ถามเจ้าหน้าที่ samsung ครับ พอดีเห็นมีกระทู้มากมายเกี่ยวกับเรื่องบอร์ดชื้นเครื่องมีความชื้น

ถามเจ้าหน้าที่ samsung ครับ  พอดีเห็นมีกระทู้มากมายเกี่ยวกับเรื่องบอร์ดชื้นเครื่องมีความชื้น ผมซึ่งเป็นผู้บริโภคก็เลยเกิดคำถามขึ้นหลายคำถาม

1 ในส่วนของความชื้นผมซึ่งเป็น end user สามารถเช็คได้อย่างไรว่าเครื่องมีความชื้น
2 ความชื้นที่ทางช่างของ samsung กล่าวอ้างสามารถเกิดได้ในกรณีใดบ้าง
3 ในวันซื้อเครื่องลูกค้าสามารถเช็คได้อย่างไรว่าเครื่องไม่มีปัญหาความชื้นมาตั้งแต่ออกจากศูนย์

เนื่องจากตอนซื้อออกจากศูนย์ทางลุกค้าไม่สามารถเปิดดูภายในเครื่องได้ซึ่งทั้งหมดนั้นจะรู้ก็ตอนเครื่องมีปัญหาแล้วส่งศูนย์ช่างเปิดเครื่องดู ซึ่งหลังจากนั้นหลายๆท่านก็ได้เจอกับปัญหาช่างบอกบอร์ดชื้นซึ่งลูกค้าก็ยืนยันว่าเครื่องก็ใช้ในสภาวะปกติ ซึ่งก็แน่นอนทางช่างไม่สนใจคำพูดของลูกค้าแน่ๆตีว่าหมดประกันไว้ก่อนซึ่งผมก็มองว่ามันอาจจะไม่ยุติธรรมสำหรับลูกค้าเนื่องจากไม่มีการพิสูจน์ให้เห็นเป็นรูปธรรมและทางลูกค้าก็ไม่สามารถเปิดเครื่องเช็คได้ถึงบอร์ดตั้งแต่ตอนซื้อ หลังจากซื้อแล้วดูเหมือนว่าการรับประกันจะอยู่ที่ช่างของ samsung อย่างเดียวต่อให้เรายืนยันนอนยันให้ตายก็ไม่ฟัง  

samsung จะมีแนวทางแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไรครับ แบบที่เป็นรูปธรรมนะ แบบชี้ให้เห็นได้เลยว่าตอนที่ซื้อเครื่องมาใหม่เครื่องไม่ได้มีความชื้นจริงๆ ในขณะใช้งาน เครื่องไม่ได้มีความชื้นเกิดขึ้นจริงๆ ไม่ใช่แบบต้องแกะเครื่องดูภายในอย่างเดียว เวลาเคลมก็ตรวจสอบกันต่อหน้าเลยก่อนแกะเครื่องว่าเครื่องไม่ได้มีความชื้นเพราะตอนซื้อมาเราก็ไม่สามารถตรวจสอบได้เช่นกันว่าเครื่องมีความชื้นหรือไม่  ถ้าอะไรๆก็ต้องแกะดูภายในลุกค้าก็ตายสิครับตอนซื้อก็เช็คไม่ได้เหมือนโดนปิดหูปิดตา เครื่องเสียเมื่อไหร่ก็เจอแจคพอตกันเรื่อยไป

ไอ้ที่ชอบอ้างว่าเครื่องอยุ่ในห้องแอร์แล้วพอออกจากห้องแอร์ทำให้เกิดความชื้นผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ เข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้แต่มันต้องเย็นมากๆและออกมาเจอร้อนมากๆโดยทันที แต่โอกาสมันก็ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายขนาดนั้น

ปล.ผมใช้ note4 ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ถ้าวันนึงมันมีปัญหาก็กลัวจะเจอเรื่องหมดประกันเพราะความชื้นซึ่งมันแย่มากถ้าเราไม่สามารถเช็คเองได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่