เดิม และปัจจุบัน ฉันเป็นลูกค้า Samsung มาโดยตลอด ทั้ง TV, Air condition, จอ LED, มือถือใช้ตั้งแต่ Galaxy S2, S4
และล่าสุด S6 เดิมทีตั้งใจอยากได้ S6 Edge สีทอง แต่ของขาดตลาดในช่วงแรกๆ ก็รอมาสักพัก ไม่มีของสักที
พอเห็นโฆษณาว่า S6 แถม Wireless Charger วันที่ 15 พ.ค. 2558 เวลา 12:00 น. ดิฉันจึงไปดูที่ True shop ที่เซ็นทรัลพระราม9 ชั้น 4
ว่ามีของหรือไม่ เนื่องจากจะเปลี่ยนโปรมือถือด้วย ปรากฏว่ามี S6 สีทอง ตามที่ต้องการ และถามต่อว่าจะได้ของแถม Wireless Charger
หรือไม่ ทาง True shop แจ้งว่าต้องไปรับที่ Samsung Brand Shop ชั้น G (ใกล้ทางเข้าออก รถไฟฟ้า MRT)
และกดรับผ่านแอพ Galaxy Gift แต่ต้องก่อน 25 พ.ค. 2558
ดิฉันจึงตัดสินใจซื้อ Samsung S6 จากที่มีการโปรโมตว่าจะแถม Wireless Charger รวมถึง เพื่อนๆ น้องๆ ก็ซื้อ S6
เนื่องจากแจ้งว่าแถม Wireless Charger หลังจากซื้อเสร็จแล้ว จึงลงไปแจ้งรับสิทธิ์ที่ Samsung Brand Shop ที่
เซ็นทรัลพระราม9 ชั้น G ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่าของหมด ไม่ทราบจะเข้าเมื่อไหร่ ถ้าจะรับให้ลงชื่อไว้
ถ้ามีเข้ามาจะโทรแจ้ง แต่ไปดูสาขาอื่นก่อนก็ได้นะคะ ดิฉันให้ชื่อและเบอร์โทรไป และออกจากร้าน
ดิฉันลองโทรไปสอบถามสาขาอื่น Samsung Brand Shop สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว, ส่วน สาขา เอสพลานาด รัชดาภิเษก
ไปสอบถามถึงสาขา เนื่องจากอยู่ใกล้บริษัท ทางสาขาแจ้งเหมือนสาขาเซ็นทรัล พระราม9 แต่ พนักงานสาขา เอสพลานาด
ได้ให้เบอร์โทรร้าน เพื่อให้โทรมาสอบถาม ดิฉันได้โทรไปสอบถาม 2-3 ครั้ง ครั้งล่าสุดพนักงานหญิงแจ้งว่า
ก็ต้องโทรมาถามอะค่ะ ไม่รู้วันที่ของจะมาค่ะ ของหมดทุกร้านค่ะ พี่ก็โทรมาถามเอาแล้วกันนะคะ ก็มีคนโทรมาถามทุกวัน.... ก็ผ่านไป
จนกระทั่งวันนี้ (21/5/2015) ดิฉันแวะทานข้าวเอสพลานาด เลยแวะไปที่ Samsung Brand Shop เอสพลานาด
เพื่อสอบถามความคืบหน้า ได้คำตอบจากพนักงานชายหน้าร้าน ที่เหมือนจะเป็นประโยคที่เค้าสอนพนักงานท่องจำเลยว่า
ของหมด หมดทุกสาขา ไม่รู้จะเข้าเมื่อไหร่ เลยถามว่าถ้าเกินวันที่ 25 พ.ค. นี้ ก็ไม่ได้ของแล้วสิคะ...
พนักงานเงียบไป และถามว่าเอา Cover แทนมั้ยครับ ..ดิฉันเลยแจ้งว่า ที่พี่ซื้อรุ่นนี้เพราะโฆษณาว่าแถม Wireless charger นะคะ
ถ้าแบบนี้ สรุป คือ ไม่มีของให้ลูกค้า แล้วจะยังขึ้นโฆษณาอยู่ทำไมคะ เท่ากับหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
พนักงานคนเดิมเลยแจ้งว่า พี่ลองโทรเข้า Call Center ดู เค้าจะเช็คได้ว่าสาขาไหนมีของอยู่บ้าง
ได้เบอร์มา ดิฉันก็ขอบคุณพนักงานคนนั้น แต่น้ำเสียงดิฉันเริ่มไม่พอใจละ และฝากน้องเค้าว่า พี่ขอฝากคอมเพลนถึงบริษัทนะคะ
ที่โฆษณาแต่ไม่มีของให้ลูกค้าจนใกล้จะหมดเขตวันละ ก็ยังไม่มีของให้
ได้เบอร์ Call Center มา จึงโทรไปสอบถาม พนักงานตอบเหมือนพนักงานหน้า shop และแจ้งอีกว่า Call Center
ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ว่ามีของที่ร้านไหนได้บ้าง...... ดิฉันเลยแจ้งว่า พนักงานหน้าร้านแจ้งว่า Call Center เช็คได้นะคะ
งั้น ดิฉันขอคอนเพลนถึงผู้บริหารเลยนะคะว่า ถ้าไม่มีของ หรือไม่แจกให้อย่างโฆษณา ก็ถอดโฆษณาไปเถอะ
อย่าทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดอีก ซื้อมาแล้ว แต่ไม่ได้ของแถมอย่างที่โฆษณา
นาทีนี้ ดิฉัน และ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ซื้อ S6 คงไม่หวังแล้วว่าจะได้ Wireless Charger เสียเวลาตามหา โทรถามค่ะ
ส่วน Cover ที่แถม ก็เห็นมีประเด็นกันอยู่ว่าทำให้จอเป็นรอย และดิฉันซื้อ Cover Samsung แบบด้านหลังของแท้
มาใส่แล้ว ในราคา 790 บาท ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อเครื่องแล้วค่ะ
ที่มาโพส ณ ที่นี่ เพื่ออยากจะแจ้งให้ทาง Samsung รับทราบ เพราะไม่แน่ใจว่าที่ดิฉันคอมเพลนผ่าน Shop ผ่าน Call Center
เรื่องจะถึงใครระดับไหนใน Samsung บ้างค่ะ
และสุดท้ายนี้ ดิฉันเสียความรู้สึกกับ Brand คุณมาก เสียดายที่เป็นลูกค้ามานาน ครั้งต่อไปคงต้องพิจาณาก่อนซื้อให้มากๆ ค่ะ
Samsung S6 กับของแถม Wireless Charger ที่ทำให้เสียความรู้สึก
และล่าสุด S6 เดิมทีตั้งใจอยากได้ S6 Edge สีทอง แต่ของขาดตลาดในช่วงแรกๆ ก็รอมาสักพัก ไม่มีของสักที
พอเห็นโฆษณาว่า S6 แถม Wireless Charger วันที่ 15 พ.ค. 2558 เวลา 12:00 น. ดิฉันจึงไปดูที่ True shop ที่เซ็นทรัลพระราม9 ชั้น 4
ว่ามีของหรือไม่ เนื่องจากจะเปลี่ยนโปรมือถือด้วย ปรากฏว่ามี S6 สีทอง ตามที่ต้องการ และถามต่อว่าจะได้ของแถม Wireless Charger
หรือไม่ ทาง True shop แจ้งว่าต้องไปรับที่ Samsung Brand Shop ชั้น G (ใกล้ทางเข้าออก รถไฟฟ้า MRT)
และกดรับผ่านแอพ Galaxy Gift แต่ต้องก่อน 25 พ.ค. 2558
ดิฉันจึงตัดสินใจซื้อ Samsung S6 จากที่มีการโปรโมตว่าจะแถม Wireless Charger รวมถึง เพื่อนๆ น้องๆ ก็ซื้อ S6
เนื่องจากแจ้งว่าแถม Wireless Charger หลังจากซื้อเสร็จแล้ว จึงลงไปแจ้งรับสิทธิ์ที่ Samsung Brand Shop ที่
เซ็นทรัลพระราม9 ชั้น G ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่าของหมด ไม่ทราบจะเข้าเมื่อไหร่ ถ้าจะรับให้ลงชื่อไว้
ถ้ามีเข้ามาจะโทรแจ้ง แต่ไปดูสาขาอื่นก่อนก็ได้นะคะ ดิฉันให้ชื่อและเบอร์โทรไป และออกจากร้าน
ดิฉันลองโทรไปสอบถามสาขาอื่น Samsung Brand Shop สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว, ส่วน สาขา เอสพลานาด รัชดาภิเษก
ไปสอบถามถึงสาขา เนื่องจากอยู่ใกล้บริษัท ทางสาขาแจ้งเหมือนสาขาเซ็นทรัล พระราม9 แต่ พนักงานสาขา เอสพลานาด
ได้ให้เบอร์โทรร้าน เพื่อให้โทรมาสอบถาม ดิฉันได้โทรไปสอบถาม 2-3 ครั้ง ครั้งล่าสุดพนักงานหญิงแจ้งว่า
ก็ต้องโทรมาถามอะค่ะ ไม่รู้วันที่ของจะมาค่ะ ของหมดทุกร้านค่ะ พี่ก็โทรมาถามเอาแล้วกันนะคะ ก็มีคนโทรมาถามทุกวัน.... ก็ผ่านไป
จนกระทั่งวันนี้ (21/5/2015) ดิฉันแวะทานข้าวเอสพลานาด เลยแวะไปที่ Samsung Brand Shop เอสพลานาด
เพื่อสอบถามความคืบหน้า ได้คำตอบจากพนักงานชายหน้าร้าน ที่เหมือนจะเป็นประโยคที่เค้าสอนพนักงานท่องจำเลยว่า
ของหมด หมดทุกสาขา ไม่รู้จะเข้าเมื่อไหร่ เลยถามว่าถ้าเกินวันที่ 25 พ.ค. นี้ ก็ไม่ได้ของแล้วสิคะ...
พนักงานเงียบไป และถามว่าเอา Cover แทนมั้ยครับ ..ดิฉันเลยแจ้งว่า ที่พี่ซื้อรุ่นนี้เพราะโฆษณาว่าแถม Wireless charger นะคะ
ถ้าแบบนี้ สรุป คือ ไม่มีของให้ลูกค้า แล้วจะยังขึ้นโฆษณาอยู่ทำไมคะ เท่ากับหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
พนักงานคนเดิมเลยแจ้งว่า พี่ลองโทรเข้า Call Center ดู เค้าจะเช็คได้ว่าสาขาไหนมีของอยู่บ้าง
ได้เบอร์มา ดิฉันก็ขอบคุณพนักงานคนนั้น แต่น้ำเสียงดิฉันเริ่มไม่พอใจละ และฝากน้องเค้าว่า พี่ขอฝากคอมเพลนถึงบริษัทนะคะ
ที่โฆษณาแต่ไม่มีของให้ลูกค้าจนใกล้จะหมดเขตวันละ ก็ยังไม่มีของให้
ได้เบอร์ Call Center มา จึงโทรไปสอบถาม พนักงานตอบเหมือนพนักงานหน้า shop และแจ้งอีกว่า Call Center
ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ว่ามีของที่ร้านไหนได้บ้าง...... ดิฉันเลยแจ้งว่า พนักงานหน้าร้านแจ้งว่า Call Center เช็คได้นะคะ
งั้น ดิฉันขอคอนเพลนถึงผู้บริหารเลยนะคะว่า ถ้าไม่มีของ หรือไม่แจกให้อย่างโฆษณา ก็ถอดโฆษณาไปเถอะ
อย่าทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดอีก ซื้อมาแล้ว แต่ไม่ได้ของแถมอย่างที่โฆษณา
นาทีนี้ ดิฉัน และ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ซื้อ S6 คงไม่หวังแล้วว่าจะได้ Wireless Charger เสียเวลาตามหา โทรถามค่ะ
ส่วน Cover ที่แถม ก็เห็นมีประเด็นกันอยู่ว่าทำให้จอเป็นรอย และดิฉันซื้อ Cover Samsung แบบด้านหลังของแท้
มาใส่แล้ว ในราคา 790 บาท ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อเครื่องแล้วค่ะ
ที่มาโพส ณ ที่นี่ เพื่ออยากจะแจ้งให้ทาง Samsung รับทราบ เพราะไม่แน่ใจว่าที่ดิฉันคอมเพลนผ่าน Shop ผ่าน Call Center
เรื่องจะถึงใครระดับไหนใน Samsung บ้างค่ะ
และสุดท้ายนี้ ดิฉันเสียความรู้สึกกับ Brand คุณมาก เสียดายที่เป็นลูกค้ามานาน ครั้งต่อไปคงต้องพิจาณาก่อนซื้อให้มากๆ ค่ะ