เดินทางไป - กลับ กทม. - ญี่ปุ่น วันที่ 1/4/58 - 10/4/58
ตากปกติก็จะใส่เลขบัตร big point 10 หลัง ก่อนบินอยู่แล้ว
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าในระบบไม่มีเลข big point เพราะมีการซื้อบริการก่อนการเดินทางกลับ (10/4/58) - ตรงนี้คือได้รับแจ้งหลังจากทำเรื่องเคลมแล้ว
ซึ่งผมได้ทำการซื้ออาหารขากลับเพิ่มเข้าไป ก่อนวันกลับจริงๆ คือประมาณวันที่ 7/4/58 ทำให้เลขบิ๊กหลุดไปจากระบบ
โอเคตรงนี้ไม่เป็นไร เข้าใจได้
-------------------------------------------------
พอกลับมา ด้วยความที่ยังไม่รู้ว่ามีปัญหาข้างต้น จึงรอถึงวันที่ 20/4/58 แต้มก็ยังไม่เข้า
จึงดำเนินการขอเคลมแต้ม ในวันที่ 23/4/58 ที่เวบ airasiabig.com โดยล็อกอินเข้าไปในระบบ แล้วเข้าตรง claim point ตามปกติ
เพราะทราบมาว่าต้องทำภายใน 30 วัน ไม่งั้นขอเคลมไม่ได้
วันรุ่งขึ้น (24/4/58) เข้าไปดูใน claim status ขึ้นสถานะ pending จึงโทรไปถาม cc ว่าคืออะไร ยังไง
cc แจ้งว่าระบบยังไม่สมบูรณ์ ให้ส่งเรื่องเข้าไปใหม่โดยผ่านทาง askbig.th@airasiabig.com
โอเคไม่เป็นไร ส่งไปใหม่ก็ได้ สักพักมีเมล์อัตโนมัติกลับมาแจ้งว่าจะมี จนท.ติดต่อมาภายใน 3 วัน หรือหาก 7 วันยังไม่ได้รับการดำเนินการใดๆ
ให้ส่งเมล์ฉบับนี้กลับไปอีกทีที่ askbig.th@airasiabig.com
หลังจากนั้นประมาณวันที่ 30/4/58 สถานะใน claim status เปลี่ยนเป็น opened เริ่มดีใจขึ้นหน่อยว่า เออ มีการเปลี่ยนแปลงบ้าง
อีดไม่นานคงได้ point เฝ้ารอจนถึงวันที่ 10/5/58 แต้มยังไม่ได้
เลยตัดสินใจ reply mail กลับไปตามที่แจ้งมาในเมล์
แต่จนป่านนี้แต้มก็ยังไม่ได้ แถมไม่มีการติดต่อใดๆ จาก จนทงเลยสักครั้ง มีแต่โทรไปตามเรื่องเอง
โทรไปหา cc 2 ครั้ง ตอบได้แค่ว่า ตอนนี้ระบบ big กำลังดำเนินการปรับปรุงอยู่ ให้รอสักพัก
-----------------------------------------------------
คืออยากจะถามเพื่อนๆว่า ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง
รอมาเดือนนึงแล้ว แต้ม 600 กว่าแต้ม มันไม่ได้เยอะมากมายนักหรอก
แต่มันเป็นสิทธ์ที่ควรได้รับตามโฆษณาที่แอร์เอเซียประกาศไว้
มีช่องทางไหนที่จะได้แต้มคืนในระยะเวลาสั้นๆไหมครับ
หรือทำใจเหอะ แอร์เอเซียมันก็ห่วยอย่างงี้มานานแล้ว
คืนเงินก็ช้า คืนแต้มก็ช้า แต่ตัดเงินโคตรเร็วเลย
เอาไงดีครับ
ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ
ขอเคลมแต้ม big ไป ครบ 1 เดือนแล้ว จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้ ทำไงดึครับ
ตากปกติก็จะใส่เลขบัตร big point 10 หลัง ก่อนบินอยู่แล้ว
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าในระบบไม่มีเลข big point เพราะมีการซื้อบริการก่อนการเดินทางกลับ (10/4/58) - ตรงนี้คือได้รับแจ้งหลังจากทำเรื่องเคลมแล้ว
ซึ่งผมได้ทำการซื้ออาหารขากลับเพิ่มเข้าไป ก่อนวันกลับจริงๆ คือประมาณวันที่ 7/4/58 ทำให้เลขบิ๊กหลุดไปจากระบบ
โอเคตรงนี้ไม่เป็นไร เข้าใจได้
-------------------------------------------------
พอกลับมา ด้วยความที่ยังไม่รู้ว่ามีปัญหาข้างต้น จึงรอถึงวันที่ 20/4/58 แต้มก็ยังไม่เข้า
จึงดำเนินการขอเคลมแต้ม ในวันที่ 23/4/58 ที่เวบ airasiabig.com โดยล็อกอินเข้าไปในระบบ แล้วเข้าตรง claim point ตามปกติ
เพราะทราบมาว่าต้องทำภายใน 30 วัน ไม่งั้นขอเคลมไม่ได้
วันรุ่งขึ้น (24/4/58) เข้าไปดูใน claim status ขึ้นสถานะ pending จึงโทรไปถาม cc ว่าคืออะไร ยังไง
cc แจ้งว่าระบบยังไม่สมบูรณ์ ให้ส่งเรื่องเข้าไปใหม่โดยผ่านทาง askbig.th@airasiabig.com
โอเคไม่เป็นไร ส่งไปใหม่ก็ได้ สักพักมีเมล์อัตโนมัติกลับมาแจ้งว่าจะมี จนท.ติดต่อมาภายใน 3 วัน หรือหาก 7 วันยังไม่ได้รับการดำเนินการใดๆ
ให้ส่งเมล์ฉบับนี้กลับไปอีกทีที่ askbig.th@airasiabig.com
หลังจากนั้นประมาณวันที่ 30/4/58 สถานะใน claim status เปลี่ยนเป็น opened เริ่มดีใจขึ้นหน่อยว่า เออ มีการเปลี่ยนแปลงบ้าง
อีดไม่นานคงได้ point เฝ้ารอจนถึงวันที่ 10/5/58 แต้มยังไม่ได้
เลยตัดสินใจ reply mail กลับไปตามที่แจ้งมาในเมล์
แต่จนป่านนี้แต้มก็ยังไม่ได้ แถมไม่มีการติดต่อใดๆ จาก จนทงเลยสักครั้ง มีแต่โทรไปตามเรื่องเอง
โทรไปหา cc 2 ครั้ง ตอบได้แค่ว่า ตอนนี้ระบบ big กำลังดำเนินการปรับปรุงอยู่ ให้รอสักพัก
-----------------------------------------------------
คืออยากจะถามเพื่อนๆว่า ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง
รอมาเดือนนึงแล้ว แต้ม 600 กว่าแต้ม มันไม่ได้เยอะมากมายนักหรอก
แต่มันเป็นสิทธ์ที่ควรได้รับตามโฆษณาที่แอร์เอเซียประกาศไว้
มีช่องทางไหนที่จะได้แต้มคืนในระยะเวลาสั้นๆไหมครับ
หรือทำใจเหอะ แอร์เอเซียมันก็ห่วยอย่างงี้มานานแล้ว
คืนเงินก็ช้า คืนแต้มก็ช้า แต่ตัดเงินโคตรเร็วเลย
เอาไงดีครับ
ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ