ประสบการณ์ย้ายค่ายเบอร์เดิมกับ AIS

กระทู้สนทนา
วันนี้เรามาย้ายค่ายเบอร์เดิมมาอยู่ AIS ที่ร้านเทเลวิซ ในห้างสรรพสินค้าแถวบ้าน เดิมเบอร์นี้อยู่ดีแทคจะย้ายมา AIS พนักงานถามเราว่าเราจะใช้โปรอะไรเราก็ดูจาก web ais  มาแล้ว เราจึงหยิบมือถือเรายื่นให้พนักงานดูว่าเราจะเลือกโปรนี้คือ ismart ลด 50% แพ็คเกจ 599 แต่จ่าย 300  
http://www.ais.co.th/move-to-ais/postpaid/

พนักงานรับมือถือเราไปดู พนักงานท่านนั้นดูแล้วไม่แน่ใจว่าโปรนี้ยังมีอยู่หรือเปล่า แล้วจึงหันไปถามเพื่อนพนักงานที่นั่งข้าง ๆ ว่าโปรนี้ยังมีอยู่หรือเปล่า เพื่อนพนักงานตอบว่ามีอยู่  พนักงานท่านนั้นจึงให้เรากรอกแบบฟอร์ม ย้ายค่ายและสมัครโปรนี้ให้เราพร้อมกับให้ซิมเรามา พร้อมกับแจ้งว่าจะมี SMS แจ้งว่าให้เปิดใช้งานได้ แล้วจึงใส่ sim ใหม่ไป เสร็จจากร้านเทเลวิซแล้วเราจึงไปเดินซื้อของในห้างอีกสักครู่แล้วจึงกลับบ้าน

ตอนเรากำลังจะขับรถออกมาจากห้าง ดูในมือถือมี missed call เบอร์แปลกๆ โทรกลับไปเป็นพนักงาน เทเลวิซ แจ้งว่าโปรที่เราเลือกเฉพาะลูกค้าเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน สำหรับลูกค้าย้ายค่ายไม่ได้ แล้วเสนอให้เราเลือกโปรอื่นแทน แต่เราไม่เอา เพราะรู้สึกว่าโปรแพงไป จึงแจ้งกลับไปว่าเช่นนั้นขอยกเลิกย้ายค่ายก่อนแล้วกัน พนักงานก็ตกลงจะดำเนินการให้ แล้วจึงวางสายไป

กลับบ้านมาเราจึงโทรมาเช็คที่ call center ais อีกทีว่ายังมี โปรนี้ยังมีอยู่ไหมปรากฏว่าพนักงานแจ้งว่ายังมีอยู่ เราก็เล่าให้พนักงาน call center ฟังถึงเรื่องที่เราไปเจอมา พนักงาน call center แจ้งว่าถ้าเรายังประสงค์จะย้ายค่ายมา  AIS ก็ต้องมาดำเนินการยื่นคำร้องใหม่ เพราะว่าคำร้องเดิมพนักงานได้ยกเลิกไปแล้ว และ call center ไม่สามารถประสานงานให้เราไม่ต้องยื่นคำร้องใหม่ได้ เพราะว่าเป็นการยื่นเรื่องที่ร้านเทเลวิซ ไม่ใช่ศูนย์บริการ AIS

AIS ต้องให้ลูกค้าเสียเวลาไปยื่นคำร้องใหม่อีก ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า แต่เป็นเพราะความไม่รู้ของพนักงาน AIS
เซ็งเลยเจออย่างนี้ตั้งแต่ยังไม่ย้ายเบอร์เข้ามาเลย  เซ็ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่