[Review] Pitch Perfect 2 | {Spoil}

ต้องบอกก่อนว่า เราติดตามหนังเรื่องนี้เพราะ Anna Kendrick คือชอบมาก ชอบตั้งแต่ภาคแรกเลย ได้ข่าวว่าจะมีภาค 2 เราก็ตั้งหน้าตั้งตารอเลย กะจะไปดูตั้งแต่วันแรกๆที่หนังเข้าโรง แต่ว่าติดสอบ เลยต้องมาดูหลังสอบเสร็จ นั่นก็คือวันนี้ (20/05/2015) พอดูเสร็จ คือแบบชอบมากกกก ที่คาดหวังไว้ว่าจะสนุก ผลที่ออกมาคือสนุกมากกกกกกกก นั่งขำในโรงทุกๆ 5 นาทีเลยก็ว่าได้

เริ่มกันเลยดีกว่า…

Pitch Perfect 2 เป็นหนังเล็กๆ แต่เราว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จระดับนึงเลยนะ แต่ว่าดันมาเข้าโรงชนกับ Mad Max : Fury Road (หนังอีกเรื่องนึงที่กระแสแรงมากในไทย) แต่ตอนนี้ด้วนตัวเลขของรายได้ Pitch Perfect 2 ยังนำ Mad Max อยู่นะ

มีนักแสดงน้องใหม่มาร่วมแสดงเป็นตัวหลักอีก 1 คน ก็คือ Emily Junk นำแสดงโดย Hailee Steinfeld ที่เคยแสดงในเรื่อง Begin Again มาแล้ว

ด้วยพล็อตเรื่องที่ง่ายๆคือ Beca Mitchell (นางเอกของเรื่อง นำแสดงโดย Anna Kendrick) และพรรคพวกวง Barden Bellas ซึ่งเป็นวงร้องประสานเสียงเอแคพเพลล่า(Acapella) ได้รับรางวัลชนะระดับมหาวิทยาลัย 3 ปีซ้อน และมีเป้าหมายว่าปีนี้จะลงแข่งขันระดับโลก แต่ต้องต้องมาเจอปัญหาใหญ่ เพราะการแสดงครั้งล่าสุดของพวกเธอได้เกิดผิดพลาด ทำให้ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเสียหาย ทางมหาวิทยาลัยเลยตัดสิทธิ์การแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยของพวกเธอ แต่ถ้าพวกเธอสามารถเอาชนะในการแข่งขันระดับโลกได้ การตัดสิทธิทั้งหลายจะถูกยกเลิก! คราวนี้พวกเธอต้องจริงจังกับการแข่งขันระดับโลกนี้ขึ้นมาอีกหน่อย!

แต่ทว่า มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอก เพราะว่าพวกเธอต้องเจอกับวง DMS ซึ่งเป็นตัวเก็งของการแข่งขันนี้ ตอนแรกๆพวกเธอคิดจะใช้เพลงที่คล้ายๆกับวง DMS เป็นเพลงที่จะแสดง แต่เหมือนกับว่าสิ่งที่พวกเธอทำอยู่เหมือนกับเป็นการทำร้ายตัวเองซะมากกว่า พวกเธอจึงเลือกใช้วิธีการ “ค้นหาเสียงของตัวเอง” มาเป็นจุดแข็งของการแข่งขันนี้

ในการแข่งขันจริงๆ พวกเธอได้ใช้เพลง Run the World (Girls) ของ Beyoncé ซึ่งเนื้อหาในเพลงได้บ่งบอกอย่างชัดเจนว่า ให้ผู้หญิงลุกขึ้นมาแสดงความเป็นตัวตนของตัวเอง

สรุป เหตุผลที่ชอบหนังเรื่องนี้
1. Anna Kendrick แสดง
2. ตลอดเวลาที่นั่งอยู่ในโรง เราหัวเราะทุกๆ5นาที ขำมุขมาก (มีบางมุขที่เป็นภาษาอังกฤษ และบางมุขที่ต้องรู้เกี่ยวกับภาค1ด้วย)
3. สะท้อนถึงตัวเราตอนนี้มากๆ ที่ต้องแยกย้ายกับเพื่อนๆ(เราอยู่ปี4 กำลังจะจบ) คือความรู้สึกมันใช่อะ ในเรื่องตัวละครก็กำลังจะจบมหาวิทยาลัย
4. ความสนิทสนมความเป็นพี่น้องความเป็นมิตรภาพของคนในทีม
5. ชอบตรงที่พอมีคนๆนึงทำพลาด(ในเรื่องคือ Fat Amy ทำพลาด) คนทั้งวงก็ไม่ได้ไล่ Fat Amy ออกจากวง เหมือนให้โอกาสกลับมาแก้ตัว ซึ่งก็ทำได้ดีด้วย
6. ฉากที่แสดงบนเวที ทั้งวง Barden Bellas และวง DMS คืออลังการมากๆ
7.มีสาระแฝงเยอะ เช่น เรื่องการเหยียดเพศ การเหยียดชนกลุ่มน้อย การทำงานหลังเรียนจบ บลาๆๆๆ
8. ตอนดวลเพลง Riff off คือชอบมาก มันส์มากกกกกกกกกก




สำหรับคะแนนที่เราจะให้หนังเรื่องนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

และสุดท้ายนี้ หนังเรื่องนี้น่าดูจริงๆนะ
แนะนำให้ไปดูจริงๆ เบาสมอง ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ มุขตลกเพียบ!
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่