เมื่อวานเวลาประมาณ 6 โมงเย็น เรารอรถเมล์ที่ป้ายรถเมล์หน้าท้องฟ้าจำลองเนื่องจากรถเราเองเสีย เห็นชาวต่างชาติ2คนพร้อมกระเป๋าเดินทางรอรถเมล์เช่นกัน ทราบว่าต้องการไปที่ถนนข้าวสาร แต่เมื่อรถเมล์สาย2เล็กมาถึง กลับจอดเลยป้าย ชาวต่างชาติสองคนนั้นก็รีบวิ่งตามไป แต่คนขับไม่จอดรอค่ะ วิ่งออกไปเลย เค้า2คนรอนานมาก เกือบชั่วโมงได้แต่รถสาย2ไม่จอดรับหลายคัน ไม่ต้องคนต่างชาติหรอกคนไทยเองก็เหมือนกัน อยากทราบมากค่ะว่าจรรยาบรรณของคนขับคืออะไร ทำไมถึงแล้งน้ำใจอีกทั้งยังเป็นหน้าที่ น่าอับอายขายหน้าแทนคนไทยมากค่ะ ถ้าหากไม่ต้องการรับผู้โดยสารที่มีกระเป๋าเดินทางช่วยติดป้ายด้วยค่ะ จะได้ทราบไม่ต้องรอให้เสียเวลาและความรู้สึก.
อีกอย่างองค์กรยังกล้าขึ้นค่าโดยสารอีกหรือเมื่อพนักงานไร้จิตสำนึกเช่นนี้และทำตามใจตัวเองโดยไม่คำนึงถึงหน้าที่ ถ้าไม่อยากทำงานก็นอนอยู่บ้านเหอะ บอกตรงๆจ่ายเพิ่มแค่บาทเดียวยังเสียดายเงินเลยต้องมาขึ้นรถที่มีคนแย่ๆแบบนี้ขับ ตรงป้ายรถเมล์ไม่จอด จอดเลยเหมือนแกล้งผู้โดยสาร ผู้โดยสารวิ่งตามไปยังขับออกไปเลย อยากให้ผู้บริหารควรพิจารณาการทำงานของคนขับด้วย
เบื่อปัญหาซ้ำซากไม่ได้รับการแก้ไข สุดท้ายชาวต่างชาติพึ่งรถเมล์ไม่ได้ ต้องให้พวกเรากันเองช่วยเรียกแท็กซี่ให้เพื่อไปถนนข้าวสาร แล้วขอโทษแทนคนขับสั่วๆพวกนั้นเพราะชาวต่างชาติไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่รับเค้า หรือเพราะเค้ามีกระเป๋าเดินทาง??แท็กซี่ก็นะยังจะถามอีกว่าราคาเหมาหรือตามมิเตอร์ นี่เครียดกะขนส่งงประเทศไทยมาก เฮ้อ
เมื่อไหร้จะมีการแก้ไขจริงจัง เบื่อมากๆ
เพิ่มเติมค่ะ ไม่ใช่ว่าหน้าบางเพราะเห็นว่าเค้าเป็นคนต่างชาติ แต่สงสารค่ะแค่คิดถึงใจเขาใจเราแค่นั้น ช่วยได้ก็ช่วยไม่เคยเลือกปฏิบัติว่าคนไทยหรือต่างประเทศ และเข้าใจค่ะว่าคนขับม่ได้เงินเยอะ แต่คิดดูละกันขนาดคนไทยยืนตัวโล่งๆเนี่ยยังไม่จอด ถึงได้บอกไงว่าคุณภาพมันแย่ไม่เกี่ยวกับเงินหรอกค่ะว่าได้เยอะหรือน้อย อยู่ที่จิตสำนึกล้วนๆ
รถเมล์สาย 2 เอาคนแบบไหนมาขับไม่จอดรับผู้โดยสารชาวต่างชาติที่มีกระเป๋า (กล้าขึ้นค่าโดยสารได้ไง)
อีกอย่างองค์กรยังกล้าขึ้นค่าโดยสารอีกหรือเมื่อพนักงานไร้จิตสำนึกเช่นนี้และทำตามใจตัวเองโดยไม่คำนึงถึงหน้าที่ ถ้าไม่อยากทำงานก็นอนอยู่บ้านเหอะ บอกตรงๆจ่ายเพิ่มแค่บาทเดียวยังเสียดายเงินเลยต้องมาขึ้นรถที่มีคนแย่ๆแบบนี้ขับ ตรงป้ายรถเมล์ไม่จอด จอดเลยเหมือนแกล้งผู้โดยสาร ผู้โดยสารวิ่งตามไปยังขับออกไปเลย อยากให้ผู้บริหารควรพิจารณาการทำงานของคนขับด้วย
เบื่อปัญหาซ้ำซากไม่ได้รับการแก้ไข สุดท้ายชาวต่างชาติพึ่งรถเมล์ไม่ได้ ต้องให้พวกเรากันเองช่วยเรียกแท็กซี่ให้เพื่อไปถนนข้าวสาร แล้วขอโทษแทนคนขับสั่วๆพวกนั้นเพราะชาวต่างชาติไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่รับเค้า หรือเพราะเค้ามีกระเป๋าเดินทาง??แท็กซี่ก็นะยังจะถามอีกว่าราคาเหมาหรือตามมิเตอร์ นี่เครียดกะขนส่งงประเทศไทยมาก เฮ้อ
เมื่อไหร้จะมีการแก้ไขจริงจัง เบื่อมากๆ
เพิ่มเติมค่ะ ไม่ใช่ว่าหน้าบางเพราะเห็นว่าเค้าเป็นคนต่างชาติ แต่สงสารค่ะแค่คิดถึงใจเขาใจเราแค่นั้น ช่วยได้ก็ช่วยไม่เคยเลือกปฏิบัติว่าคนไทยหรือต่างประเทศ และเข้าใจค่ะว่าคนขับม่ได้เงินเยอะ แต่คิดดูละกันขนาดคนไทยยืนตัวโล่งๆเนี่ยยังไม่จอด ถึงได้บอกไงว่าคุณภาพมันแย่ไม่เกี่ยวกับเงินหรอกค่ะว่าได้เยอะหรือน้อย อยู่ที่จิตสำนึกล้วนๆ