หลายคนชอบอารมณ์เสียใส่แคชเชียร์ ให้ฟังครับ์

กระทู้คำถาม
วันนี้ขอมาแสดงความคิดเห็นในแง่พนักงานแคชเชียร์นะครับ  ผมเป็นนักศึกษาพอปิดเทอมก็ไปทำงานพิเศษเป็นแคชเชียร์ที่ big c super center แห่งหนึ่ง แว๊ปเเรกที่ได้ทำคือ  ยากครับ หลายคนอาจคิดว่ามันง่าย  คุณต้องใช้ความจำที่ดีเพื่อจดจำขั้นตอนการทำงาน  เริ่มจากนำเอกสารไปแอดเงิน  เตรียมของทุกอย่างใก้พร้อม  ไปเปิดเครื่อง แล้วมีขั้นตอนหลังตากนั้นอีกมากมาย จนจำแทบไม่หมด  อีกทั้งจะยังโดนพนักงานอาวุโสเอาเปรียบ  จะสังเกตุได้ว่าหากเข้าไปบิ๊กซีแล้วล๊อคจะเปิดไม่เต็ม  แล้วจะมีแต่พนักงานระดับล่างถึงกลางทำงานกันทั้งนั้น  โดยเฉพาะพวกชุดขาวๆนี่แหละครับถูกเอาเปรียบนัก การทำงานก็ต้องยืนทั้งวันคุณต้องทักทานต้องยิ้มให้ลูกค้า  บางวันก็โดนว่าบางวันก็โดนบ่น  หากคุณจะด่าน้องๆแคชเชียร์ละก็ ให้คิดคับว่าเค้าต้องยืน 8 ชั่วโมงต่อวัน  บางทีเวลาจะกินน้ำยังไม่มี   เขาคิดเงินผิดก็อาจจะเหนื่อย   หรือเป็นหน้าใหม่ที่ไม่รู้ว่าถ้าตัวนี้ลดราคาต้อวคิดอย่าวไง  อย่างเข่นของที่แปะป้ายส้มเนี่ย  ถ้ายิงตอนแรกมันจะไม่ลด บางคนไม่รู้จะทำไงต่อลูกค้าก็บอกว่าโกง  ผมยอมรับว่ามันเหนื่อยจริงๆครับ  ผมทำได้อาทิตย์กว่าๆร่างกายอ่อนล้ามาก   ปวดขา  ปวดหลัง  ล้า  ดังนั้นหากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นอย่าเพิ่งด่าพนักงานเลยครับ  พวกเค้าต้องอยู่กับแรงกดดันทั้งวัน  เรื่องการโกงไม่มีใครอยากโกงหรอกครับ โกงไปพนักงานก็เอาเงินตรงนั้นไปใช้ไม่ได้  ที่เอากลับบ้านไปได้แต่ละวันก็คือ  ร่างกายและความเหนื่อยล้าเท่านั้น  อีกอย่างพนักงานก็ต้องปกป้องตัวเอง  เพราะถ้าเงินขาดไปก็ต้องเอาเงินตัวเองจ่าย  ดัวนั้นจ่ายเสร็จใบเสร็จมีให้ดูก็อยากให้ดูครับ  ขาดเกินยังไงก็เข้ามาบอกกับพนักงาน  อย่าเพิ่งใส่อารมณ์  เค้ายินดีคืนให้อยู่แล้วครับ  ่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่