การเลือกฉนวนกันความร้อน ควรเลือกแบบไหน มือใหม่มาก!

เนื่องจากปีนี้ร้อนมาก บ้านผมเป็นบ้านเก่า และกลางวันยันดึกก็ยังร้อนมาก เนื่องจากบ้านผมมีแค่ หลังคา+ฝาธรรมดาแบบเก่าๆ ทำให้กันความร้อนอะไรแทบไม่ได้เลย

ตอนนี้เลยมีความคิดว่าจะติดฉนวนกันความร้อนและเปลี่ยนหลังคาใหม่เลย

เลยอยากทราบว่าฉนวนกันความร้อนมีกี่ชนิด
แล้วแต่ละแบบมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วเขาแบ่งขายกันยังไง คือไม่มีความรู้เลยครับ

แล้วถ้าเปลี่ยนหลังคาใหม่และฉนวนกันความร้อนจะบรรเทาลงได้ใช่ไหมครับ

มือใหม่จริงๆ ขอบคุณครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นมาถามในกระทู้ผม ที่วัดอุณหภูมิ ก่อนแหละหลังติดฉนวนฯ

พูดในกรณีมีงบพอ และเกี่ยวกับหลังคา และฝ้าเพดานนะครับ กำแพง นี่ผมไม่ได้คิดเพราะบ้านที่รีโนเวทอยู่เป็นทาวน์เฮาส์หลังกลาง

กระเบื้องหลังคา - ถ้ามีเงิน ก็เปลี่ยนใหม่เลยครับ เพราะบ้านผมอายุ 20 ปี ก็ตัดสินใจทำหลังคาใหม่ด้วย ตอนรื้อกระเบื้องหลังคาเก่าลงมา ก็ตามสภาพครับกระเบื้องหลังคาสมัยก่อน แค่กันฝนกันแดดเท่านั้น แต่กระเบื้องหลังคาสมัยนี้ ก็จะสามารกันความร้อนได้อีกในระดับนึง แต่ตรงนี้ผมไม่ได้ดูอะไรมาก เลือกแบบไม่น่าเกลียดพอ

ฉนวนหลังคา - อันนี้เกือบไม่ได้ติด ตัดสินใจนาทึสุดท้าย เพราะตอนคุยเรื่องสโคปงานที่ทำกับช่างๆ เข้าใจว่าเราจะติดฉนวนฯ หลังคา (แต่จริงๆ ผมจะติดเป็นฉนวนฯ ฝ้าเพดานอย่างเดียว) ผมก็ อ้าว? มีด้วยเหรอ หาข้อมูลใน google ผ่านมือถือ ดูราคา พอไหว ให้ช่างพาไปซื้อเลยครับ จะเป็นแผ่นคล้ายๆ ฟอยล์สะท้อนแสง(ความร้อน) เป็นม้วนๆ มาวางบนแป ก่อนปูกระเบื้องหลังคาทับอีกที




ฉนวนฯ ฝ้าเพดาน - อันนี้ก็ต้องดูลักษณะฝ้า ของบ้านเดิมก่อนนะครับว่าเป็นยังไง เอื้อในการปูไหม ? แต่ถ้ารื้อหลังคา ก็ทำการติดตั้งฉนวนฯ ฝ้าเพดดานได้ง่ายขึ้นด้วย หรือทำฝ้าเพดานใหม่ก็ทำให้ติดตั้งได้ง่ายขึ้นเหมือนกัน



อีกอย่างที่สำคัญคือเรื่องระบบระบายอากาศ(ร้อนใต้หลังคา)

อันนี้ที่ผมทำครับ หลักๆ คือ หัว และท้ายหลังคาจะมีระแนงระบายอากาศ เพื่อให้ลมพัดเข้าใต้หลังคา เพื่อไปไล่ให้อากาศร้อนลอยขึ้นด้านบนไปทางลูกหมุนละลายอากาศเอาครับ




บ้านผมยังทำไม่เสร็จดี แต่งานหลังคากับฝ้าเพดานก็เสร็จไป 95% แล้ว เปรียบเทียบบ้านผมกับบ้านอีกหลังที่ช่าง ทำก่อนหน้า (อยู่ หมู่บ้านเดียวกันห่างกัน 50 เมตร) ซึ่งไม่ได้ติดฉนวนฯ หรือระบบระบายอากาศอะไรเลย

รู้สึกแตกต่างได้เลยครับ โดยบ้านผมนี่ แค่ลมพัดจากหลังบ้าน ช่างก็ทำงานได้สบายๆ ไม่ร้อนตับแล่บ เหมือนบ้านอีกหลังครับ อันนี้ช่างบอกเองเลย

ส่วนตัวผมเอง วันไหนเที่ยงๆ แดดจัดก็ชอบไปอยู่บนชั้น 2 อยู่บ่อยๆ ครับ ก็มีพัดลมตัวเดียว เปิดหน้างต่างให้ลมโกรกในห้อง ก็คิดว่าอยู่ได้สบายๆ ครับ

ส่วนเรื่องงบประมาณ ค่าของผมเสียไปประมาณ 23-24K ได้ กับทาวน์เฮ้าส์ ประมาณ 52 ตร.ม. คิดว่าคุ้มไหม ? คุ้มอยู่แล้วครับ เพราะผมมองเรื่องการเปิดแอร์ด้วย เพราะถ้าแต่เดิมห้องมันไม่ได้ร้อนอะไร เวลาเราเปิดแอร์ๆ ก็จะไม่ทำงานหนัก ก็ถือว่าประหยัดค่าไฟไปในตัวครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่