ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเคยใช้ 3BB ในเขต กทม มาแล้ว 5 ปี พบว่าดีมากไม่เคยหลุด ล่มเลย ใช้ดีมาตลอด จนบอกเพื่อนๆ คนรู้จักแนะนำไปทั่วว่าดี ปัจจุบันย้ายมาอยู่ปทุมธานี ก็อยากใช้อีก จึงได้ทำการติดตั้งเมื่อวันที่ 5 พ.ค 58 จึงได้ติดตั้ง ก็เหมือนเคยเน็ตดีมาก มีความสุขมาก จนมาถึงคืนวันที่ 17 พ.ค 58
เน็ตหลุด เล่นเกมส์ไป หลุดเลย รู้สึกแปลกๆแล้ว เน็ตเค้าดีนะสงสัยเป็นที่โมเด็มเร้าเตอร์เราหรือเปล่า ก็ลองรีเร้าเตอร์ ปรากฏไม่หาย เช้าวันที่ 18 พ.ค 58
โทรไป 1530 ปรากฏว่าเค้าตรวจสอบพบว่าสัญญามาไม่ถึงเร้าเตอร์ โทษเป็นที่เร้าเตอร์ของผู้ใช้งาน ผมก็ลองใช้คำสั่ง tracert ก็ออกจากเร้าเตอร์ผมปกติ ไป
request time out หลังออกจาก node ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะให้ช่างมาตรวจสอบ ช่างก็เข้าตรวจสอบในช่วงเช้า ซึ่งเป็นเวลางานใครจะอยู่ห้องหล่ะครับ ไม่โทรแจ้งล่วงหน้า ช่างแจ้งว่าทำการเปลี่ยนพอร์ต ให้ที่ node ให้กลับมาลองใช้งานช่วงนี้ ผมก็คิดว่าเรื่องจบแล้ว สบายใจ กลับห้องไป แย่ยิ่งกว่าเดิม ผมก็เลยโทรไป call center เค้าก็แจ้งว่าจะประสานช่างให้ แล้วยังไงต่อ จนตอนนี้ 11.55 น. ยังไม่ได้รับการติดต่อเลย จะแก้ตอนไหนครับ เงินก็เก็บไปแล้ว เฉลี่ยวันละ 20 บาท แต่ใช้งานไม่ได้รับผิดชอบอะไรบ้างครับ เงินคุณเอาของจริงไป แล้วเน็ตหล่ะ ผมใช้ไม่ได้ มันสมควรจ่ายไหม บิลใหม่ก็มาแล้ว จะไม่จ่ายได้หรือไม่ ถ้าแก้ไม่จบ ไม่จ่าย โอเคไหม ต้องทนใช้ให้ครบ 4 เดือนหรือเปล่า เบื่อจริงๆ รอแล้วก็รอต่อไป
ปล.เปลี่ยนเร้าเตอร์แกะกล่องใหม่ เหมือนเดิมครับ อย่าโทษชุ่ยๆอีกนะ แล้วมีการถามใส่ user password ผิดหรือเปล่า ผมลองถามกลับมันใช้ได้บ้าง 2 นาทีหลุด โทษ authentication ผิด ผมหล่ะกลุ้มจริงๆ
3BB ติดไม่ถึงเดือน หลุดๆติดๆ มันเวรกรรมอะไรครับ
เน็ตหลุด เล่นเกมส์ไป หลุดเลย รู้สึกแปลกๆแล้ว เน็ตเค้าดีนะสงสัยเป็นที่โมเด็มเร้าเตอร์เราหรือเปล่า ก็ลองรีเร้าเตอร์ ปรากฏไม่หาย เช้าวันที่ 18 พ.ค 58
โทรไป 1530 ปรากฏว่าเค้าตรวจสอบพบว่าสัญญามาไม่ถึงเร้าเตอร์ โทษเป็นที่เร้าเตอร์ของผู้ใช้งาน ผมก็ลองใช้คำสั่ง tracert ก็ออกจากเร้าเตอร์ผมปกติ ไป
request time out หลังออกจาก node ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะให้ช่างมาตรวจสอบ ช่างก็เข้าตรวจสอบในช่วงเช้า ซึ่งเป็นเวลางานใครจะอยู่ห้องหล่ะครับ ไม่โทรแจ้งล่วงหน้า ช่างแจ้งว่าทำการเปลี่ยนพอร์ต ให้ที่ node ให้กลับมาลองใช้งานช่วงนี้ ผมก็คิดว่าเรื่องจบแล้ว สบายใจ กลับห้องไป แย่ยิ่งกว่าเดิม ผมก็เลยโทรไป call center เค้าก็แจ้งว่าจะประสานช่างให้ แล้วยังไงต่อ จนตอนนี้ 11.55 น. ยังไม่ได้รับการติดต่อเลย จะแก้ตอนไหนครับ เงินก็เก็บไปแล้ว เฉลี่ยวันละ 20 บาท แต่ใช้งานไม่ได้รับผิดชอบอะไรบ้างครับ เงินคุณเอาของจริงไป แล้วเน็ตหล่ะ ผมใช้ไม่ได้ มันสมควรจ่ายไหม บิลใหม่ก็มาแล้ว จะไม่จ่ายได้หรือไม่ ถ้าแก้ไม่จบ ไม่จ่าย โอเคไหม ต้องทนใช้ให้ครบ 4 เดือนหรือเปล่า เบื่อจริงๆ รอแล้วก็รอต่อไป
ปล.เปลี่ยนเร้าเตอร์แกะกล่องใหม่ เหมือนเดิมครับ อย่าโทษชุ่ยๆอีกนะ แล้วมีการถามใส่ user password ผิดหรือเปล่า ผมลองถามกลับมันใช้ได้บ้าง 2 นาทีหลุด โทษ authentication ผิด ผมหล่ะกลุ้มจริงๆ