สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
- อยากทราบถึงข้อดี-ข้อด้อยครับ
ข้อดี
1. เป็นรถนำเข้าทั้งคัน...เรื่องคุณภาพ QC งานประกอบ หายห่วง
2. เป็นรถกึ่ง adventure ที่ดีมาก...วิ่งทางเรียบได้ดี...เจอทางเฉพาะหน้าก็ไปได้
3. ล้อหน้า 19 นิ้ว เหมาะสำหรับลุยทาง
4. ท่อสูง...ลุยน้ำหายห่วง
5. รถใหญ่...ไปไหนมาไหนคนชอบคิดว่าตัวพัน 555 (เคยโดนทักว่า BMW มาแล้ว)
6. รถขี่ไม่กระชาก...ได้ฉายารถผู้ดี 555
ข้อเสีย
1. ด้วยความที่รถใหญ่...ถ้าเอามาขี่ในเมืองรถติดๆ จะเหนื่อยมาก
2. ศูนย์บริการน้อย...อะไหล่สต๊อกน้อย...ส่วนใหญ่ต้องนำเข้า...ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมอะไหล่อาจรอนาน (ตอนนี้มีเคสรอกัน 4 เดือนแล้ว)
3. รถไม่ใช่สายลุย 100% เพราะน้ำหนักรถทึ่เยอะ (ถ้าจะลุย enduro ไปเอาพวก CRF ดีกว่า) รถแบบนี้เหมาะกับคนที่ขี่ไปทั่ว ทางดำแล้วไปเจอทางหิน ประมาณนี้
4. ถ้าคนที่ตัวไม่สูงอาจลำบาก...เพราะเบาะ V-STROM จะกว้าง ทำให้เวลาคร่อมเท้าอาจไม่ลงเต็มพื้น เวลาถอยรถหรือเจอทางไม่เท่ากันอาจแปะได้ (โดนมากับตัวแล้ว)
- เปรียบเทียบกับ Versys 650 2015 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
Versys 650 ออกแนววิ่งทางเรียบครับ (ล้อ 17 นิ้วหน้าหลัง) แต่ก็ลุยได้เหมือนกัน...ส่วนตัวไม่ชอบโฉมใหม่ครับ หน้าตามันยแปลกๆ ส่วนเรื่องสมรรถนะ Versys จะเน้นแรงต้นกระชากกว่า...ปัญหาของ Versys อีกอย่างคือเรื่อง "วาล์วขาด" ปัญานี้เกิดขึ้นไปตัวเก่าแต้ Versys 650 2015 ก็ใช้เครื่องบลีอกเดิม...ไม่แน่ใจปัญหาเดิมจะเกิดขึ้นไหม...ข้อได้เปรียบของ Versys คือศูนย์บริการที่เยอะกว่าและควาามได้เปรียบเรื่องอะไหล่ครับ
- ถ้าติดสปอตไลท์เพิ่มจะมีปัญหากับระบบไฟรถมั้ยครับ
ถ้าติดโดยช่างที่ชำนาญ...ก็ไม่มีปัญหาครับ (ผมก็ติดอยู่)
- ของแต่งของ V-strom หายากมั้ยครับ
ตอนนี้ยังไม่ค่อยเยอะมากครับ...แต่ก็ครอบคลุมเกือบทั้งหมด (หลักๆ ของแต่งมันก็มีชิวหน้า การ์ดแฮนด์ แครชบาร์ ปี๊บ อัไรพวกนี้แหล่ะครับ)
ย้ำนิดนึงครับ ไม่มีรถรุ่นไหนที่ดีที่สุด...ทุกรุ่นมีข้อดีข้อเสียในตัวมัน...ควรไปลองด้วยตัวเองจะดีที่สุดครับ
ข้อดี
1. เป็นรถนำเข้าทั้งคัน...เรื่องคุณภาพ QC งานประกอบ หายห่วง
2. เป็นรถกึ่ง adventure ที่ดีมาก...วิ่งทางเรียบได้ดี...เจอทางเฉพาะหน้าก็ไปได้
3. ล้อหน้า 19 นิ้ว เหมาะสำหรับลุยทาง
4. ท่อสูง...ลุยน้ำหายห่วง
5. รถใหญ่...ไปไหนมาไหนคนชอบคิดว่าตัวพัน 555 (เคยโดนทักว่า BMW มาแล้ว)
6. รถขี่ไม่กระชาก...ได้ฉายารถผู้ดี 555
ข้อเสีย
1. ด้วยความที่รถใหญ่...ถ้าเอามาขี่ในเมืองรถติดๆ จะเหนื่อยมาก
2. ศูนย์บริการน้อย...อะไหล่สต๊อกน้อย...ส่วนใหญ่ต้องนำเข้า...ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมอะไหล่อาจรอนาน (ตอนนี้มีเคสรอกัน 4 เดือนแล้ว)
3. รถไม่ใช่สายลุย 100% เพราะน้ำหนักรถทึ่เยอะ (ถ้าจะลุย enduro ไปเอาพวก CRF ดีกว่า) รถแบบนี้เหมาะกับคนที่ขี่ไปทั่ว ทางดำแล้วไปเจอทางหิน ประมาณนี้
4. ถ้าคนที่ตัวไม่สูงอาจลำบาก...เพราะเบาะ V-STROM จะกว้าง ทำให้เวลาคร่อมเท้าอาจไม่ลงเต็มพื้น เวลาถอยรถหรือเจอทางไม่เท่ากันอาจแปะได้ (โดนมากับตัวแล้ว)
- เปรียบเทียบกับ Versys 650 2015 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
Versys 650 ออกแนววิ่งทางเรียบครับ (ล้อ 17 นิ้วหน้าหลัง) แต่ก็ลุยได้เหมือนกัน...ส่วนตัวไม่ชอบโฉมใหม่ครับ หน้าตามันยแปลกๆ ส่วนเรื่องสมรรถนะ Versys จะเน้นแรงต้นกระชากกว่า...ปัญหาของ Versys อีกอย่างคือเรื่อง "วาล์วขาด" ปัญานี้เกิดขึ้นไปตัวเก่าแต้ Versys 650 2015 ก็ใช้เครื่องบลีอกเดิม...ไม่แน่ใจปัญหาเดิมจะเกิดขึ้นไหม...ข้อได้เปรียบของ Versys คือศูนย์บริการที่เยอะกว่าและควาามได้เปรียบเรื่องอะไหล่ครับ
- ถ้าติดสปอตไลท์เพิ่มจะมีปัญหากับระบบไฟรถมั้ยครับ
ถ้าติดโดยช่างที่ชำนาญ...ก็ไม่มีปัญหาครับ (ผมก็ติดอยู่)
- ของแต่งของ V-strom หายากมั้ยครับ
ตอนนี้ยังไม่ค่อยเยอะมากครับ...แต่ก็ครอบคลุมเกือบทั้งหมด (หลักๆ ของแต่งมันก็มีชิวหน้า การ์ดแฮนด์ แครชบาร์ ปี๊บ อัไรพวกนี้แหล่ะครับ)
ย้ำนิดนึงครับ ไม่มีรถรุ่นไหนที่ดีที่สุด...ทุกรุ่นมีข้อดีข้อเสียในตัวมัน...ควรไปลองด้วยตัวเองจะดีที่สุดครับ

แสดงความคิดเห็น
ข้อดีและข้อเสีย V-strom650 2015 abs ล้อแม็ค
2.เปรียบเทียบกับ Versys 650 2015 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
3.ถ้าติดสปอตไลท์เพิ่มจะมีปัญหากับระบบไฟรถมั้ยครับ
4.ของแต่งของ V-strom หายากมั้ยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ