ทำไม DTAC TRUE ไม่มี SIM Rabbit ใช้กับ BTS หรือเพราะเป็นการผูกขาดกับ AIS แบบนี้เราจะร้องเรียนภาครัฐได้ไหม

คือสงสัยมานานแล้วครับ ว่า ทำไม DTAC TRUE ไม่มี SIM Rabbit ครับ
เป็นที่ Rabbit เปิดกว้างแต่ DTAC, TRUE ไม่ได้วางระบบเอง หรือ เป็นที่ Rabbit มีการผูกขาดกับ AIS ในแง่ของเครือข่ายมือถือ

แล้วถ้าเป็นในกรณีหลัง เราจะสามารถร้องเรียกไปยังภาครัฐให้ตรวจสอบ BTS เพื่อพิจารณา การกระทำของ Rabbit ได้ไหมครับ
แล้วถ้า BTS ไม่ใช้ระบบ Rabbit แล้วจะใช้อะไร ผมว่าน่าจะใช้ระบบของตัวเอง แล้วไปร่วมกับ MRT เป็นบัตรเดียวได้แล้วนะครับ
ไม่ได้โลกสวยนะครับว่า บริษัทเอกชนไม่สามารถเข้ามาร่วมมือกับภาครัฐได้ (เพราะ BTSและ MRT ก็บ.เอกชนรับงานอีกต่อ)
แต่การร่วมมือแล้วควรเปิดอย่างเสรี ไม่ใช่ไปร่วมมือแล้วผูกขาดครับ (อันนี้สมมุติว่าเกิดการผูกขาดการค้า)

รบกวน DTAC, TRUE ตอบหน่อยครับว่าทำไม ยังไม่มี ขอแค่ "Rabbit เปิดกว้างแต่ของคุณไม่ Support หรือ Rabbit ได้ทำสัญญากับ AIS ไว้"
รบกวนหาข้อมูลให้หน่อยนะครับ พอดีผมสงสัยมานานแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
ธุรกิจเอกชนทั่วไป กับ เอกชนที่เป็นธุรกิจสัมปทานผูกขาด มันไม่เหมือนกัน

ส่วนตัวคิดว่าค่ายอื่นไม่ลงทุนมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่