วันที่ 27 เมษา เอารถภรรยาไปเปลี่ยนแบตฯใหม่ที่ศูนย์บริการรถตราดาวแห่งหนึ่ง โดยที่ยังสตาร์ทรถได้ปกติ แต่ที่ไปเปลี่ยนเพราะไปซ่อมครั้งก่อนพนักงานแจ้งว่าแบตฯเริ่มไม่ค่อยดีแล้ว แบตฯแท้จากศูนย์เดี๋ยวนี้แพงนะลูกละหมื่นสองลดแล้วเหลือหนึ่งหมื่นถ้วน

เอารถกลับมาใช้ได้ปกติดี แต่มีปัญหาเรื่องอื่นคือแอร์ไม่ค่อยเย็น เลยเอาเข้าศูนย์เดิมอีกวันที่ 4 พค ต้องเปลี่ยนคอยล์เย็นเสียค่าซ่อมไปอีก 71,xxx ไปรับรถวันที่ 11 พค พนักงานแจ้งว่าแบตฯเริ่มมีปัญหาแล้วนะ ผมก็บอกไปว่าแบตฯเพิ่งเปลี่ยนไป 2 สัปดาห์ก่อน พนักงานก็หันไปกดดูเรคคอร์ดเก่าในคอมฯ แล้วก็บอกว่าจริงด้วยเพิ่งเปลี่ยนไป สงสัยเค้าจำผิดสลับกับรถอีกคันที่เลขทะเบียน 2440 เหมือนกัน แต่คนละหมวดอักษร ผมก็สงสัยในใจว่ามันจะบังเอิญไปไหมนะที่รถเลขทะเบียนเหมือนกันแต่หมวดอักษรต่างกันจะเป็น MB เหมือนกัน แล้วเอามาซ่อมศูนย์เดียวกัน ในเวลาเดียวกันอีก

เอารถกลับมาใช้ปกติดี 4 วัน พอวันที่ 5 (=16 พค ) ภรรยาขับไปส่งลูกแข่งบาสฯ แข่งเสร็จสตาร์ทไม่ติด ต้องเชื่อมแบตฯจากรถคันอื่น วันที่ 18 พค เลยเอาเข้าศูนย์เดิม เช็คแล้วบอกว่าไดชาร์ตปกติ ไม่มีไฟรั่ว เป็นเพราะแบตฯ ( ที่เพิ่งเปลี่ยนไปไม่ถึงเดือน ) เสื่อม ทางศูนย์ก็เปลี่ยนแบตฯลูกใหม่ให้ฟรี ค่าแรงเปลี่ยนแบตฯก็ฟรี แต่จะเก็บค่าตรวจวิเคราะห์สาเหตุที่สตาร์ทไม่ติด 9xx บาท ผมก็บอกว่าที่ต้องมาคราวนี้ก็เป็นเพราะแบตฯที่ทางศูนย์เปลี่ยนให้มีปัญหา ยังจะมาเก็บเงินค่าตรวจวิเคราะห์อีกเหรอ ในที่สุดทางศูนย์ก็ยกเว้นให้ เรื่องจบเรียบร้อยดี
แต่ยังอดสงสัยไม่ได้ว่าแบตฯใหม่มี defect แบบนี้ได้เป็นปกติเหรอครับ เกิดได้บ่อยไหม ( ทางศุนย์บอกว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แบตฯทางศูนย์รับประกันให้ 2 ปี )
แล้วตามระบบในศูนย์บริการ MB แท้ มีโอกาสไหมที่ช่างหรือพนักงานจะสับเปลี่ยนแบตฯเรา ตอนไปซ่อมเรื่องอื่น
เปลี่ยนแบตเตอรีใหม่ไม่ถึงเดือน สตาร์ทไม่ติด แบตฯเสี่อมแล้ว เกิดได้บ่อยไหมครับ
เอารถกลับมาใช้ได้ปกติดี แต่มีปัญหาเรื่องอื่นคือแอร์ไม่ค่อยเย็น เลยเอาเข้าศูนย์เดิมอีกวันที่ 4 พค ต้องเปลี่ยนคอยล์เย็นเสียค่าซ่อมไปอีก 71,xxx ไปรับรถวันที่ 11 พค พนักงานแจ้งว่าแบตฯเริ่มมีปัญหาแล้วนะ ผมก็บอกไปว่าแบตฯเพิ่งเปลี่ยนไป 2 สัปดาห์ก่อน พนักงานก็หันไปกดดูเรคคอร์ดเก่าในคอมฯ แล้วก็บอกว่าจริงด้วยเพิ่งเปลี่ยนไป สงสัยเค้าจำผิดสลับกับรถอีกคันที่เลขทะเบียน 2440 เหมือนกัน แต่คนละหมวดอักษร ผมก็สงสัยในใจว่ามันจะบังเอิญไปไหมนะที่รถเลขทะเบียนเหมือนกันแต่หมวดอักษรต่างกันจะเป็น MB เหมือนกัน แล้วเอามาซ่อมศูนย์เดียวกัน ในเวลาเดียวกันอีก
เอารถกลับมาใช้ปกติดี 4 วัน พอวันที่ 5 (=16 พค ) ภรรยาขับไปส่งลูกแข่งบาสฯ แข่งเสร็จสตาร์ทไม่ติด ต้องเชื่อมแบตฯจากรถคันอื่น วันที่ 18 พค เลยเอาเข้าศูนย์เดิม เช็คแล้วบอกว่าไดชาร์ตปกติ ไม่มีไฟรั่ว เป็นเพราะแบตฯ ( ที่เพิ่งเปลี่ยนไปไม่ถึงเดือน ) เสื่อม ทางศูนย์ก็เปลี่ยนแบตฯลูกใหม่ให้ฟรี ค่าแรงเปลี่ยนแบตฯก็ฟรี แต่จะเก็บค่าตรวจวิเคราะห์สาเหตุที่สตาร์ทไม่ติด 9xx บาท ผมก็บอกว่าที่ต้องมาคราวนี้ก็เป็นเพราะแบตฯที่ทางศูนย์เปลี่ยนให้มีปัญหา ยังจะมาเก็บเงินค่าตรวจวิเคราะห์อีกเหรอ ในที่สุดทางศูนย์ก็ยกเว้นให้ เรื่องจบเรียบร้อยดี
แต่ยังอดสงสัยไม่ได้ว่าแบตฯใหม่มี defect แบบนี้ได้เป็นปกติเหรอครับ เกิดได้บ่อยไหม ( ทางศุนย์บอกว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แบตฯทางศูนย์รับประกันให้ 2 ปี )
แล้วตามระบบในศูนย์บริการ MB แท้ มีโอกาสไหมที่ช่างหรือพนักงานจะสับเปลี่ยนแบตฯเรา ตอนไปซ่อมเรื่องอื่น