้ำสีดำเหมือนโค้กไม่ผิด เลยบอกไป "ไม่เอาครับ" จากนั้นผมกับแฟนก็ลุกไปจ่ายเงิน
พนักงานผู้หญิงที่คิดเงินบอกว่า "ขออภัยด้วยนะคะ" ผมก็ไม่ได้ตอบรับอะไร เพราะยอมรับว่าโมโห ไม่ได้มีการ Complain ใดๆทั้งสิ้น
***อยากฝากไปถึงเจ้าของร้าน ผู้จัดการ หรือใครก็ได้ ให้ปรับปรุงมาตรฐานการบริการ
ที่ลงไม่ได้จะดิสเครดิตหรือทำให้เสื่อมเสียแต่อย่างใดแค่อยากให้ปรับปรุง***